Hướng dẫn tư thế ngồi học đúng cách dành cho trẻ

22/07/2019 |

Tư thế ngồi học có tác động rất lớn đến sự phát triển về xương của trẻ. Không những thế mà nó còn ảnh hưởng đến những thói quen khi ngồi, nhất là những bé ở lứa tuổi đang chuẩn bị đi học. Vậy nên cho trẻ ngồi học tư thế nào là đúng? Nên chọn ghế nhựa cho bé như thế nào để tốt cho trẻ? Tất cả đều sẽ được bật mí qua bài viết sau đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Xem thêm:

tu-the-ngoi-hoc-cua-tre-cung-la-van-de-kha-quan-trong-ma-phu-huynh-can-luu-y

 

Tư thế ngồi học của trẻ cũng là vấn đề khá quan trọng mà phụ huynh cần lưu ý

 

1. Trẻ ngồi học tư thế nào là đúng cách?

Vì sao nên cho trẻ ngồi học đúng tư thế?

Việc rèn cho con một tư thế ngồi học đúng cách ngay từ đầu rất quan trọng. Bởi vì tư thế ngồi học có khả năng tác động trực tiếp tới khung xương, lồng ngực, bả vai và vùng cột sống của trẻ.

Nếu trẻ duy trì tư thế ngồi học sai cách trong thời gian dài thì cột sống có thể bị cong vẹo, lâu dần sẽ làm cho lưng bị gù một cách rõ rệt. Nguy hiểm hơn, những điều này có thể gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Bởi tim, phổi bị chèn ép khó hoạt động, thở không sâu, giảm dung tích sống của phổi, làm cho trẻ yếu ớt, sức khỏe bị giảm sút. Bên cạnh đó việc ngồi sai tư thế khi học còn làm tăng nguy cơ cận thị ở trẻ. Do đó, bạn hãy hướng dẫn cho con tư thế ngồi học đúng ngay từ những ngày đầu tiên nhé.

 

tu-the-ngoi-hoc-sai-cach-se-anh-huong-rat-lon-den-suc-khoe-cua-tre

 

Tư thế ngồi học sai cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ

 

Vậy tư thế ngồi học như thế nào là đúng?

Đầu tiên, tư thế ngồi viết phải thoải mái, không bị gò bó. Khoảng cách từ mắt đến vở khoảng 25 - 30cm, cột sống luôn giữ ở tư thế thẳng đứng, vuông góc với mặt ghế ngồi. Khi ngồi, hai tay nên đặt đúng điểm tựa quy định, tay trái để xuôi theo chiều ngồi, giữ lấy mép vở cho không bị lệch.

Bên cạnh đó, ánh sáng nên được duy trì vừa phải và thuận chiều, chiếu từ bên trái sang. Đặc biệt, độ cao của bàn và ghế phải phù hợp với trẻ để trẻ cảm thấy thoải mái nhất khi học.

 

lua-chon-ban-ghe-hoc-phu-hop-se-giup-tre-ngoi-dung-tu-the-va-thoai-mai-hon

 

Lựa chọn bàn ghế học phù hợp sẽ giúp trẻ ngồi đúng tư thế và thoải mái hơn

 

2. Bí quyết giúp trẻ có tư thế thoải mái nhất khi học bài

Hiện nay, các mẫu ghế nhựa cho bé chính là bí quyết rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ tuyệt vời để giúp cho trẻ ngồi học đúng tư thế mà còn cảm thấy thoải mái hơn. Bởi các mẫu ghế nhựa cho bé thường được thiết kế rất tỉ mỉ, dựa trên sở thích và các hoạt động động thường ngày của các con.

Vì thế, nếu bạn muốn tìm mua ghế nhựa chất lượng, an toàn cho các con thì hãy đến ngay cửa hàng Qui Phúc nhé. Tại đây sẽ có rất nhiều loại ghế nhựa cho bé với chất lượng tuyệt vời như: ghế nhựa nhỏ, ghế nhựa Buddy, ghế nhựa học sinh, ghế xếp nhí..Tất cả đều được sản xuất từ chất liệu nhựa chính phẩm cao cấp nên sẽ rất an toàn đối với sức khỏe của trẻ.

ghe-nhua-hoc-sinh-qui-phuc

 

Ghế nhựa học sinh Qui Phúc

 

Vừa rồi, Qui Phúc đã chia sẻ đến bạn như thế nào là một tư thế ngồi học đúng cách dành cho trẻ cũng như vai trò quan trọng của việc hướng dẫn cho con ngồi học đúng tư thế. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin thật hữu ích để giúp các con phát triển toàn diện trên những bước đường sau này. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn lựa chọn cho con những sản phẩm nội thất chất lượng thì bạn có thể yên tâm lựa chọn thương hiệu Qui Phúc nhé.

 

Qui Phúc - Chuyên sản xuất nội ngoại thất bằng Inox – Nhựa Chất Lượng – Uy Tín - Đa Dạng Mẫu Mã, với hệ thống máy móc sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Liên hệ hotline dưới để được tư vấn miễn phí.

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon