QUI PHÚC ĐỒNG HÀNH CÙNG HÀNH TRÌNH ĐỎ 2018 VÀ HƯỞNG ỨNG THIẾT THỰC NGÀY HỘI HIẾN MÁU "GIỌT HỒNG THÀNH PHỐ MANG TÊN BÁC"

23/06/2018 |

Sau 5 mùa tổ chức thành công rực rỡ, chương trình nhân đạo cấp quốc gia Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt chính thức triển khai mùa thứ 6 từ ngày 13/06/2018 đến 14/07/2018, tại 26 tỉnh /thành phố trên cả nước. Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc hân hạnh tiếp tục là đơn vị tài trợ và đồng hành xuyên suốt cùng chương trình. Hưởng ứng thiết thực chiến dịch, sáng ngày 22/06, tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Qui Phúc đã tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác” được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Công ty Qui Phúc tham gia hiến máu tình nguyện.

Với tinh thần tương thân tương ái, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đoàn Công ty Qui Phúc với hơn 80 người gồm Ban giám đốc và CBCNV đã tham gia hiến máu tại ngày hội “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác” - Cung Văn hóa Lao động TP.HCM (Số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP. HCM). Được biết, ngày hội quy tụ hàng trăm bạn tình nguyện viên cùng tham gia nhảy flashmob sôi động cùng với sự góp mặt của các đại sứ Hành trình Đỏ như: ca sĩ Sỹ Luân, ca sĩ Cao Mỹ Kim, hoa hậu Nguyễn Thị Loan; dự kiến tiếp nhận 1.500 đơn vị máu.

Hơn 80 CBCNV tham gia hiến máu tình nguyện với tinh thần sôi nổi và hào hứng, tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương giữa người với người.

Hành trình Đỏ là chương trình trọng tâm trong chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Công ty VTV Corp phối hợp với các đơn vị tổ chức. Nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch là vận động toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo và phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh - Thalassemia nhằm khắc phục trình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị nhất là trong những tháng hè khan hiếm máu.

Ca sĩ Sỹ Luân - đại sứ Hành trình Đỏ biểu diễn ca khúc Hành trình Đỏ - Ước mơ cho ngày mai tại ngày hội.

Hành trình Đỏ năm nay có thêm hoạt động "Mật mã Globin" nhằm giáo dục cộng đồng tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh - Thalassemia.

Năm nay, Hành trình Đỏ triển khai mùa thứ 6 nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân. Hành trình Đỏ 2018 diễn ra từ 13/06/2018 đến 14/07/2018, đi qua 26 tỉnh /thành phố trên cả nước gồm: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hà Nội; và dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” – Hành trình Đỏ 2018 hứa hẹn sẽ là một hành trình đầy thành công để lại tiếng vang lớn trong cộng đồng bằng những việc làm rất thiết thực và ý nghĩa.

Ngày 13/6, Hành trình Đỏ chính thức khởi động tại đất Mũi Cà Mau và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như dâng hương tại đền thờ Bác Hồ, diễu hành cổ động hiến máu và tổ chức thành công ngày hội Giọt hồng đất Mũi. Ngay sau đó, Hành trình Đỏ tiếp tục được tổ chức tại Kiên Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Lâm Đồng, Đắk Lắk. Đến thời điểm hiện tại, chương trình Hành trình Đỏ đã được tổ chức tại các địa phương Cà Mau, TP Hải Phòng, Kiên Giang, Quảng Ninh, Cần Thơ, Lâm Đồng, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Kon Tum và tiếp nhận được 7.986 đơn vị máu. Riêng ngày hội " Giọt hồng Thành phố mang tên Bác" đã tiếp nhận 1.461 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu được đông đảo các tầng lớp nhân dân ủng hộ và tham gia. 

Tiếp tục đồng hành cùng chiến dịch năm nay, các chuyến xe của Công ty Qui Phúc luôn song hành cùng đoàn hành trình đến tận những điểm tổ chức hiến máu từ nơi đất mũi Cà Mau xa xôi đến tận địa đầu Tổ quốc để tặng quà là những sản phẩm ghế nhựa, inox,... nhằm động viên, cổ vũ tinh thần người tham gia hiến máu nhân đạo tại các ngày hội.

Người hiến máu nhận được các phần quà ý nghĩa từ BTC.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VTVCorp, Phó trưởng Ban tổ chức chiến dịch quốc gia Hành trình Đỏ cho biết: “Hành trình Đỏ đã góp phần tạo bước chuyển mình mạnh mẽ cho phong trào hiến máu tình nguyện từ quy mô tổ chức, công tác truyền thông đến các hoạt động chuyên môn. Năm nay, Ban tổ chức còn đưa chương trình “mật mã globin” vào một số địa phương để khuyến khích giới trẻ tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh, góp phần ngăn chặn nguồn gen di truyền sang thế hệ sau, vì chất lượng giống nòi và dân số Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Hành trình Đỏ đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc của nhiều cơ quan, ban, ngành, chính vì vậy, lượng máu tiếp nhận được tại các tỉnh đều vượt chỉ tiêu đề ra”.

Anh Nguyễn Thanh Hải TGĐ Công ty Qui Phúc chia sẻ trong ngày hiến máu: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, ý nghĩa nhân văn cao đẹp ấy của việc hiến máu nhân đạo đã giúp thôi thúc tôi cùng với hàng trăm CBCNV của công ty sẵn sàng tham gia hiến máu. Hôm nay tôi thực sự rất vui và hạnh phúc khi cùng với các anh chị em CBCNV tham gia hoạt động thiết thực và ý nghĩa này. Chúng tôi hy vọng những giọt máu của mình có thể giúp cứu sống hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi cơn hiểm nghèo, mang đến sự sống tươi đẹp cho họ. Thời gian tới, tập thể CBCNV công ty mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chiến dịch nhằm mở rộng và phát triển hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng và các hoạt động chia sẻ vì cộng đồng nói chung nhằm lan tỏa và sẻ chia những gì tốt đẹp đến với cộng đồng – xã hội”.

Nguồn: Công ty Qui Phúc

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon