Gợi ý bí quyết sử dụng nội thất cho nhà ống hẹp

23/05/2019 |

Bạn đang sống trong một ngôi nhà phố hẹp ngang? Bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn và sắp xếp nội thất sao cho phù hợp? Bạn viết dưới đây Qui Phúc sẽ gợi ý bạn những bí quyết sử dụng nội thất cho nhà ống hẹp. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nhà phố hay nhà ống là những cách gọi khác nhau để chỉ những ngôi nhà dạng ống, có diện tích mặt tiền nhỏ từ 3-5m, hẹp ngang, chiều dài sâu từ 10-20m và thường được xây từ 2 tầng trở lên. Đây là kiểu nhà có số lượng lớn nhất tại các tỉnh thành phố. Với đặc điểm không gian nhà ở hẹp, bạn nên chọn những loại nội thất nhỏ gọn, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo những công năng cần thiết. Dưới đây là một vài gợi ý!

1. Sử dụng nội thất đa năng

Đối với những căn nhà nhỏ, càng chia tách các không gian chức năng riêng biệt càng làm cho ngôi nhà thêm chật chội hơn. Hãy tạo một không gian mở. Một nội thất nhiều chức năng, sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau là cần thiết.

Một mẫu bàn ghế phòng khách Qui Phúc vừa rất sang trọng để tiếp khách nhưng cũng rất phù hợp dùng làm bàn ghế ăn.

2. Sử dụng nội thất chất liệu hiện đại

Nội thất, đặc biệt là bàn, ghế là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng rất cần thiết để phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung cho mọi thành viên trong nhà. Đối với những ngôi nhà có diện tích lớn, gia chủ thường sử dụng những bộ bàn ghế gỗ chạm khắc cầu kì. Những bộ bàn ghế ấy tuy đẹp và sang trọng nhưng lại không phù hợp với nhà phố bởi kích thước cồng kềnh, khối lượng nặng và… thực sự không cần thiết. Bạn nên chọn những mẫu bàn ghế chất liệu gọn nhẹ như bàn ghế inox hay bàn ghế nhựa sẽ phù hợp hơn!

Bàn ghế chất liệu inox ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn.

Bàn ghế ăn nhựa cũng rất “hút hàng”.

Tủ quần áo bằng nhựa dần thay thế cho tủ gỗ hay tủ sắt.

3. Sử dụng nội thất tiện lợi, thông minh

Không gian nhà ống nhỏ hẹp, bạn sẽ không thể đặt cố định đồ nội thất ở một chỗ vì sẽ chiếm hết lối đi lại và nơi vui chơi, sinh hoạt. Nội thất thông minh, tiện lợi, dễ di chuyển sẽ là “cứu tinh” giúp cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn. Ưu điểm của chúng là dễ dàng mở ra khi cần sử dụng và gấp xếp lại để gọn ở một góc nhà sau khi dùng xong, dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Nhà ống thường được xây 2,3,4 tầng. Hãy thử tưởng tượng việc bạn sẽ ì ạch để khiêng 1 bộ sofa to đùng hay 1 chiếc tủ sắt khổng lồ lên – xuống các tầng khi cần thì sẽ như thế nào? Sẽ rất vất vả đấy!

Bàn ghế inox tiện lợi mở ra khi cần sử dụng và xếp lại rất gọn gàng.

Tủ nhựa gọn nhẹ, có bánh xe tiện di dời từ nơi này sang nơi khác khi cần thiết.

4. Sử dụng hiệu quả màu sắc của đồ nội thất

Màu sắc có vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất. Sử dụng hiệu quả gương phản chiếu hay đồ nội thất có màu sắc tươi sáng, họa tiết đa dạng sẽ tạo cảm giác không gian như được “nới rộng” thêm!

Sử dụng nội thất thông minh sẽ làm căn nhà thêm rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo được hết chức năng của nội thất.

Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon