Qui Phúc chia sẻ yêu thương tại Lũng Lìu

07/11/2019 |

Vừa qua, Qui Phúc đã có một chuyến đi chia sẻ yêu thương nhiều cảm xúc đến với xóm Lũng Lìu (xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng).

Đường đi lại của người dân xóm Lũng Lìu, Lũng Lạ cheo leo, hiểm trở. Con đường đất lầy lội, trơn trượt rất nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa bão

Là một trong những đơn vị đầu tiên được Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ ý tưởng, Qui Phúc đã cùng chung tay “Đắp đường, xây ước mơ”, “vác” vật liệu lên núi ngay từ những ngày đầu của dự án. Nhân dịp này, Qui Phúc mang đến Lũng Lìu 33 bộ bàn ghế inox (mỗi bộ gồm 1 bàn và 6 ghế) cùng các vật dụng khác như kệ inox, ghế nhựa xếp… trao tặng các hộ gia đình trong xóm. Mong rằng với những phần quà nhỏ bé ấy có thể góp phần nào giúp bà con đắp xây ngôi nhà hạnh phúc, từng bước ổn định cuộc sống, giao thương và phát triển trong thời gian tới.

Qui Phúc cũng “vác” hàng lên núi tặng bà con nghèo

Các em học sinh nhỏ có thêm ghế ngồi mới

Được biết Lũng Lìu có 33 hộ dân với gần 200 nhân khẩu, 100% là dân tộc Mông thuộc diện hộ nghèo. Xóm có địa hình rất khó khăn hiểm trở, gần như bị cô lập do chỉ có duy nhất 1 con đường dẫn lên xóm. Con đường đất nhỏ hẹp, đầy sỏi đá lởm chởm, lọt thỏm giữa 1 bên là vách núi cao 1 bên là vực sâu khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn – nhất là trong mùa mưa lũ. Đường đến trường của các thầy cô và học sinh xóm Lũng Lìu đã xa lại còn xa vời vợi, vì hằng ngày phải leo núi vượt hơn 4km đi bộ đến trường. Một con đường bê tông là ước mơ bao đời của người dân nơi đây.

Người dân gùi, gánh bàn ghế về nhà

Phần quà nhỏ cho niềm vui lớn

Hy vọng với những phần quà nhỏ này có thể góp phần nào giúp bà con đắp xây ngôi nhà hạnh phúc, từng bước ổn định cuộc sống, giao thương và phát triển trong thời gian tới

“Đắp đường, xây ước mơ” là một dự án nhân ái đầy ý nghĩa của Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2019. Dự án được thực hiện tại chính quê hương Cao Bằng của Linh: xóm Lũng Lìu, xã Dân Chủ, huyện Hoà An. Hoạt động chính của dự án là xây dựng 1 con đường bê tông nối liền đoạn từ trường học của xóm Lũng Lìu xuống trung tâm xã, kết nối cuộc sống của người dân với thế giới bên ngoài.

Lương Thùy Linh vác vật liệu lên núi

Làm đường trên núi là một hành trình đầy khó khăn và gian khổ bởi lẽ toàn bộ vật liệu đều phải mang vác bằng sức người trên những con đường dốc nhỏ hẹp, cheo leo. Được biết để hoàn thành con đường, Hoa hậu Lương Thùy Linh và ekip phải mang hơn 700 tấn vật liệu lên núi. Mỗi kí lô gam vật liệu thuê người mang vác với giá 3.000đ. Số tiền dành cho dự án ước tính lên đến hơn 2,5 tỷ đồng bao gồm cả vật liệu, thiết bị và chi phí vận chuyển.

Nàng hậu xắn tay áo, cùng người dân trộn cát đá xi măng làm đường

Khi con đường được hoàn thành, rào cản địa lý của bà con Lũng Lìu, Lũng Lạ sẽ được xóa bỏ. Con đường bê tông khang trang sẽ giúp cho giao thông thuận tiện, kết nối đời sống của người dân với thế giới bên ngoài. Đồng thời tạo thêm động lực và niềm vui để đồng bào dân tộc Mông tại Lũng Lìu phát triển, hòa nhập cộng đồng. Ước mơ con chữ của các em nhỏ giờ đã sắp thành hiện thực.

Qui Phúc

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon