Học người Nhật cách phơi đồ ngăn nắp, mau khô

12/07/2021 |

Người Nhật nổi tiếng trên thế giới với cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng ngăn nắp và khoa học. Ngay cả việc nhỏ hằng ngày như phơi quần áo, họ cũng có phương pháp riêng của mình. Cùng Qui Phúc khám phá xem người Nhật phơi đồ như thế nào nhé!

Học người Nhật cách phơi quần áo ngăn nắp, mau khô

Phơi quần áo - công việc nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng thực sự khó hơn bạn nghĩ nhiều. Cái khó đó là phơi như thế nào cho quần áo mau khô, phơi sao để người đi đường nhìn vào phải tấm tắc ngợi khen chủ nhân của ngôi nhà sống gọn gàng ngăn nắp, phơi sao để quần áo sạch sẽ tinh tươm không bị xuống màu ảnh hưởng đến vẻ đẹp của trang phục?

Người Nhật phơi đồ thế nào?

- Quần áo và các loại khăn khi treo lên sào phải giữ khoảng cách đều nhau. Như vậy nhìn giàn phơi sẽ đẹp mắt và cũng để cho gió lùa đều tất cả các móc áo, quần áo sẽ mau khô hơn. Để làm được như vậy, bạn nên chọn các loại sào phơi inox chắc chắn có chia sẵn các khoen để móc quần áo thay vì phơi trên dây căng (vì khi phơi trên dây các móc áo sẽ dồn lại một chỗ do sức nặng hoặc do gió lùa khiến quần áo lâu khô).

Phơi các móc áo cách đều nhau nhìn sẽ đẹp mắt và giúp cho quần áo mau khô hơn

- Khi phơi quần áo và khăn lên sào, người Nhật còn cẩn thận dùng các kẹp để cố định tránh bị gió thổi bay. Họ cũng buộc dây chun ở 2 đầu móc áo để giữ cho quần áo không bị tuột khỏi móc áo. Dùng khăn quấn quanh móc áo hoặc dùng kẹp cố định cổ và vai áo để tránh áo bị dãn cổ khi phơi.

- Các loại đồ nhỏ như khăn mùi xoa, tất, cà vạt, giày...sẽ được phơi riêng trên một móc phơi chuyên dụng.

- Quần áo lót sẽ phơi ở một móc riêng và khéo léo trùm khăn ở bên ngoài cho đẹp mắt và nhìn lịch sự.

- Đặc biệt với các loại khăn, người Nhật sẽ phơi 1 vạt ngắn, 1 vạt dài để khăn mau khô hơn.

- Ngoài phơi đồ ướt thì người Nhật cũng thường xuyên phơi đồ khô nữa. Đó là các loại chăn, đệm không thể giặt được thì cứ cách 2-3 ngày lại mang ra phơi nắng để tiêu diệt vi khuẩn. Trước khi mang vào, họ dùng tay vỗ bốp bốp vào tấm đệm để bụi bẩn rơi hết ra ngoài.

Tất cả đều là những chi tiết rất nhỏ nhưng nghiệm lại thì rất đúng và đáng học hỏi đúng không nào?

Một số lưu ý khác khi giặt phơi quần áo

Ngoài ra Qui Phúc cũng tổng hợp thêm các kiến thức hữu ích khác khi giặt phơi quần áo để giữ quần áo luôn đẹp và bền theo thời gian:

- Chú ý đến các ký hiệu giặt ủi trên quần áo: Trên mỗi chiếc áo, quần đều có gắn mác các ký hiệu đặc biệt cung cấp các thông tin như trang phục đó được làm từ chất liệu gì, phương pháp giặt/tẩy/sấy phơi/là ủi/giặt khô nào là phù hợp cũng như các cảnh báo khác. Việc tuân thủ ký hiệu giặt ủi sẽ giúp bạn tránh làm hỏng quần áo, phom dáng, kéo dài thời gian sử dụng của chúng.

Chú ý đến các ký hiệu trên mác quần áo

- Phân loại quần áo khi phơi: Không những trong quá trình giặt mà khi phơi quần áo bạn cũng phải phân loại để phơi riêng sao cho phù hợp. Lưu ý tách riêng quần áo trắng với quần áo màu để tránh bị lem khi phơi.

- Một số loại quần áo làm từ vải lụa tơ tằm, satin, len, sợi tổng hợp chỉ nên phơi trong bóng râm thoáng mát, tránh phơi trực tiếp dưới ánh sáng mạnh của mặt trời để tránh bị bạc màu, sờn vai.

- Nên lộn mặt trong của quần áo ra ngoài khi phơi để tránh quần áo bị phai sờn. Hoặc nếu có lấm bẩn nhẹ thì cũng không ảnh hưởng tới mặt ngoài, khi mặc lên người sẽ không thấy vết bẩn.

- Nên phơi quần áo ở những nơi có ánh nắng, thông thoáng, có gió như sân nhà, ban công, sân thượng... Không phơi quần áo ở những nơi ẩm ướt như phòng tắm, phòng giặt. Không phơi quần áo qua đêm để tránh mưa gió, sương đêm. Vào những ngày ít nắng, quần áo không khô kịp thì khi đem vào nhà, phải móc rời từng móc áo, không được gom sát một chỗ để tránh quần áo bị ẩm mốc và có mùi khó chịu.

Nên phơi quần áo ở nơi có ánh nắng, thoáng gió

- Nên sử dụng sào phơi bằng inox hoặc nhựa trơn láng. Không vắt quần áo trực tiếp lên sào phơi bằng gỗ đã sử dụng lâu ngày vì gỗ khi bị thấm nước dễ bị ẩm mốc, các vết xước trên gỗ có thể làm rách quần áo.

Sào phơi thông minh cao cấp HICHIWA

- Thường xuyên lau chùi sào phơi để tránh làm bẩn quần áo khi phơi.

Trên đây là cách người Nhật phơi đồ cũng như một số mẹo nhỏ khi giặt phơi quần áo, hy vọng sẽ có ích cho bạn. Theo dõi Qui Phúc để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác trong cuộc sống nhé!

Qui Phúc chuyên bán các loại sào phơi quần áo gia đình bằng inox, sào phơi thông minh, sào phơi đa năng, móc áo... Xem thêm các loại sào phơi tại đây.

Qui Phúc sưu tầm, tổng hợp

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon