5 cách loại bỏ vết bẩn trên tủ nhựa đựng quần áo đơn giản mà hiệu quả

02/11/2019 |

Tủ nhựa đựng quần áo trong nhà sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị bám bụi bẩn, hoen ố làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc tủ. Một vài vết bẩn cứng đầu không thể làm sạch bằng nước thường, làm sao đây?

Qui Phúc sẽ mách bạn 5 cách đơn giản để loại bỏ những vết bẩn bám trên tủ nhựa đựng quần áo. Chỉ với vài nguyên liệu có sẵn trong nhà và cách thực hiện dễ dàng là bạn có thể “hô biến” một chiếc tủ ố trở nên sạch bong sáng bóng. Xem ngay nào!

5 cách loại bỏ vết bẩn trên tủ nhựa đựng quần áo đơn giản mà hiệu quả

1. Dùng kem đánh răng

Bạn có thể loại bỏ những vệt ố đen, ố vàng trên tủ quần áo nhựa hay các đồ gia dụng bằng nhựa khác với kem đánh răng. Chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên chỗ ố, để trong 15-20 phút, sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Các loại kem đánh răng đều có tác dụng tẩy sạch vết ố trên tủ nhựa đựng quần áo

2. Dùng dung dịch

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp dùng để tẩy sạch các mảng bám bẩn. Dùng khăn sạch thấm dung dịch tẩy rửa và lau sạch vùng nhựa bị bẩn. Vết bẩn sẽ dần biến mất.

Nếu nhóc tì nhà bạn có lỡ nghịch ngợm dùng bút màu hay bút lông vẽ bậy lên tủ nhựa thì cũng đừng nổi giận nhé! Chỉ cần thấm một ít dầu lửa (dầu hôi, xăng) lên miếng vải sạch và lau qua lau lại, dầu lửa sẽ hòa tan mực ngay lập tức.

Việc cần làm cuối cùng là lau lại với nước sạch, lau khô và để vài phút cho mùi dung dịch bay đi hết trước khi sử dụng lại.

Một mẫu tủ nhựa trẻ em Qui Phúc: Tủ nhựa BITE 5 tầng họa tiết hươu cao cổ

3. Dùng giấm ăn

Các loại hóa chất tẩy rửa thực sự có tác dụng mạnh mẽ trong việc loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên tủ nhựa đựng quần áo. Tuy nhiên, chúng để lại mùi khó chịu hoặc bạn e ngại vấn đề an toàn sức khỏe?

Dùng giấm ăn là một gợi ý không tồi. Đây là một nguyên liệu thực phẩm an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Chúng rất phù hợp để vệ sinh tủ nhựa trẻ em hay các khay nhựa, hộp nhựa đựng thực phẩm. Axit acetic trong giấm đủ mạnh để làm sạch những vết bụi bẩn bám trên bề mặt tủ nhựa.

4. Dùng chanh

Tương tự như giấm, chanh có tính axit cao nên có thể đánh bật các vết ố vàng bám trên tủ. Cắt đôi trái chanh và chà xát lên bề mặt vết ố trong 5 phút, sau đó lau lại bằng khăn sạch, chiếc tủ của bạn sẽ trắng sáng lại ngay!

Từ lâu con người đã biết dùng các chất tẩy rửa tự nhiên như chanh, giấm, bồ kết… trong đời sống hằng ngày

5. Baking Soda

Baking Soda là một chất phụ gia thực phẩm “quyền năng”, không những có thể làm sạch, làm trắng vết ố trên tủ nhựa đựng quần áo mà còn khử được mùi nhựa, mùi ẩm mốc của tủ.

Pha bột Baking Soda với nước cho thành hỗn hợp sệt và bôi lên vùng cần làm sạch, để yên trong 15-20 phút. Sau đó dùng miếng bọt biển vệ sinh tủ. Lau sạch lại lần nữa trước khi sử dụng! Bạn có thể mua bột Baking Soda ở các cửa hàng tạp hóa, tiệm làm bánh hoặc siêu thị lớn.

Pha bột Baking Soda với nước hoặc giấm để vệ sinh tủ

Khi vệ sinh tủ nhựa gia đình, bạn nên hạn chế dùng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh vì chúng sẽ ăn mòn nhựa, làm độ bền của nhựa kém đi, thậm chí làm chuyển màu nhựa. Cũng không nên dùng giẻ thô ráp, miếng chùi nồi bằng cước kim loại vì chúng sẽ lại để lại những vết xước trên tủ, làm tủ mất thẩm mỹ, xấu xí.

Tủ nhựa đựng quần áo người lớn LOUIS Qui Phúc

Tủ nhựa đựng quần áo Qui Phúc được làm từ nhựa chính phẩm PP chắc chắn, nhựa ABS sáng bóng, tươi màu và dễ dàng vệ sinh khi bị bám bẩn. Điều quan trọng hơn, hãy đặt tủ ở nơi khô ráo thoáng mát và nên lau chùi, vệ sinh thường xuyên để giữ tủ luôn bền đẹp theo thời gian.

Website: https://quiphuc.com

Fanpage: https://www.facebook.com/QuiPhuc/

Điện thoại: +84 28 5426 2310

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích khác:

Mẹo vệ sinh đồ nội thất, đồ gia dụng inox đơn giản, dễ làm

Những điều cần lưu tâm khi mua bàn ghế ăn inox cho gia đình

Tư vấn chọn mua tủ quần áo nhựa Qui Phúc giá chỉ từ 460K

Những mẫu tủ nhựa treo quần áo được ưa chuộng nhất của Qui Phúc

99+ mẫu bàn ghế phòng khách đẹp và sang trọng giá dưới 5 triệu

Các mẫu sào phơi inox cho quần áo luôn khô thoáng dẫu trong mùa mưa

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon