Bật mí bí quyết chọn mua tủ quần áo cho bé đẹp và chất lượng

13/07/2021 |

Tủ quần áo cho bé là vật dụng cần thiết và vô cùng quan trọng cần phải sắm đối với những gia đình có con nhỏ. Chính vì vậy làm thế nào để mua được một chiếc tủ vừa đẹp, vừa chất lượng cho con luôn được các bậc cha mẹ quan tâm. Ở bài viết này hãy cùng Qui Phúc tham khảo những bí quyết chọn mua tủ quần áo cho bé nhé!

Tủ quần áo cho bé

Các yếu tố cần cân nhắc kỹ trước khi mua tủ quần áo cho bé?

1. Chất liệu của tủ

Tủ quần áo được làm từ nhiều chất liệu khác nhau có thể kể đến như tủ gỗ, tủ sắt, tủ nhựa, tủ vải... Khi mua tủ cho con, ba mẹ nên ưu tiên chọn mua loại tủ gỗ hoặc tủ nhựa. Chúng có các ưu - nhược điểm sau đây:

- Tủ gỗ: Tủ gỗ rất chắc chắn và có thời gian sử dụng lâu dài lên tới 10 năm. Điều đó chỉ đúng khi bạn mua được tủ gỗ chất lượng cao làm từ gỗ tự nhiên, gỗ thông. Nhưng đi kèm với chất lượng là giá cả rất đắt đỏ. Các loại tủ gỗ công nghiệp, gỗ ép rất nhanh hỏng, dễ bị bong tróc, mối mọt. Nếu bảo quản không tốt làm tủ bị thấm nước sẽ sinh ẩm mốc bám vào quần áo rất không tốt cho sức khoẻ của trẻ.

- Tủ nhựa: Khi mua tủ nhựa cho bé bạn nên mua loại tủ được sản xuất từ nhựa PP hoặc nhựa ABS nguyên sinh, không pha tạp chất để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho trẻ. Bằng mắt thường, bạn có thể phân biệt tủ nhựa chính phẩm với nhựa tạp bằng cách nhìn kỹ bề mặt nhựa. Nhựa nguyên sinh sẽ có bề mặt láng mịn, đều màu, màu sắc tươi sáng, không có mùi hôi trong khi hàng kém chất lượng sẽ có bề mặt lốm đốm không đều màu và có mùi hôi nhựa khó chịu.

Tủ nhựa thường nhẹ, mềm dẻo, các góc cạnh được bo tròn sẽ hạn chế được những chấn thương khi trẻ chẳng may va vào tủ. Tủ quần áo bằng nhựa cũng rất bền, dễ di chuyển, dễ dàng vệ sinh khi dính bẩn, không lo mối mọt mà giá thành lại rẻ nên là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình.

Tủ quần áo cho bé bằng nhựa có nhiều ưu điểm hơn các loại chất liệu khác

2. Kích thước

Thị trường tủ quần áo cho bé có rất nhiều kích cỡ để bố mẹ lựa chọn. Tuỳ thuộc vào diện tích căn phòng rộng hay chật, còn bao nhiêu không gian trống mà bạn chọn mua chiếc tủ cho vừa vặn.

Tủ nhựa Qui Phúc có kích thước ngang từ 60cm - 70cm đến 90cm, chia thành 3 tầng, 4 tầng hoặc 5 tầng, lại có mẫu tủ mini chỉ 38x41cm phù hợp với tất cả các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Mẫu tủ nhựa DELI Max Qui Phúc có bề ngang 90cm là chiếc tủ nhựa ngăn kéo to nhất trên thị trường hiện nay

3. Màu sắc

Vì chiếc tủ đựng quần áo sẽ gắn bó bên cạnh trẻ trong quá trình khôn lớn nên ba mẹ khi mua tủ cho con nên chọn những loại tủ có màu sắc tươi sáng, hoạ tiết ngộ nghĩnh đáng yêu để con học hỏi, khám phá thế giới từ những thứ gần gũi bên cạnh mình.

Nhiều gia đình có bé gái thường sẽ chọn tủ màu hồng, hoạ tiết hoa cỏ, con vật thể hiện sự dịu dàng, nữ tính. Trong khi bé trai thường thích màu xanh biển mạnh mẽ, năng động. Qui Phúc cung cấp tủ quần áo cho bé với màu sắc đa dạng, hoạ tiết phong phú để bố mẹ và bé thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Tủ nhựa ROME màu xanh ngọc hoạ tiết Siêu tốc

4. Chọn mua tủ theo sự phát triển của trẻ

- Trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi: Khoảng tuổi này đồ dùng của bé nhiều nhất vẫn là các loại khăn (khăn quấn, khăn tắm, khăn lau mặt, khăn lau sữa...), tả, quần áo, vớ và dụng cụ pha sữa. Bố mẹ nên chọn loại tủ nhựa nhiều ngăn để tiện trong việc phân loại đồ đạc và thuận tiện tìm kiếm.

Mẫu tủ nhựa mini LUCKY nhiều ngăn phù hợp đựng đồ dùng của trẻ sơ sinh

- Trẻ từ 3 đến 6 tuổi: Giai đoạn này trẻ bắt đầu học hỏi và khám phá mọi thứ xung quanh, quần áo nhiều hơn kèm thêm đồ chơi, đồ dùng học tập mẫu giáo rất nhiều. Tủ quần áo nhựa nhiều ngăn là sự lựa chọn phù hợp bởi tủ nhựa nhẹ sẽ hạn chế tổn thương khi trẻ nghịch ngợm leo trèo, hộc tủ nhựa cũng không gây kẹt tay trẻ. Bố mẹ cũng nên chọn loại tủ tầm thấp 3-4 ngăn để vừa tầm với của trẻ. Để nhà cửa gọn gàng, bạn nên dạy trẻ cách phân loại và sắp xếp đồ dùng ngăn nắp vào tủ sau khi sử dụng.

- Trẻ từ 6 tuổi trở lên: Lúc này trẻ đã đi học. Bạn có thể sắm cho trẻ các loại tủ treo quần áo để giữ quần áo luôn phẳng phiu khi đến lớp và cũng dễ lấy đồ ra vào mỗi sáng. Nhớ là chọn tủ có chiều cao không quá sức với tay của trẻ nhé!

Tủ nhựa 5 ngăn kích thước lớn cũng là gợi ý hay để bé thoải mái cất trữ và sắp xếp đồ đạc của riêng mình.

Tủ nhựa KID cho bé

Qui Phúc vừa chia sẻ đến các bạn các bí quyết vàng khi mua tủ quần áo cho bé. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp các bậc cha mẹ và bé chọn được một chiếc tủ quần áo ưng ý.

Qui Phúc

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon