Cách vệ sinh đồ nội thất inox, nhựa hiệu quả đón Tết

10/01/2024 |

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Vào dịp này, mọi người thường dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tân trang, lau chùi vệ sinh đồ đạc nội thất cho không gian sống thêm tươi mới để đón một năm mới an khang, thịnh vượng.

Đồ nội thất inox, nhựa là những món đồ phổ biến trong gia đình, thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, dầu mỡ nên cần được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền. Qui Phúc xin gợi ý một số mẹo vệ sinh đồ nội thất inox nhựa đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn có một ngôi nhà sạch đẹp đón Tết.

Gợi ý mẹo vệ sinh đồ nội thất inox nhựa đơn giản mà hiệu quả

Vệ sinh đồ nội thất inox

Đồ nội thất inox có đặc điểm là sáng bóng, dễ vệ sinh. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh đúng cách, bề mặt inox có thể bị xước, xỉn màu, mất đi vẻ đẹp vốn có.

  • Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén là một cách vệ sinh đồ nội thất inox đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần pha nước rửa chén với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sạch bề mặt inox. Lưu ý lau theo chiều vòng tròn để tránh làm xước bề mặt.

  • Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng có tính axit nhẹ, giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt inox. Bạn pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sạch bề mặt inox.

  • Sử dụng bột baking soda

Bột baking soda có tác dụng tẩy trắng, đánh bóng bề mặt inox. Bạn trộn bột baking soda với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sạch bề mặt inox.

  • Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng có tác dụng làm sạch và đánh bóng bề mặt inox. Bạn thoa kem đánh răng lên bề mặt inox, sau đó dùng bàn chải mềm chà sạch.

  • Sử dụng hỗn hợp bột baking soda + chanh

Đối với những vết bẩn, vết gỉ cứng đầu bám trên bề mặt inox, nếu chỉ dùng một loại nguyên liệu thôi có thể chưa đủ. Bạn có thể pha hỗn hợp bột baking soda với nước và nước cốt chanh đậm đặc để tăng sức mạnh tẩy rửa. Bôi hỗn hợp lên vết bẩn và để trong vài phút, sau đó dùng khăn mềm/bàn chải mềm chà sạch.

Bàn ghế ăn inox Qui Phúc

Vệ sinh đồ nội thất nhựa

Đồ nội thất nhựa có đặc điểm là nhẹ, dễ vệ sinh. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh đúng cách, bề mặt nhựa có thể bị mờ, ố vàng.

  • Sử dụng nước lau kính

Nước lau kính là một cách vệ sinh đồ nội thất nhựa đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần xịt nước lau kính lên bề mặt nhựa, sau đó dùng khăn mềm lau sạch.

  • Sử dụng xà phòng rửa chén

Xà phòng rửa chén có tác dụng tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt nhựa. Bạn pha xà phòng rửa chén với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sạch bề mặt nhựa.

  • Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng có tính axit nhẹ, giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt nhựa. Bạn pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sạch bề mặt nhựa.

  • Sử dụng nước rửa chén và baking soda

Bạn trộn nước rửa chén với baking soda theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sạch bề mặt nhựa.

  • Sử dụng xăng, dầu lửa

Đối với những vết keo, vết mực, vết màu... bám trên bề mặt nội thất nhựa như tủ quần áo nhựa, bàn ghế nhựa, lau với nước bình thường sẽ không sạch, ngược lại còn làm loang vết bẩn ra xung quanh. Hãy sử dụng khăn sạch thấm xăng hoặc dầu lửa (dầu hỏa) để lau, rất hiệu quả.

Tủ nhựa quần áo Qui Phúc

Lưu ý khi vệ sinh đồ nội thất inox, nhựa

  • Tránh sử dụng các vật dụng sắc nhọn để vệ sinh đồ nội thất inox, nhựa vì có thể làm xước bề mặt.
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, có tính ăn mòn cao vì có thể làm hư hỏng bề mặt đồ nội thất.
  • Luôn lau khô đồ nội thất inox nhựa sau khi vệ sinh để tránh bị vệt ố.
  • Khi phơi nắng đồ đạc nội thất inox nhựa chỉ phơi trong thời gian ngắn, không để đồ nội thất inox nhựa tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài.

Với những mẹo vệ sinh đồ nội thất inox nhựa trên đây, Qui Phúc mong rằng bạn có thể dễ dàng làm sạch và giữ cho đồ nội thất luôn sáng bóng, mới đẹp đón Tết.

Qui Phúc chuyên sản xuất và cung cấp đa dạng các sản phẩm nội thất gia đình như bàn ghế phòng khách, bàn ghế ăn, tủ quần áo, kệ bếp đa năng, sào, thang, giường, võng, giường - ghế xếp thư giãn... Đến ngay với chúng tôi để sắm sửa đồ đạc nội thất tân trang nhà cửa đủ đầy và sung túc.

Xem thêm:

Tết Giáp Thìn 2024: Mua sắm nội thất online hay offline?

Gợi ý chọn đồ nội thất hợp phong thủy cho từng không gian trong nhà

Cách chọn đồ nội thất đón Tết Giáp Thìn 2024 theo phong thủy

5 mẫu bàn ghế ăn đẹp đón Tết Giáp Thìn 2024

Tết Giáp Thìn 2024: Xu hướng nội thất nào đang lên ngôi?


Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 217 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Nhà máy: 111/39/4 Tây Lân, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 63 83 86

Email: info@quiphuc.com

Website: www.quiphuc.com

Fanpage: www.facebook.com/QuiPhuc

Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon