Dọn nhà đón Tết khỏe re với mẹo vệ sinh đồ nội thất inox, nhựa đơn giản

29/01/2021 |

Công việc dọn nhà đón Tết từ lâu đã trở thành "nỗi ám ảnh" đối với các bạn trẻ phận làm con, cháu. Trong thời gian vài ngày ngắn ngủi phải dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà từ trong ra ngoài, vệ sinh và sắp xếp lại đồ dùng cho gọn gàng, ngăn nắp không phải là điều dễ dàng và tốn khá nhiều thời gian. Nhất là khâu làm sạch đồ đạc nội thất, có những thứ loay hoay lau chùi mãi mà vẫn không sạch. Làm sao đây?

Mẹo vệ sinh đồ inox - nhựa hiệu quả

Nếu nhà bạn đang sử dụng các món đồ nội thất làm bằng inox/nhựa như bàn ghế inox, kệ chén inox, sào phơi đồ, ghế nhựa, tủ nhựa... thì đừng bỏ qua bài viết này. Qui Phúc xin gợi ý bạn một số mẹo làm sạch đồ nội thất inox nhựa, giúp bạn đánh bay vết bẩn một cách dễ dàng và nhanh chóng!

Mẹo vệ sinh đồ gia dụng inox

Bàn ghế ăn gia đình, kệ úp chén, sào phơi bằng inox... sử dụng lâu ngày không thể tránh khỏi có bụi bẩn, thức ăn, dầu mỡ... bám vào. Cộng với việc không vệ sinh đồ đạc thường xuyên khiến vết bẩn bám chặt vào bề mặt inox và hóa gỉ sét. Vết gỉ sét này nếu không được loại bỏ lâu dần sẽ khiến tuổi thọ của sản phẩm giảm đi, mất thẩm mỹ, thậm chí nếu dính vào quần áo sẽ rất khó tẩy rửa. Cùng bắt tay làm sạch đồ nội thất inox bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà nào!!! Chú ý khi chùi rửa đồ nội thất bằng inox, bạn nên sử dụng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng để cọ xát, tuyệt đối không dùng miếng cước chùi nồi hay bàn chải sắt vì chúng sẽ làm xước và làm mờ món đồ inox của bạn.

Bàn ghế inox, đồ gia dụng inox sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những vệt ố hoặc vết gỉ làm mất đi độ sáng đẹp của inox. Hãy thử loại bỏ các vết bẩn bằng một số cách đơn giản nhưng rất hiệu quả như chanh, giấm, bột Baking Soda...

1. Dùng hỗn hợp chanh + muối hoặc giấm trắng

Vắt nước cốt chanh vào muối để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó thoa hỗn hợp lên vết ố bẩn hoặc vết gỉ sét và để khoảng 30 phút. Tiếp tục dùng vỏ chanh chà sát lên chỗ bẩn theo hướng xoay tròn. Chanh có tính axit sẽ loại bỏ được vết gỉ trên bề mặt inox mà không làm hại đến đồ dùng của bạn. Rửa sạch lại bằng nước và lau khô, thế là xong!

Nếu không có chanh, bạn cũng có thể dùng giấm trắng để thay thế. Ngâm vật dụng cần tẩy rửa vào giấm trong 2-3 giờ cho vết gỉ bong ra, sau đó tiến hành kỳ cọ.

Dùng chanh để loại bỏ vết gỉ bám trên đồ dùng inox

2. Dùng bột Baking Soda

Nếu cách trên không tẩy được vết gỉ sét, bạn có thể dùng thêm bột Baking Soda (còn gọi là bột nở - một chất phụ gia thực phẩm rất quen thuộc trong gian bếp của các chị em nội trợ).

Sau khi ngâm đồ dùng trong giấm và tẩy với hỗn hợp chanh + muối thì vết gỉ đã bong tróc đi rất nhiều. Bạn pha bột Baking Soda với nước tạo thành hỗn hợp sệt và ngâm hoặc thoa lên vết bẩn, để yên trong 30 phút. Dùng mặt mềm của miếng bọt biển để chùi nhẹ, đồ đạc sẽ sạch bong ngay!

Bột Baking Soda có công dụng tuyệt vời trong tẩy rửa

3. Dùng kem tẩy đa năng

Nếu các nguyên liệu từ thiên nhiên ở 2 cách trên không thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên đồ inox thì bạn có thể cân nhắc dùng đến hóa chất tẩy rửa. Trên thị trường cũng có bán nhiều loại kem tẩy/dung dịch tẩy rửa đa năng chuyên dụng, giá thành cũng khá rẻ và dễ dàng tìm mua ở các chợ hoặc siêu thị. Bạn mua về và sử dụng theo hướng dẫn sử dụng ghi trên nhãn chai nhé!

Dùng hóa chất tẩy rửa thông dụng để làm sạch các vết bẩn trên bàn ghế inox, đồ gia dụng inox

4. Dùng nước rửa chén

Nước rửa chén đặc biệt có hiệu quả đối với các vết bẩn do thức ăn, dầu mỡ bám trên bàn ghế inox, kệ úp chén... Pha loãng nước rửa chén với nước, dùng khăn mềm để lau. Bạn nhớ lau lại bằng nước sạch và lau khô trước khi sử dụng nhé!

Mẹo vệ sinh tủ nhựa, bàn ghế nhựa

Bàn ghế nhựa, tủ nhựa sử dụng lâu sẽ bị bám bụi bẩn tạo thành các vệt ố vàng, ố đen. Hãy thử làm sạch với một số mẹo sau nhé!

Làm sạch tủ nhựa để đón Tết tươi mới và cũng là để giữ cho quần áo không bị lấm bẩn

1. Dùng kem đánh răng

Thoa kem đáng răng lên bề mặt cần vệ sinh và để khoảng 10 phút, dùng khăn sạch để lau lại. Kem đánh răng rất hiệu quả để tẩy sạch các vết ố trên tủ nhựa đựng quần áo đấy!

Kem đánh răng là thứ rất dễ kiếm, cũng rất an toàn và hiệu quả để làm sạch tủ quần áo nhựa

2. Dùng bột nở Baking Soda

Baking Soda quả là loại bột đa năng. Bột này không những làm sạch vết ố trên tủ nhựa mà còn khử được mùi nhựa, mùi ẩm mốc bám trên tủ. Các tủ nhựa lắp ráp, tủ nhựa hộc kéo sau một năm sử dụng bạn nên tháo ra để chùi rửa, phơi khô cho sạch sẽ để đựng quần áo mới, đón năm mới nhé!

Tủ đựng quần áo bằng nhựa rất nhạy cảm với các loại hóa chất tẩy rửa mạnh, nếu không thực sự cần thiết, bạn không nên sử dụng chúng để giữ độ bền của tủ và cũng là để đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân. Tủ nhựa cũng rất dễ bị xước, khi lau chùi bạn không nên sử dụng cước kim loại, bàn chải sắt để tránh làm tủ xấu xí, mất thẩm mỹ nha!

3. Dùng dầu hỏa

Tủ nhựa, ghế nhựa mới mua về sẽ có dán tem nhãn của nhà sản xuất. Nhưng chúng ta khi sử dụng lại không thích để nguyên tem mà thường lột tem ra. Có những loại tem bằng decan giấy khi lột ra sẽ còn dính lại lớp keo và giấy trên sản phẩm. Lâu dần bụi bẩn bám vào lớp keo làm đồ đạc mất thẩm mỹ. Hoặc nếu trẻ nhà bạn nghịch ngợm vẽ bút lông, bút màu nguệch ngoạch lên tủ nhựa, ghế nhựa thì bạn có thể dùng dầu hỏa để làm sạch. Thấm một ít dầu hỏa vào khăn sạch để lau chùi. Dầu hỏa sẽ làm tan lớp keo giúp sản phẩm của bạn sạch bóng lại ngay!

Bạn nên lau lại lần nữa bằng nước sạch. Để cho mùi dầu hỏa bay hết trước khi sử dụng!

Dầu hỏa (dầu lửa) giúp tẩy sạch những vết keo, vết mực trên ghế nhựa, tủ nhựa...

Qui Phúc vừa gợi ý đến bạn một số mẹo vệ sinh nhanh chóng đồ nội thất inox - nhựa. Để tránh việc tốn nhiều thời gian, công sức để chùi rửa khi mà vết bẩn do thời gian lâu ngày đã bám chặt vào bề mặt sản phẩm; bạn nên lau vệ sinh đồ đạc thường xuyên hơn hằng ngày.

Qui Phúc chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nội ngoại thất inox - nhựa như bàn ghế inox, bàn ghế nhựa, bàn ghế văn phòng, tủ nhựa, kệ inox, sào, thang, giường, võng... để bạn tân trang nhà cửa thêm tiện nghi, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của gia đình. Bạn có thể tham khảo và sắm thêm vài món nội thất Qui Phúc cho Tết này thêm sung túc tại đây.

Trang hoàng nhà cửa thêm tiện nghi, sang trọng đón Tết đủ đầy, sung túc với nội thất Qui Phúc

Qui Phúc

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon