Bí quyết chọn mua tủ nhựa cho bé an toàn và tiện lợi

12/04/2024 |

Với vô số mẫu mã và thương hiệu tủ nhựa trên thị trường hiện nay, việc chọn mua tủ nhựa cho bé chất lượng tốt không phải là điều dễ dàng. Bài viết này Qui Phúc sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn chọn mua tủ nhựa cho bé đúng đắn, đảm bảo an toàn và tiện lợi cho bé yêu của bạn.

Bí quyết giúp bạn chọn mua tủ nhựa cho bé an toàn và tiện lợi.

Là cha mẹ, ai cũng mong muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất, trong đó việc lựa chọn đồ dùng cho bé luôn được quan tâm hàng đầu. Tủ nhựa là một trong những vật dụng thiết yếu trong phòng ngủ của bé, giúp cất giữ quần áo, đồ chơi và sách vở một cách gọn gàng. Tuy nhiên, với thị trường đa dạng như hiện nay, việc chọn mua tủ nhựa cho bé an toàn và tiện lợi không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý dành cho cha mẹ khi mua tủ nhựa cho con:

Chọn mua tủ nhựa cho bé an toàn

1. Ưu tiên chất liệu an toàn:

Tủ nhựa đương nhiên được làm từ nhựa, nhưng bạn có biết nhựa cũng có nhiều phẩm cấp khác nhau. Tủ nhựa được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh là tốt nhất nhưng vì chi phí nguyên liệu cao mà giá thành cũng bị đẩy lên. Bởi vậy nhiều nhà sản xuất vì muốn tối ưu lợi nhuận hoặc chạy theo phân khúc giá rẻ đã trộn thêm tạp chất hoặc tái chế đồ nhựa cũ, xay ra keo để sản xuất tủ.

  • Nhựa nguyên sinh: Nên chọn mua tủ nhựa được làm từ 100% nhựa nguyên sinh, không chứa tạp chất hay nhựa tái chế. Loại nhựa này không có mùi hôi, không gây kích ứng da và hệ hô hấp của bé, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ, đồng thời có độ bền cao hơn so với nhựa tái chế.
  • Tránh nhựa tạp và nhựa tái chế: Nhựa tạp và nhựa tái chế có thể chứa các hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là tủ nhựa nguyên sinh, đâu là tủ nhựa tái chế khi mua tủ nhựa cho bé? Rất đơn giản:
  • Mùi: Tủ nhựa nguyên sinh không có mùi hoặc có mùi nhựa mới rất nhẹ. Mùi hôi của tủ nhựa thường do sử dụng nhựa tái chế hoặc chất phụ gia không an toàn. Nếu ngửi thấy mùi hôi khó chịu, tốt nhất bạn nên chọn mua sản phẩm khác.
  • Màu: Tủ nhựa nguyên sinh có màu sắc đậm đà, tươi sáng và đồng nhất tại tất cả các vị trí. Họa tiết in trên bề mặt tủ phải rõ ràng, sắc nét và không bị bong tróc...
  • Độ mịn: Tủ nhựa nguyên sinh có bề mặt trơn bóng, mịn màng. Tủ nhựa tái chế có thể thấy rõ những chấm màu li ti khác thường.
  • Kiểm tra tem nhãn: Hãy chú ý kiểm tra tem nhãn sản phẩm trước khi mua. Tem nhãn phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, chất liệu nhựa và các thông tin an toàn khác.

2. Thiết kế an toàn:

Một yếu tố nữa khi mua đồ dùng cho con, cha mẹ nên lưu tâm đến hình dạng, kiểu dáng của sản phẩm có thân thiện, an toàn cho con hay không. Khi mua tủ nhựa cũng vậy, hãy chú ý đến:

  • Góc cạnh bo tròn: Nên chọn tủ nhựa có các góc cạnh được bo tròn hoặc vát mép an toàn, tránh gây tổn thương cho bé khi vui chơi.
  • Cửa tủ có khóa an toàn: Lựa chọn tủ nhựa có cửa tủ được trang bị khóa an toàn để bé không thể tự mở, tránh kẹp tay hoặc nghịch ngợm bên trong.
  • Thiết kế chắc chắn, ổn định: Tủ nhựa phải có độ dày và trọng lượng phù hợp, kết cấu chắc chắn, ổn định để đảm bảo an toàn cho bé khi vui chơi hoặc leo trèo.

Chọn mua tủ nhựa cho bé tiện lợi

Bên cạnh yếu tố an toàn, cha mẹ cũng nên quan tâm đến công năng và sự tiện lợi khi mua tủ nhựa cho bé:

  • Nhiều ngăn, nhiều tầng: Tủ nhựa cho bé nên có nhiều ngăn, nhiều tầng để bé có thể đựng quần áo, đồ chơi, sách vở một cách khoa học và gọn gàng.
  • Kích thước phù hợp: Kích thước tủ nhựa phải phù hợp với diện tích phòng ngủ, độ tuổi và nhu cầu sử dụng của bé.
  • Bánh xe di chuyển: Nên chọn tủ nhựa có bánh xe để dễ dàng di chuyển khi cần thiết, đặc biệt hữu ích khi cần dọn dẹp vệ sinh phòng của bé.
  • Ổ khóa: Ổ khóa giúp bạn bảo quản đồ đạc của bé an toàn, tránh bị thất lạc.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau khi mua tủ nhựa cho bé:

  • Kiểm tra kỹ chất lượng tủ nhựa trước khi mua: Đảm bảo rằng tủ nhựa được làm từ chất liệu an toàn, không có mùi hôi, không có các góc cạnh sắc nhọn.
  • Lắp đặt tủ nhựa đúng cách: Lắp đặt tủ nhựa theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho bé.
  • Vệ sinh tủ nhựa thường xuyên: Vệ sinh tủ nhựa bằng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa nhẹ dịu để đảm bảo vệ sinh cho bé.

Chọn mua tủ nhựa cho bé là việc quan trọng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy ưu tiên những yếu tố an toàn và tiện lợi để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của bé yêu. Qui Phúc hy vọng những bí quyết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc tủ nhựa phù hợp nhất cho bé.

Qui Phúc là thương hiệu nội thất hàng đầu tại Việt Nam với uy tín 40 năm (since 1985) là Thương hiệu quốc gia Việt Nam, được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền. Bên cạnh các sản phẩm nội thất gia đình như bàn, ghế, kệ, sào, thang, giường, võng... Qui Phúc còn cung cấp đa dạng các mẫu tủ nhựa như tủ treo quần áo người lớn, tủ nhựa trẻ em, tủ nhựa mini...

Tất cả sản phẩm tủ nhựa Qui Phúc đều được sản xuất từ 100% nhựa nguyên sinh (chính phẩm) không pha trộn tạp chất độc hại, không dùng nhựa tái chế nên rất bền chắc, bề mặt tủ nhẵn mịn, màu sắc sáng đẹp, không có mùi hôi đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tủ được thiết kế nhiều ngăn tiện lợi, các góc cạnh bo tròn, giảm thiểu tối đa nguy cơ gây nguy hiểm cho bé thoải mái sử dụng và vui chơi trong phòng.

Xem mẫu và mua tủ nhựa cho bé yêu tại: https://www.quiphuc.com/collections/tu-nhua

Xem thêm:

Giải phóng không gian sống với tủ nhựa nhiều ngăn thông minh Qui Phúc

Top 5 mẫu tủ nhựa trẻ em đẹp và hot nhất hiện nay của Qui Phúc

Chia sẻ kinh nghiệm mua tủ nhựa online thành công

Đánh giá tủ quần áo nhựa Qui Phúc: Nên mua hay không?

Ưu nhược điểm của các loại tủ quần áo cho bé ba mẹ nên biết


Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 217 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Nhà máy: 111/39/4 Tây Lân, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 63 83 86

Email: info@quiphuc.com

Website: www.quiphuc.com

Fanpage: www.facebook.com/QuiPhuc

Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon