Chia sẻ bí quyết hết uể oải khi trở lại công việc sau Tết

05/02/2022 |

Uể oải và nản là tâm lý chung của tất cả mọi người sau một kỳ nghỉ Tết dài hạn. Tuy nhiên, công việc vẫn còn đó, áp lực cuộc sống vẫn hiện hữu. Làm sao để bạn có thể phừng phừng khí thế đón chào những công việc sắp đến. Hày cùng Qui Phúc tìm hiểu một số mẹo nhỏ giúp bạn hết uể oải và nhanh chóng bắt nhịp với công việc sau Tết một cách hiệu quả nhé.

Khí thế vẫn phừng phừng và hăng hái sau những ngày nghỉ Tết dài hạn

1. Tâm thế quay trở lại lịch trình cũ

Sau những ngày nghỉ chỉ ăn và ngủ, bạn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong viêc định hình lại thói quen sinh hoạt như những ngày còn làm việc bình thường. Tâm lý là rất quan trọng, vì vậy để có ngày đầu tiên thật hoàn hảo, bạn hãy đi ngủ sớm đêm hôm trước ngày đi làm. Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy như đã sẵn sàng và thoải mái hơn rất nhiều, từ đó có một tâm lý tốt để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả và suôn sẻ.

Ngủ sớm & dậy sớm để có tâm thế thoải mái và sẵn sàng

2. Nghỉ ngơi nhiều

Sau một năm làm việc vất vả, cơ thể sẽ cần nhiều thời gian để "hồi" trở lại. Nhưng, Tết thì mọi người luôn vui chơi rất "nhiệt". Chính vì vậy, cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn là rất ít. Hệ quả là cảm giác uể oải, mệt mỏi xuất hiện khi trở lại với guồng công việc sau kỳ nghỉ Tết.

Để có một tâm thế thoải mái nhất, năng lượng nhất, chúng ta nên dành ra ít nhất 2 ngày để cơ thể hoàn toàn được nghỉ ngơi trước khi bắt đầu lại công việc.

Thoải mái say sưa với điệu nhạc cùng Ghế xếp DELI Boss

Thư giãn, ngả lưng thoải mái trên chiếc ghế xếp êm ái để tận hưởng khí xuân cũng là một phương pháp rất hữu nghiệm.

Giường xếp gọn LIHAWA

3. Tâm lý thoải mái

Một tâm lý thật thoải mái sẽ giúp bạn có thêm động lực phấn đấu và chắc chắn sẽ có một khởi đầu đầy năng lượng. Để có được tâm lý ấy, chúng ta có thể có những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Hoặc đơn giản hơn là tận hưởng những bộ "Xi nê" yêu thích, nằm thả mình theo một điệu nhạc quen thuộc.

Ghế xếp thư giãn DELI Boss

Đừng nghĩ những thứ như vậy là nhỏ nhặt, chúng sẽ góp phần không nhỏ để bạn có một tâm lý thoải mái và một tinh thần phấn chấn đấy.

4. Lên kế hoạch trong ngày đầu tiên trờ lại

Lên một kế hoạch nhỏ và hoàn thành nó

Ngày đầu tiên trở lại với môi trường làm việc thì một vài mục tiêu nhỏ sẽ giúp tinh thần bạn ổn định và tập trung hơn. Hãy đặt ra mục tiêu nhỏ và hoàn thành công việc nhỏ trong ngày đầu tiên trở lại đi làm. Điều đó giúp bạn nhanh chóng hoà nhịp lại với công việc và có những bước tiến suôn sẻ hơn.

Hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn vượt qua được những rào cản tâm lý, sự uể oải để khi bạn quay trở lại làm việc thì luôn mang tâm thế sẵn sàng và khí thế phừng phừng.

Qui Phúc

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article