Bật Mí Các Tiêu Chí Chọn Bàn Ghế Cà Phê Cho Chủ Quán

21/05/2020 |

Giữa vô vàn thông tin cùng kho bàn ghế cà phê khổng lồ trên thị trường, các chủ quán cà phê khó có thể chọn được cho quán mình nội thất bàn ghế sao cho phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý!

Bật mí các tiêu chí chọn bàn ghế cà phê cho chủ quán

Khi xây dựng quán cà phê thì việc lựa chọn nội thất bàn ghế là vấn đề khiến nhiều chủ quán đau đầu. Bởi bàn ghế cà phê có một vai trò quan trọng, không những mang lại sự thoải mái cho khách hàng khi đến quán thưởng thức cà phê, gặp gỡ bạn bè, làm việc… mà còn giúp tôn lên nét đặc trưng riêng, “chất” riêng của quán.

Chính vì vậy việc lựa chọn & bố trí nội thất bàn, ghế cho quán cần phải được đầu tư nghiêm túc. Với kinh nghiệm 35 năm trong sản xuất và cung cấp nội ngoại thất, trong đó có bàn ghế cà phê, bàn ghế nhà hàngQui Phúc hy vọng với những gợi ý dưới đây, các chủ quán sẽ chọn được cho quán mình mẫu bàn ghế ưng ý!

1. Định hình loại hình và phong cách của quán

Hiện có rất nhiều mô hình quán cà phê phổ biến và được yêu thích như: cà phê vỉa hè, cà phê sân vườn, cà phê văn phòng, cà phê Acoustic, cà phê thú cưng… Và đi kèm với đó là một phong cách riêng, rất đặc trưng của mỗi quán: sang trọng, lịch sự, mộc mạc, hay bình dân…

Trước tiên, bạn phải xác định loại hình quán cà phê mà bạn sẽ theo đuổi để quyết định lựa chọn nội thất sao cho phù hợp.

Ví dụ: Nếu bạn chọn kinh doanh cà phê cóc thì chỉ cần đầu tư vài cái bàn nhựa và ghế xếp là đủ. Nhưng nếu bạn chọn mô hình quán cà phê hiện đại, phát triển thương hiệu về lâu dài thì phải đầu tư bàn ghế cà phê, đồ trang trí sao cho sang trọng, hiện đại và chuyên nghiệp.

Bộ bàn xếp gỗ HDF & ghế xếp nhựa 8 nan S cho quán cà phê hè phố

Mẫu ghế thép sơn tĩnh điện Deli Clever phù hợp với không gian cà phê văn phòng, sang trọng

2. Lựa chọn nội thất quán phù hợp với mặt bằng kinh doanh

Một điều cần lưu tâm khi chọn bàn ghế cho quán là nên phụ thuộc vào không gian thực tế của quán: có mái che hay không có mái che. Nếu mặt bằng trong nhà, bạn có thể chọn nội thất có chất liệu bất kỳ.

Tuy nhiên, với không gian sân vườn chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng mưa thì bạn nên chọn bàn ghế inox/ sắt hoặc nhựa vì những loại này không thấm nước mưa, tuổi thọ cao. Các loại bàn ghế cà phê gỗ không phù hợp để ở ngoài trời vì dễ bị ẩm mốc, nhanh mục nát.

Loại bàn ghế cafe kim loại hoặc nhựa được ưa chuộng trong các quán cà phê sân vườn vì không bị ảnh hưởng của thời tiết

3. Ưu tiên tính tiện lợi của nội thất

Khi vận hành quán cà phê bạn phải lau dọn, đôi khi là phải xếp gọn tất cả bàn ghế lại vào cuối ngày, đến sáng hôm sau thì mới bung ra. Do đó, hãy chọn các mẫu bàn ghế cà phê gọn nhẹ và có khả năng xếp mở để tiện trong vấn đề dọn dẹp, mang vác.

Bàn ghế cà phê xếp hoặc có thể xếp chồng giúp chủ quán dọn dẹp, mang vác dễ dàng hơn

4. Lựa chọn màu

Màu sắc của bàn, ghế tạo nên nét thẩm mỹ hay điểm nhấn nổi bật, gây ấn tượng với khách hàng khi đến quán. Nhiều chủ quán chọn màu nội thất theo phong thủy. Quy tắc chung là hãy chọn màu nội thất hợp với màu tường, nhãn nhặn, tránh những màu lòe loẹt.

Không nhất thiết bàn ghế trong quán phải cùng một màu. Bạn có thể chọn 2-3 màu trong cùng 1 tông như nâu, cà phê sữa, kem và bố trí hài hòa, hợp lý là được.

Màu sắc bàn ghế nhã nhặn làm quán thêm đẹp và thanh lịch

5. Một vài mẹo hay khi lựa chọn bàn ghế cho quán

- Nên chọn bàn vuông hay bàn chữ nhật thay vì bàn tròn. Như vậy có thể sắp xếp bàn sát tường/ góc tường, hoặc ghép nối bàn khi cần thiết, tiết kiệm diện tích hơn.

- Bàn ghế café trong quán cùng 1 kiểu trông rất nhàm chán. Bạn có thể chọn 2-3 kiểu ghế khác nhau, bố trí ở từng khu riêng biệt hoặc sắp xếp xen kẽ 1 cách nghệ thuật.

- Không nên sắp xếp bàn ghế dày đặc. Hãy chừa khoảng trống để đi lại, trang trí thêm cây xanh cho quán thêm tươi mát.

- Nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng trong bối cảnh thị trường có vô vàn sản phẩm có kiểu dáng giống nhau.

Mẫu ghế cà phê Deli Dove có kiểu dáng uốn lượn bắt mắt, thích hợp cho các quán cà phê có phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn

Trên đây là một vài gợi ý mà các chủ quán cà phê, nhà hàng, khu resort có thể tham khảo khi chọn mua nội thất trang bị cho quán mình. Qui Phúc cung cấp nhiều mẫu bàn ghế cà phê chất lượng, thẩm mỹ, tiện dụng với giá thành hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi tại:

Xem các mẫu bàn ghế cà phê Qui Phúc: https://quiphuc.com/ban-cafe/

Fanpage: https://www.facebook.com/QuiPhuc/

Điện thoại: +84 28 5426 2310

… để được hỗ trợ tìm cửa hàng bán sản phẩm gần nhất!

Qui Phúc

Tin gần đây:

Top những mẫu bàn ghế ban công, bàn ghế sân vườn nhỏ gọn, tiện nghi

Qui Phúc lần thứ 2 đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam

Những lý do thuyết phục bạn nên sắm ngay một chiếc tủ nhựa treo quần áo

Hô biến căn nhà nhỏ trở nên rộng hơn với vài mẹo nội thất đơn giản

Bật mí những tiêu chí lựa chọn giường ngủ tốt

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon