Bí quyết chọn tủ nhựa cho con các mẹ nên biết

26/03/2019 |

BÍ QUYẾT CHỌN TỦ NHỰA CHO CON CÁC MẸ NÊN BIẾT

Bí quyết chọn tủ nhựa cho con sao cho tiện dụng, tiết kiệm và an toàn thì không phải Mẹ nào cũng biết. Hôm nay, mình xin chia sẻ với các Mom một số típ nhỏ sau nhé!

Chuyện là bé nhà mình cũng được hơn 1 tuổi. Trước giờ, mình tận dụng mấy cái giỏ nhựa để chứa tất cả mọi thứ đồ dùng của con, từ quần áo, bỉm, các loại khăn, sữa và dụng cụ pha sữa… Nhưng càng lớn, đồ đạc của con càng nhiều. Mình cần một chiếc tủ để sắp xếp chúng gọn gàng ngăn nắp và cũng đảm bảo vệ sinh hơn. Nhưng không biết nên sắm loại tủ nào thì thích hợp đây?

Bí quyết chọn tủ nhựa cho con.

Tranh thủ thời gian rãnh, mình lên mạng tìm hiểu. Mỗi khi ra chợ, mình cũng ghé các cửa hàng chuyên về nội thất gia đình để xem. Thế mới biết thị trường tủ nhựa có thật nhiều loại:

  1. Tủ gỗ tự nhiên: Loại này có giá thành cực cao, tầm 10 – 15 triệu. Với chi phí đắt đỏ như thế, các Mẹ nên cân nhắc, liệu có cần thiết khi phải trả một “giá trên trời” để sắm tủ cho con. Thêm nữa, cuộc sống hiện đại, con người ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Mà các Mẹ biết tủ gỗ tự nhiên thì được làm ra từ nguyên liệu gì rồi đấy!
  2. Tủ gỗ ép công nghiệp: Loại này khá được ưa chuộng vì giá tầm trung, khoảng từ 5 – 10 triệu. Nhìn chung vẫn còn khá đắt so với mức thu nhập của đại đa số người lao động. Cả tủ gỗ tự nhiên và tủ gỗ ép công nghiệp đều có kích thước lớn, nặng và cồng kềnh nên không phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ. Việc quét dọn sàn nhà hay góc tường nơi đặt tủ cũng là một vấn đề khó khăn.
  3. Tủ sắt: Tủ này có giá “mềm” hơn, tầm 800.000đ – 1.5 triệu. Tủ này kích thước lớn, nặng. Khi sử dụng lâu dễ bị gỉ sét, đóng mở cửa tủ dễ bị kêu, không bền.
  4. Tủ vải: Tủ loại này cấu thành từ những thanh sắt, ghép lại thành khung, bọc bên ngoài là vải, giá rẻ từ 200.000đ đến 300.000đ/ cái. Loại này phù hợp để các bạn sinh viên đựng quần áo, dễ bị xộc xệch và rách vải.
  5. Tủ nhựa lắp ghép đa năng: Trên thị trường, loại tủ này chủ yếu nhập từ nước ngoài, giá ổn từ 500.000đ đến 600.000đ/ cái. Tủ được cấu thành từ những tấm nhựa, ghép lại với nhau ở các góc, dễ dàng tháo lắp, dễ vận chuyển. Tủ có khả năng chịu lực ổn, tốt hơn tủ vải, nhưng về lâu dài cũng không bền.
  6. Tủ nhựa trẻ em/ tủ nhựa người lớn sản xuất tại Việt Nam: Loại này được ưa chuộng nhiều bởi chất lượng cao (nhựa chính phẩm), bền chắc (vì là nhựa cứng nên chịu lực tốt, không bị gỉ sét, ăn mòn), gọn nhẹ (kích thước trung bình, gọn nhẹ dễ di chuyển), dễ dàng lắp ráp theo hướng dẫn (hoặc mua tủ đã ráp sẵn). Tủ nhựa trẻ em thường là loại có nhiều ngăn kéo hoặc kết hợp giữa ngăn kéo với khoang rộng có cánh cửa. Mục đích để các Mẹ có thể dễ dàng sắp xếp và phân chia đồ dùng của con trẻ thành từng ngăn riêng biệt, tiện lấy ra khi cần một cách nhanh chóng.

Tủ chất liệu nhựa được nhiều bà Mẹ chọn mua cho con.

Tủ nhựa trẻ em cũng có nhiều mẫu mã, nhất là rất đa dạng về màu sắc và họa tiết tủ. Chọn cho bé một chiếc tủ nhựa có màu sắc nhã nhặn, họa tiết ngộ nghĩnh đáng yêu sẽ góp phần kích thích trí não và sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.

 

Chất liệu của tủ là yếu tố quan trọng mà các Mẹ nên xem xét kĩ trước khi mua. Nhiều loại tủ nhựa giá rẻ sử dụng nhựa tạp phẩm, có mùi hôi và không an toàn với sức khỏe của cả gia đình. Nên chọn những sản phẩm tủ nhựa của các thương hiệu lớn, có uy tín bởi tủ được sản xuất từ hạt nhựa chính phẩm không những bền chắc, sáng bóng mà lại vô cùng an toàn với sức khỏe.

 

Tại Việt Nam, có nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực tủ nhựa gia đình, trong đó có Qui Phúc. Các Mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm, vì đây là thương hiệu đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn nhiều năm liên tiếp. Giá của sản phẩm này tùy từng kích thước (3 ngăn, 4 ngăn, 5 ngăn) mà giao động từ 800.000đ đến 1.5 triệu, loại siêu tốt cũng cán ngưỡng tầm 1.8 triệu. Tùy vào nhu cầu mà các Mẹ mua tủ có kích thước sao cho phù hợp. Lời khuyên là nên sắm luôn tủ nhựa 5 tầng, vì đồ dùng của bé càng ngày càng nhiều. Với mức giá này, các gia đình trẻ, các Mẹ bỉm sữa hoàn toàn có khả năng sắm cho nhóc tì nhà mình một chiếc tủ đúng không nào!?

Cùng xem thêm một số mẫu tủ nhựa trẻ em của Qui Phúc nhé!

Tủ nhựa ROME - Gấu xe gỗ.

Tủ nhựa MOON - Máy bay.

Tủ nhựa BITE - Vườn thú.

Tủ nhựa LUCKY thích hợp đựng quần áo, dụng cụ pha sữa,... cho trẻ sơ sinh.

Trên đây là một số bí quyết chọn tủ nhựa cho con. Hy vọng với bài chia sẻ này, các Mom có thể sắm cho con một chiếc tủ quần áo thật ưng ý!

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon