Dự án Nhân ái Bước Chân Vui: Gieo những ước mơ xanh...

14/09/2018 |

Đồng hành cùng Chuỗi hoạt động Nhân Ái – cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, từ ngày 24/07 đến 30/07/2018, Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc phối hợp cùng Ban Tổ Chức cuộc thi và các thí sinh thực hiện 02 dự án Nhân Ái mang tên “Bước Chân Vui” và “Hy Vọng” tại 02 thôn Bản Lắp 1 và Sà Phìn (thuộc huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Hào quang của chiếc vương miện danh giá  không chỉ ở sắc đẹp, trí thức mà còn ở tình yêu thương, sự sẻ chia nhân ái 💞. Bên cạnh Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018, Người đẹp Nhân ái cũng sẽ được xướng tên tại đêm Chung kết 16/09 khiến người hâm mộ chờ đợi không kém!

Qui Phúc hân hạnh là đơn vị tài trợ và đồng hành cùng chuỗi hoạt động Nhân ái cuộc thi HHVN 2018 với dự án chính mang tên BƯỚC CHÂN VUI - Cải tạo và trang bị cơ sở vật chất điểm trường mầm non thôn Bản Lắp 1 (xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Tập phát sóng dự án đã được phát vào lúc 20g05 ngày 15/09/2018 kênh VTV9.

Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam tham gia thực hiện dự án Nhân ái vì cộng đồng.

Là một huyện vùng cao nằm ở trung tâm tỉnh Hà Giang, Vị Xuyên là nơi sinh sống của 19 dân tộc, trong đó chủ yếu là người Tày, người Dao, người Kinh, người H’mông chiếm đa số. Vị Xuyên có địa hình khá hiểm trở, nhiều đồi núi, sông suối nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm, nhất là đối với các trẻ em nhỏ trong độ tuổi cắp sách đến trường. Bên cạnh đó, các thiên tai như rét, lũ lụt xảy ra thường xuyên. Tháng 6/2018, Hà Giang hứng chịu trận mưa lớn và lũ quét lịch sử, mà Vị Xuyên là một trong những huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Toàn cảnh thiên nhiên vùng cao vùng núi Hà Giang.

Những gương mặt ngây thơ, hồn nhiên. Trẻ em tại đây gặp khó khăn về điều kiện học tập, ước mơ về con chữ nhiều lúc phải tạm ngưng.

Thấu hiểu và mong muốn sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn ấy, Công ty Qui Phúc cùng Ban Tổ Chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 bắt tay thực hiện 02 dự án Nhân Ái “Bước Chân Vui” và “Hy Vọng” nhằm tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em nhỏ, gieo những ước mơ về cuộc sống tươi đẹp cho các em và toàn bộ người dân tại hai thôn Bản Lắp 1 và Sà Phìn. Cũng qua đó, hai dự án góp phần tiếp thêm niềm tin, động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống của cư dân các thôn.

  1. Dự án “Bước Chân Vui”: Cải tạo và trang bị cơ sở vật chất điểm trường mầm non thôn Bản Lắp 1 (xã Phú Linh - huyện Vị Xuyên - tỉnh Hà Giang).

Trường mầm non thôn Bản Lắp 1 là nơi ươm mầm ước mơ của hơn 40 em học sinh mầm non (đa số thuộc dân tộc Dao). Hiện trường đang bị xuống cấp nghiêm trọng (mái dột, rường cột mục, cửa hư hỏng, lợp mái tôn cũ…) nên rất nóng khi trời nắng và dột ướt khi mưa gió. Nhiều thời điểm mưa gió, thầy cô không dám cho các em tới lớp vì nguy cơ có thể sập đổ bất cứ lúc nào. Nhà vệ sinh và bếp núc đều hiện chưa khép kín…Đặc biệt, trường chưa có hệ thống tường rào bao quanh và cổng ngõ (chưa có cả bảng tên trường), việc đảm bảo an toàn cho các em trong thời gian học cũng gặp nhiều khó khăn.

Thực hiện dự án, đoàn tiến hành cải tạo điểm trường với các hoạt động như: cải tạo mái, chống dột chống nóng, thay rường cột hỏng, sơn quét lại tường các phòng học, ốp gạch men bên trong các phòng, láng thềm và nền xi măng, xây dựng tường rào cổng ngõ, lắp bảng tên trường, cải tạo công trình nhà vệ sinh và bếp ăn… Bên cạnh đó là việc lắp đặt cơ sở vật chất mới (gồm bàn, ghế, giường, tủ, kệ đựng đồ, kệ giày dép,...) để các em học sinh sử dụng. Tổ chức tặng quà và các phần tiền hỗ trợ, học bổng cho các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Đoàn Cty Qui Phúc đã cùng các thí sinh bắt tay tiến hành cải tạo điểm trường, soạn và lắp ráp, lắp đặt cơ sở vật chất như tủ, giường, kệ, bàn ghế,... cho điểm trường mới.

Dự án khi hoàn thành là ngôi trường mầm non mới khang trang sạch đẹp và an toàn, tạo cho các em có được điều kiện sinh hoạt và học tập tốt hơn.

Điểm trường mầm non mới khang trang, sạch đẹp và đầy đủ cơ sở vật chất giúp các em có nơi học tập tốt hơn.

  1. Dự án “Hy Vọng”: Lắp đặt cơ sở vật chất cho điểm trường mầm non mới thôn Sà Phìn (xã Phương Tiến - huyện Vị Xuyên - tỉnh Hà Giang).

Sà Phìn là một trong những thôn xa xôi nhất của xã Phương Tiến nằm sát biên giới. Hiện tại ở thôn chưa có điểm trường học. Các em muốn đi học phải đi bộ hoặc được ba mẹ địu quãng đường khoảng 1km từ thôn xuống tới nhà của chú bí thư thôn để học nhờ. Điều kiện cơ sở vật chất ở điểm học tạm đều đã cũ, thiếu thốn và các em đều phải tự mang cơm đi học để ăn. Vì là điểm học tạm nên việc tắm rửa, vệ sinh cá nhân cũng rất vất vả. Phụ trách giảng dạy các em hiện nay là hai cô giáo thuộc trường Mầm non xã Phương Tiến, các cô được điều động để lên cắm tại bản gieo chữ cho các em. Tình trạng mù chữ và tái mù chữ vẫn diễn ra thường xuyên do thiếu điều kiện về học tập, giảng dạy. Địa phương nhiều lần phải vận động phụ huynh cố gắng cho con em bám trường tạm để học chữ, mong sẽ có sớm kinh phí để xây dựng được ngôi trường mơ ước.

Ngôi trường mới xây dành cho 32 đến 35 em thuộc cấp mầm non - mẫu giáo (1 - 5 tuổi). Điểm trường là 01 nhà cấp 4 ngang 5m, dài 12m gồm 4 phòng (phòng học 4m2, phòng ngủ 3m2, bếp 3m2, vệ sinh 2m2). Bên cạnh đó, dự án còn trao 35 suất học bổng, tài trợ cơ sở vật chất là bàn ghế, kệ, tủ, giường ngủ, dép, khăn, mền gối, vật dụng nhà bếp,… giúp giáo viên và các em có điều kiện sinh hoạt và học tập tốt hơn.

Với điểm trường mới này, các em sẽ có điều kiện đi học gần nhà, phụ huynh yên tâm hơn trong việc các em sẽ được chăm sóc và học tập những năm đầu đời tốt hơn. Việc có nhà bếp và nhà vệ sinh liền kề sẽ giúp các em có được những bữa ăn nóng đầy đủ chất dinh dưỡng, vấn đề vệ sinh cá nhân cũng đảm bảo an toàn hơn.

Ngoài dự án chính Bước Chân Vui, Cty Qui Phúc cũng đã hỗ trợ cơ sở vật chất cho điểm trường mầm non thôn Sà Phìn vừa mới được xây mới.

Tổng kinh phí cho chuỗi các hoạt động là trên nửa tỷ đồng.

Ông Dương Thanh Đảo, đại điện Công ty Qui Phúc tham gia thực hiện các dự án Nhân Ái chia sẻ: “Trong những năm qua thì ngoài việc sản xuất kinh doanh, Qui Phúc luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội. Chúng tôi thấy rằng “Người đẹp Nhân Ái” là một trong những chương trình thành công và gây tiếng vang nhất trong các mùa Hoa hậu bởi ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn của các dự án. Đây chính là một trong các yếu tố thuyết phục Qui Phúc tham gia tài trợ chuỗi hoạt động này. Bên cạnh việc hỗ trợ thiết thực cải thiện cuộc sống của người dân địa phương, đặc biệt là gieo những “ước mơ con chữ” cho các em thì hy vọng, việc đồng hành cùng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 thực hiện các dự án nhân ái cộng đồng sẽ giúp lan tỏa những thông điệp yêu thương và những giá trị tốt đẹp đến với xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Thông qua đó, góp phần giúp tìm ra những gương mặt không chỉ có tài, sắc mà còn giàu lòng nhân ái, xứng đáng với danh vị cao quý của vẻ đẹp Việt – Hoa hậu Việt Nam”.

Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon