Làm gì để tăng cường sức khỏe cơ thể phòng chống Covid-19?

17/04/2020 |

Tăng cường miễn dịch cơ thể là cách hiệu quả để phòng chống Covid-19 cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác. Vậy cần làm gì để cơ thể có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao?

Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, cách tốt nhất để tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể là sử dụng các quy tắc phòng ngừa đơn giản và có một lối sống lành mạnh. Sau đây là một số khuyến nghị:

1. Ăn uống đủ chất

Chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ các chất dinh dưỡng gồm protein, chất béo, carbohydrat…, nhất là bổ sung các loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ hệ miễn dịch (vitamin A, vitamin C, vitamin D, kẽm) sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh.

Trong thời gian cách ly xã hội phải ở nhà nhiều sẽ dễ dẫn đến thiếu hụt vitamin D và làm xương suy yếu. Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày các loại thực phẩm giàu vitamin D như cá béo (cá ngừ, cá trích, cá hồi, cá mòi…), lòng đỏ trứng, nấm, dầu cá… Cơ thể cũng có khả năng tạo ra vitamin D khi có ánh nắng chiếu trực tiếp lên da. Thường xuyên ra ban công hoặc sân vườn vào buổi sáng, tập thể dục kết hợp phơi nắng và hít thở không khí trong lành khoảng 15 phút mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ giúp cơ thể tăng miễn dịch (Ảnh: Internet)

2. Tập luyện thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể trở nên tráng kiện, năng động và khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nếu ở nhà không có điều kiện tập luyện với dụng cụ, bạn có thể thực hiện các vận động không dụng cụ như: nhảy dây, nhún nhảy theo nhạc, tập các bài co duỗi chân tay, yoga…Thực hiện bất kì vận động nào cũng tốt hơn là không làm gì cả.

Hãy luyện tập thể dục vừa phải để cơ thể luôn khỏe mạnh (Ảnh: Internet)

3. Nghỉ ngơi đầy đủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Ngủ đủ giấc, ngủ ngon mỗi đêm giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, thải độc, diệt khuẩn, phục hồi tổn thương hiệu quả cùng hàng tá lợi ích khác  Ngủ đúng giờ, ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày được xem là đủ thời lượng.

Để có được giấc ngủ ngon, hãy chọn cho mình một chiếc giường ngủ tốt và chắc chắn. Nội ngoại thất inox nhựa Qui Phúc chuyên cung cấp các loại giường ngủ sắt, giường ngủ inox chất lượng và thẩm mỹ (Ảnh: Giường inox DONA Qui Phúc)

Đừng lãng phí giờ nghỉ trưa bằng những việc vô bổ như tám chuyện hay lướt điện thoại. Thay vào đó hãy ngủ trưa. Một giấc ngủ ngắn tầm 15 – 30 phút tưởng chừng “có cũng được mà không có cũng được” lại mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn không ngờ tới. Ngủ trưa cũng giúp phục hồi chức năng miễn dịch cơ thể, tăng cường trí nhớ, tinh thần minh mẫn hơn.

Ghế xếp thư giãn Qui Phúc sẽ mang đến cho bạn những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái (Ảnh: Ghế xếp thư giãn Deli Boss Qui Phúc)

4. Siêng làm thói quen tốt, từ bỏ thói quen xấu

- Uống đủ nước;

- Tập kiểm soát cảm xúc, đừng để bị căng thẳng;

- Bỏ hút thuốc, bỏ uống rượu bia và các chất kích thích có hại khác;

- Ăn chín, uống sôi;

- Vệ sinh nhà cửa, vật dụng. Đảm bảo nơi ở sạch sẽ, thông thoáng;

- Thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y Tế như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, tránh tụ tập hoặc đến nơi đông người, không đưa tay lên mắt/ mũi/ miệng… để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi Covid-19.

Thực hiện nghiêm các khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19 để hạn chế sự lây lan của virus, dần khống chế và dập tắt dịch bệnh

Qui Phúc, tổng hợp

Website: https://quiphuc.com

Fanpage: https://www.facebook.com/QuiPhuc/

Điện thoại: +84 28 5426 2310

Những món nội thất văn phòng không thể thiếu khi làm việc tại nhà mùa dịch

Top 5 sản phẩm giường xếp, ghế xếp thư giãn cá nhân tại nhà trong mùa dịch

Tại sao ngoài giường cứng, bạn cần sở hữu thêm một chiếc ghế xếp?

Những lý do thuyết phục bạn nên chọn mua giường sắt, giường inox

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon