Bật mí cách trang trí phòng trọ ấn tượng và tiện nghi năm 2023

02/02/2023 |

Trang trí phòng trọ trở thành không gian sống tiện nghi, sang trọng và hiện đại là mong muốn của nhiều người khi ở trọ. Và để làm được điều đó, bạn sẽ cần tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Đồng thời chuẩn bị kinh phí cho việc mua sắm, sửa chữa đồ đạc, nội thất phù hợp. Dưới đây, Qui Phúc sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích về cách trang trí phòng trọ sao cho đẹp và hợp lý nhất.

Trang trí phòng trọ ấn tượng và tiện nghi năm 2023

1. Cách trang trí phòng trọ nhỏ

Phòng trọ nhỏ thông thường là căn phòng có diện tích từ 10 - 20m2. Có thể là từng căn hộ đơn lẻ, hoặc xây thành dãy cho sinh viên từ nơi khác đến và người lao động thu nhập thấp để thuê. 

Thông thường, chủ trọ chỉ xây những phòng được trang bị cơ sở vật chất tối thiểu nhất, nhiều phòng đã xuống cấp theo thời gian. Nếu bạn muốn căn phòng của mình không bị nhàm chán và buồn tẻ thì đây là cách trang trí phòng trọ nhỏ đẹp.

1.1 Giảm thiểu số vật dụng trong phòng

Sau một thời gian ở trong phòng trọ, bạn sẽ có rất nhiều thứ không cần đến. Có thể là do ban đầu bạn nghĩ rằng bạn cần nó, nhưng sau đó bạn không sử dụng nó. Hoặc có thể nó đã hỏng, đã cũ và bạn không còn dùng được nữa. Chính vì thế, nhìn xung quanh và xem những món đồ nào có thể vứt bỏ, cho đi hoặc vứt bỏ.

Đừng giữ lại những món đồ như tủ quần áo, mỹ phẩm, sách vở, chăn màn, dụng cụ nhà bếp và những thứ lặt vặt mà bạn không dùng đến nữa. Hãy mạnh dạn và dọn sạch chúng ra khỏi phòng trọ của bạn ngay lập tức. Sau khi không gian phòng thoáng hơn, bạn có thể sang bước tiếp theo là trang trí phòng trọ thật đẹp. 

1.2 Trang trí phòng trọ nhỏ bằng cách khoác áo mới cho tường

Điều thứ hai bạn cần làm để trang trí phòng trọ thật đẹp đó là khoác thêm một chiếc áo mới cho căn phòng. Nếu màu sơn tường cũ của bạn có dấu hiệu bị bong tróc, loang màu hay đổi màu, đừng ngần ngại thay đổi diện mạo cho bức tường nhà bạn. Nếu kinh phí eo hẹp, hãy chọn các sản phẩm giấy dán tường thay vì sơn lại tường nhà.

Sau khi “thay áo” cho căn phòng trọ, nó chắc chắn sẽ trông mới và đẹp. Nếu trần và sàn của khách sạn cũng bị bạc màu, cũ kỹ, mờ, v.v., bạn cũng nên làm gì đó với trần và sàn của phòng của mình. 

Nếu trần nhà bị bong tróc, bạc màu có thể sơn lại hoặc ốp vách thạch cao. Nền nhà trọ chỉ có thể sử dụng tấm giả gỗ, giả gỗ hoặc chăn nỉ có hoa văn tươi sáng. Với những phương án này, bạn vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn có được căn phòng đạt giá trị thẩm mỹ cao.

1.3 Sử dụng nội thất tối giản và đa chức năng

Khi lựa chọn nội thất trang trí phòng trọ nhỏ, hãy ưu tiên những đồ nội thất thấp, đa chức năng để không tạo cảm giác chật chội cho căn phòng. Do các căn phòng trọ thông thường sẽ có khoảng cách từ sàn đến trần nhà chỉ khoảng 2,5 - 3 mét. Những chiếc tủ lớn hay một chiếc bàn ăn khổng lồ không chỉ khiến căn phòng trở nên chật hẹp, mất cân đối hơn mà lại chiếm nhiều diện tích.

Sử dụng nội thất tối giản và đa chức năng để trang trí phòng trọ

Mẹo hay khi trang trí phòng trọ nhỏ là nên chọn những đồ nội thất thấp. Chúng tạo cho người ở cảm giác căn phòng thoáng và rộng rãi hơn. Bạn nên chọn những đồ nội thất đa chức năng cho căn phòng trọ nhỏ của mình. Vì vậy, bạn không cần đặt quá nhiều đồ đạc trong phòng mà vẫn có đầy đủ những vật dụng cần thiết cho cuộc sống tiện nghi.

1.4 Bổ sung ánh sáng

Có lẽ ít bạn biết rằng việc sử dụng các nguồn ánh sáng khác nhau để trang trí phòng trọ có thể mang đến một không gian sống khác biệt. Có thể thêm một chiếc đèn ngủ nhỏ với ánh sáng vàng ấm áp, nếu thường xuyên phải dậy sớm thức khuya, bạn có thể lắp thêm một chiếc đèn vàng công suất lớn ở góc làm việc. 

Hoặc đèn LED nhấp nháy nếu bạn muốn tạo không gian thư giãn cho buổi tối thiệt chill. Chỉ với một chút thay đổi như thế này, bạn đã tạo ra nhiều không gian sống khác nhau cho mình trong cùng một không gian căn phòng.

2. Những lưu ý khi sử dụng nội thất trang trí phòng trọ nhỏ

2.1 Tủ nhỏ đầu giường

Một chiếc tủ nhỏ đầu giường ngủ là một ý tưởng tuyệt vời khi trang trí phòng. Một chiếc tủ nhỏ xinh cạnh giường sẽ phục vụ nhiều mục đích. Nó sẽ là nơi để bạn đựng những vật dụng cá nhân hay đặt một vài món đồ trang trí. 

Ví dụ như mỹ phẩm bạn đang dùng, tài liệu bạn hay đọc, vật dụng phong thủy trong trang trí phòng của bạn, v.v. Không những thế nó còn giúp bạn sắp xếp không gian ký túc xá trở nên gọn gàng hơn.

2.2 Sử dụng màn cửa

Màn cửa là vật trang trí giúp không gian nhà trọ thêm tinh tế, nhẹ nhàng và ấm áp. Cách trang trí phòng trọ này không đòi hỏi bạn phải quan tâm quá nhiều đến chất liệu của rèm cửa, hay họa tiết của rèm cửa. Đơn giản nhất, bạn chỉ cần một chiếc rèm với một vài họa tiết đơn giản là có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Trang trí phòng trọ bằng rèm cửa

2.3 Trang trí kệ treo

Trang trí phòng trọ nhỏ bằng giá treo đồ là cách được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính đơn giản, giá trị thẩm mỹ cao và đặc biệt là giá thành rẻ. Móc treo đồ cũng có thể coi là một món đồ nội thất đa năng. 

Giá treo không chỉ giúp bạn có chỗ để trưng bày những thứ cần thiết mà còn có thể là nơi tuyệt vời để đặt những món đồ trang sức của bạn. Tạo không gian sống ấm áp và tràn đầy sức sống hơn.

2.4 Trang trí cây xanh

Trang trí phòng trọ nhỏ bằng cây xanh là lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời nhất, đặc biệt là đối với những người yêu thiên nhiên, những người luôn ưa chuộng không gian sống xanh. Vật trang trí này có thể giúp bạn thanh lọc không khí trong phòng. Không gian nhỏ mang lại sức sống và nguồn năng lượng tích cực cho chính mình khi sống trong không gian đó.

Trang trí cây xanh cho phòng trọ

3. Kết luận

Với những gợi ý trên đây về cách trang trí phòng trọ của Qui Phúc, mong rằng dù ở trọ bạn cũng sớm có được không gian sống đáng sống nhất nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số món nội thất inox hay nhựa tại Qui Phúc cho phòng trọ của mình. Chúc bạn sớm cải tạo không gian sống của mình thành công.

Xem thêm bài viết khác:

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article