7 mẹo vặt hữu ích cho việc quét dọn nhà cửa

27/08/2022 |

Hãy bắt tay vào quét dọn nhà cửa bằng 7 mẹo vặt đơn giản dưới đây.

Kết nạp một người bạn thân hoặc thành viên gia đình

Những người thân trong gia đình hoặc 1 người bạn của bạn sẽ là những người với thể hỗ trợ bạn trong việc thu xếp quét dọn nhà cửa. Bạn có thể liên hệ để nhờ họ trợ giúp vào các ngày nghỉ. Đồng thời họ sẽ chính là người tác động và tạo niềm động lực để bạn có thể thu dọn nhà cửa.

Cách tổng vệ sinh dọn dẹp nhà cửa đón cuộc sống “bình thường mới” |  Cleanipedia

Ngừng biến toàn bộ đồ vật trở nên lộn xộn

Khi bạn đã lên 1 kế hoạch cho việc dọn dẹp tổng thể ngôi nhà của mình, điều thứ 1 là giới hạn thêm sự lộn xộn vào căn phòng của bạn. Bạn nên cân nhắc về các thứ mà bạn đã có và bạn dự định sẽ mua để có thể hạn chế sự lộn xộn trong nhà của mình.

Bắt đầu bằng bí quyết thực hiện những chuyển động nhỏ

Bạn phải lên kế hoạch công tác thu dọn bằng việc chia nhỏ những ko gian cần thiết để dọn dẹp. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn so có việc dọn hẳn ngôi nhà của mình. Hơn nữa, chúng cũng bảo đảm bạn có thể thu dọn mọi phòng 1 cách gọn ghẽ và sạch sẽ.

Không dồn rác lại

Thùng rác 1 phần trong sự lộn xộn trong nhà của bạn. Với mỗi phòng, bạn một cái thùng rác để dễ dàng vất bỏ những thứ ko cần thiết. Đồng thời, bạn buộc phải đổ rác hằng ngày để giảm thiểu sự lộn xộn cũng như sự phân hủy của các mẫu thức ăn khiến cho căn phòng của bạn bốc mùi khó chịu. Ngoài ra, bạn cần thực hiện lau sàn nhà hai tới ba lần một tuần để đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn có hương thơm dễ chịu.

Lập kế hoạch cho từng phòng

Mỗi phòng đều có chức năng riêng trong ngôi nhà của bạn, vì thế, bạn cần cân nhắc việc dọn dẹp từng phòng để có thể sắp xếp lại hầu hết vật dụng trong căn phòng đó. Việc đầu tiên bạn buộc phải làm là đặt ngày để dọn dẹp và loại bỏ những vật dụng không thực sự cần thiết trong phòng bao gồm cả những phụ kiện trang trí làm căn phòng trông rối mắt hơn. Đặt thời hạn để hoàn thành việc dọn dẹp sẽ làm cho bạn chuyên tâm vào việc sắp xếp thu dọn căn phòng của mình hơn và bạn cũng có thể hoàn tất công việc đó nhanh hơn.

Chuẩn bị đủ dụng cụ

Đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị hầu hết các dụng cụ dọn vệ sinh khi bạn quét dọn ngôi nhà của mình. Bạn phải có túi cất rác, dụng cụ làm vệ sinh và nơi chứa giữ đồ đạc. Bạn buộc phải chuẩn bị sẵn 1 thùng không để cất những thứ bạn muốn tặng hoặc cho. Khi bạn đã chuẩn bị xong hầu hết thứ, bạn sẽ dễ dàng vượt qua đống hỗn độn. Việc mất thời gian kiếm tìm những công cụ cần thiết có thể làm bạn trở nên lười hơn trong việc thu dọn nhà cửa.

5 Dụng cụ dọn vệ sinh nhà cửa nhanh chóng, bạn nên có | Cleanipedia

Sắp xếp gọn gàng sau khi dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp đống lộn xộn không chỉ là vứt bỏ hầu hết vật dụng mà bạn còn bắt buộc sắp xếp chúng ngăn nắp ,song song đó là có thể giảm thiểu sự lộn xộn quay trở lại. Mua 1 số vật dụng lưu trữ, giá đỡ hoặc bất cứ đồ vật gì bạn muốn để tăng thêm thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.


Theo VOV - Vietnamnet

Qui Phúc - Mẹo vặt nhà cửa

Qui Phúc

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

 

 

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon