Tham vọng chinh phục ngành nội ngoại thất inox - nhựa của doanh nghiệp Việt

11/10/2018 |

Là thương hiệu đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam trong ngành nội ngoại thất inox - nhựa suốt 33 năm qua, nhưng mãi đến gần đây Công ty Qui Phúc mới ghi dấu bằng các hoạt động truyền thông mạnh mẽ. Ông Nguyễn Thanh Hải - giám đốc công ty - có những chia sẻ thú vị về quá trình phát triển và dấu ấn của doanh nghiệp này trên thị trường.

- Quá trình khởi nghiệp của Qui Phúc bắt đầu như thế nào?

- Qui Phúc khởi nghiệp từ một cửa hàng gia đình nhỏ, chuyên kinh doanh sỉ nội ngoại thất mang tên Đức Thành từ năm 1985. Sau khoảng thời gian dài hình thành và phát triển, nhận thấy tiềm năng phát triển ngành hàng rất lớn, nhu cầu ngày càng cao, đòi hỏi công ty phải nâng tầm để phục vụ người tiêu dùng. Vì vậy, năm 2007, tôi và cộng sự quyết định thành lập nên Qui Phúc, vận hành theo mô hình doanh nghiệp tư nhân. Công ty Qui Phúc là sự kế thừa nền tảng, uy tín của Đức Thành từ mẹ tôi.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Công ty TNHH Qui Phúc.

- Đâu là những thuận lợi, khó khăn và thách thức trong suốt quá trình khởi nghiệp của Qui Phúc?

- Vài năm trước đây, đường Ngô Gia Tự được xem là “thủ phủ” của hàng nội thất. Các bạn hàng, đối tác ở nhiều tỉnh tìm đến tận nơi để lấy hàng khá đông. Nhờ thế Đức Thành lúc đó không phải chịu chi phí phát triển thị trường. Dần dần, thị trường bắt đầu cạnh tranh gay gắt hơn, nhiều cơ sở nhỏ lẻ mọc lên, đòi hỏi công ty phải thay đổi, năng động trong vấn đề sản xuất và phân phối sản phẩm đến các tỉnh thành.

Những ngày đầu lập nghiệp, chúng tôi phải đến từng điểm bán lẻ để chào hàng. Tuy nhiên, khi đó, do hàng hóa của chúng tôi chưa có thương hiệu, mẫu mã không đa dạng... nên công ty gặp muôn vàn khó khăn để thuyết phục các cửa hàng - đại lý bán hàng. Sáng họ không tiếp, trưa tôi quay lại, họ vẫn không tiếp thì hôm sau tôi quay lại hoặc hôm sau nữa... Sau này, tôi hay chia sẻ với các nhân viên của mình rằng, để chinh phục khách hàng, phải thật kiên nhẫn, biết lắng nghe và chân thành.

Từ những lần tiếp cận với khách hàng, tôi hiểu rõ tính cách con người và văn hóa kinh doanh của từng vùng, miền ra sao để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Sản phẩm của Qui Phúc có ưu nhược điểm hay khách hàng cần gì thì tôi lại cùng các cộng sự nghiên cứu để đáp ứng, từ việc thay đổi mẫu mã, kiểu dáng, nguyên liệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tính cạnh tranh mạnh nhất trong mỗi sản phẩm của Qui Phúc chính là sự khác biệt so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường. Nhờ đó, sản phẩm của Qui Phúc được khách hàng tin dùng do chất lượng đảm bảo, giá hợp lý, tiện lợi và đặc biệt là thời gian giao hàng nhanh.

Dựa trên nền tảng từ Đức Thành cùng kinh nghiệm tích góp được từ mỗi lần tiếp cận vào thị trường, Qui Phúc bắt đầu có những bước đi vững chắc hơn. Công ty tập trung chăm chút cho sản phẩm và bắt đầu tìm kiếm, xây dựng khách hàng đồng hành, dần tăng độ phủ trên thị trường.

Nhờ kinh nghiệm tích góp được từ những lần tiếp cận vào thị trường, Qui Phúc bắt đầu có những bước đi vững chắc hơn.

- Quá trình xây dựng thương hiệu của Qui Phúc so với các doanh nghiệp khác trên thị trường diễn ra như thế nào trong 33 năm qua?

- Qui Phúc bắt đầu xây dựng thương hiệu từ việc tìm hiểu thị trường, hiểu ngành hàng trước. Tôi tin vào “Hữu xạ tự nhiên hương” và kiên định với mục tiêu đặt “Uy tín, chất lượng và dịch vụ khách hàng” lên hàng đầu. Công ty đã chọn hướng đi đúng khi tiếp tục kế thừa và phát huy những tinh túy của thế hệ trước - Đức Thành.

Trong những năm đầu, Qui Phúc chú trọng phát triển thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm và củng cố thêm uy tín trong kinh doanh. Đến nay, công ty đã xây dựng nền tảng chắc chắn với quy mô nhà máy hơn 70.000m2 cùng hệ thống máy móc hiện đại, đội ngũ lao động lành nghề.

Hiện công ty có mạng lưới phân phối hơn 7.000 điểm bán sản phẩm trên toàn quốc và xuất khẩu hàng hóa phục vụ thị trường quốc tế, đặc biệt là chinh phục thành công thị trường Thái Lan. Qui Phúc cũng xây dựng giá trị thương hiệu thân thiện, gần gũi, hòa đồng, nhiệt huyết và luôn sẻ chia những điều tốt đẹp với cộng đồng xã hội.

Đến nay, khi nhận thấy sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và tin yêu, công ty quyết định đẩy mạnh quảng bá thương hiệu thông qua các hoạt động nâng tầm sản phẩm theo hướng mẫu mã đẹp - chất lượng tốt - giá thành phù hợp. Bên cạnh đó, Qui Phúc cũng tham gia xuyên suốt các hoạt động thiện nguyện xã hội, như: hiến máu nhân đạo Hành trình Đỏ; cùng Hội chữ Thập Đỏ TP HCM chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi cơ nhỡ...

Gần đây, Qui Phúc cũng đã ký kết với Hoa hậu Nhân Ái thế giới Đỗ Mỹ Linh, với vai trò là đại sứ thương hiệu. Người đẹp sẽ đồng hành cùng công ty thực hiện các hoạt động về thương hiệu, nhân ái cộng đồng trong thời gian tới. Qui Phúc cũng là đơn vị chế tác độc quyền ghế đăng quang và quyền trượng cho tân Hoa hậu Việt Nam 2018. Những hoạt động này giúp đưa thương hiệu Qui Phúc đến với nhiều người hơn. Từ đó, người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và có thêm một địa chỉ thuần Việt đáng tin cậy, để sắm sửa các vật dụng nội ngoại thất cho gia đình.

Qui Phúc là đơn vị chế tác độc quyền ghế đăng quang và quyền trượng cho tân Hoa hậu Việt Nam 2018.

- Những kế hoạch mới của Qui Phúc trong tương lai là gì sau khi thay đổi logo cùng hệ thống nhận diện thương hiệu?

- Công ty chỉ hệ thống hóa theo hướng bài bản, chuyên nghiệp chứ không thay đổi toàn diện và vẫn là hình ảnh chú sư tử trên logo với 3 màu xanh dương, cam, trắng. Qui Phúc muốn gửi gắm đến người tiêu dùng niềm tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và luôn tạo ra các sản phẩm nội ngoại thất inox - nhựa có giá trị tốt, giúp nâng cao sự tiện nghi cùng chất lượng cuộc sống cho nhiều người. Ngoài ra, công ty còn chuẩn hóa các khâu nhận diện, trưng bày sản phẩm, mở rộng kênh phân phối...

- Qui Phúc đạt những thành tích gì trong 33 năm hoạt động trên thị trường?

- Qui Phúc đã gặt hái nhiều thành công nhất định về thị trường, thương hiệu cũng như trong công tác từ thiện xã hội. Công ty đã nhận nhiều chứng nhận và bằng khen cao quý như: cờ và bằng khen của UBND TP; chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn liên tục nhiều năm liền...

Ông Nguyễn Thanh Hải (đứng giữa) lọt top 07 Doanh nhân trẻ tiêu biểu TP.HCM - giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM lần 10 năm 2018 tối 10/10.

Mới đây, Qui Phúc còn nhận bằng khen của Thủ tướng; chứng nhận "Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu TP năm 2018", giải "Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM năm 2018". Đây là những phần thưởng và động lực to lớn kích lệ, động viên Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên công ty có thêm niềm tin, nhiệt huyết phát triển trong thời gian tới.

Những thành công trong thời gian qua còn là lời nhắc nhở, thúc giục tập thể công ty luôn nỗ lực hàng ngày để ngày càng phát triển hơn.

Box: Đồng hành cùng cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2018", Qui Phúc còn là đơn vị chế tác độc quyền ghế đăng quang và quyền trượng cho tân hoa hậu và tài trợ hơn 10.000 ghế ngồi cho các đêm diễn lớn của cuộc thi. Bên cạnh đó, Qui Phúc cũng tài trợ chính chuỗi hoạt động nhân ái với dự án “Bước Chân Vui” và “Hy Vọng”. Công ty cùng với ban tổ chức và các thí sinh xây trường, hỗ trợ vật dụng bàn ghế, tủ, kệ, nhu yếu phẩm cho các em học sinh mầm non, tiểu học hai thôn Bản Lắp 1 và Sà Phìn (thuộc huyện Vị Xuyên, Hà Giang)...

Xem thêm tại:

Dân trí

VnExpress

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon