Mẹo vệ sinh đồ nội thất, đồ gia dụng inox đơn giản, dễ làm

12/10/2019 |

Trong quá trình sử dụng, các đồ đạc nội thất, đồ gia dụng bằng inox trong nhà như: bàn, ghế, kệ chén, sào phơi… dễ bị bụi bẩn, vệt dầu mỡ, thức ăn bám vào. Dù vật liệu inox 304 hay 201 bền bỉ, có khả năng chống gỉ, chống ăn mòn tốt nhưng nếu bị vết bẩn bám lâu ngày, cộng thêm nhiệt độ và độ ẩm xúc tác sẽ khiến đồ đạc dễ hư hỏng, mất thẩm mỹ.

Cùng Qui Phúc vệ sinh đồ đạc inox trong nhà với 4 mẹo nhỏ sau nhé!

Mẹo vệ sinh đồ nội thất, đồ gia dụng inox đơn giản, dễ làm

1. Dùng chanh

Cách đơn giản nhất và dễ thực hiện nhất để xử lý các vết bẩn trên đồ inox là dùng chanh. Chanh có tính axit nhẹ nên có thể đánh bật các vết ố bẩn bám trên đồ dùng inox. Hãy cắt đôi trái chanh và chà lên bề mặt vết bẩn. Dùng khăn mền lau lại là sạch bong ngay!

2.  Dùng nước rửa chén

Nước rửa chén hoàn toàn có tác dụng đối với những vết bẩn có dầu mỡ, thức ăn. Pha loãng nước rửa chén, dùng khăn sạch thấm vào dung dịch và tiến hành vệ sinh, lau chùi. Bạn nhớ lau lại một lần nữa bằng khăn sạch, lau khô trước khi sử cất đi hoặc sử dụng.

Bàn ghế ăn inox gia đình nếu bị dính dầu mỡ, thức ăn thì hãy lau chùi ngay với một ít nước rửa chén

3. Dùng bột Baking Soda và giấm hoặc chanh

Baking Soda (hay còn gọi là bột muối mở) là một chất phụ gia thực phẩm khá quen thuộc trong gian bếp của các chị em nội trợ. Đây là một loại bột đa công dụng, an toàn, được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày như làm bánh, làm đẹp, y tế, tẩy rửa…

Thế nên, bạn có thể sử dụng bột Baking Soda để tẩy các vết gỉ sét cứng đầu bám trên đồ dùng kim loại mà các mẹo trên không làm được.

- Đầu tiên, ngâm đồ dùng cần tẩy rửa trong giấm 15 – 20 phút. Giấm có tính axit nên sẽ làm mềm vết gỉ. Nếu không có sẵn giấm, bạn có thể vắt nước cốt chanh vào chỗ gỉ, dùng miếng chanh chà nhẹ trong 5 phút.

- Dùng miếng bọt biển hay bàn chải tiếp tục chà qua chà lại chỗ gỉ. Lúc này, vết gỉ sét sẽ bong tróc đi rất nhiều.

- Pha bột Baking Soda với nước sao cho thành hỗn hợp sệt. Ngâm đồ đạc vào hỗn hợp hoặc bôi hỗn hợp lên vật dụng và để trong 5 – 10 phút.

- Dùng miếng bọt biển hay bàn chải chà mạnh, vết gỉ sẽ tróc đi hết, đồ đạc sẽ sáng bóng lại ngay.

- Rửa sạch với nước và lau khô trước khi sử dụng.

Kệ úp chén, kệ dao thớt, kệ đa năng, ống đũa inox… thường xuyên tiếp xúc với nước nên dễ bị hoen ố, lâu ngày sẽ bị gỉ. Hãy vệ sinh và lau khô chúng thường xuyên

4. Vệ sinh đồ nội thất inox thường xuyên

Với đặc tính chống gỉ, chống oxy hóa, màu sắc sáng bóng, bền bỉ, cho thời gian sử dụng lâu bền nên đồ nội thất inox ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Nhưng không vì thế mà bạn có thể bỏ mặc chúng. Đừng để “mất bò rồi mới lo làm chuồng”! Những vết bẩn mới sẽ dễ dàng lau chùi hơn vết bẩn đã bám lâu ngày. Vì vậy, hãy lên lịch vệ sinh, lau chùi đồ đạc trong nhà thường xuyên để giữ chúng luôn sạch sẽ và sáng bóng nhé!

Sào phơi hộp đôi phi 25 Qui Phúc

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích khác:

Website: https://quiphuc.com

Fanpage: https://www.facebook.com/QuiPhuc/

Điện thoại: +84 28 5426 2310

Qui Phúc tổng hợp

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon