Chọn nội thất văn phòng sao cho phù hợp?

26/06/2019 |

Ngày nay, xu hướng thiết kế nội thất văn phòng rất đa da dạng. Thị trường nội thất văn phòng cũng rất phong phú với nhiều loại bàn, ghế, giá, kệ... có chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Mỗi loại trong số đó lại phù hợp với một không gian cụ thể khác nhau. Vậy, chọn nội thất văn phòng sao cho phù hợp? Hãy cùng tham khảo nhé!

Văn phòng hay công sở hiểu theo nghĩa hẹp là nơi làm việc của một công ty hay một nhóm người. Tại văn phòng có nhiều không gian khác nhau. Và tùy thuộc vào hoàn cảnh, chức năng, tầm quan trọng của mỗi không gian mà ta bày trí nội thất, các vật dụng sao cho phù hợp. Dưới đây là một số không gian cơ bản của một văn phòng và cách chọn nội thất bày trí sao cho hiện đại, thẩm mỹ và đáp ứng được các tính năng sử dụng cần thiết.

1. Nội thất phòng ban giám đốc/ ban lãnh đạo

Phòng giám đốc là nơi làm việc của lãnh đạo công ty. Đây được xem là nơi quan trọng nhất công ty, là "bộ mặt" của công ty khi nơi đây tiếp đón nhiều khách hàng, đối tác lớn, ký kết các hợp đồng quan trọng. Vì vậy khi chọn nội thất cho phòng giám đốc phải hết sức chú trọng, sao cho vừa uy quyền, vừa sang trọng hiện đại, thể hiện được đẳng cấp và tính chuyên nghiệp tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, đối tác.

Ghế giám đốc FELIX Qui Phúc chân si, màu si đen.

Bàn làm việc của giám đốc nên chọn chất liệu gỗ. Kiểu dáng bàn nên cách điệu tạo điểm nhấn sang trọng. Ghế xoay dành cho giám đốc nên chọn loại ghế bọc da cao cấp có kích thước lớn, lưng cao, nệm dày sẽ phù hợp hơn.

Trong phòng giám đốc cũng nên bố trí 1 bộ bàn ghế để tiếp đón khách quý. Tủ để hồ sơ, tài liệu thì tùy kích thước của phòng mà thiết kế một chiếc tủ lớn phủ kín một mặt tường hay đơn giản là một chiếc tủ nhựa nhỏ.

2. Nội thất phòng họp

Phòng họp là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp giữa các thành viên ban lãnh đạo hoặc trưởng các bộ phận. Vì vậy, cần phải chọn nội thất sao cho sang trọng, nghiêm túc. Nên chọn bàn dài, hẹp để ngồi được nhiều người và người ngồi họp ngồi ở khoảng cách gần để dễ dàng trình bày, trao đổi. Ghế cho phòng họp nên chọn loại ghế chân quỳ, có lưng tựa là phù hợp nhất.

Gợi ý set up phòng họp cấp cao sang trọng và chuyên nghiệp.

Ghế chân quỳ inox lưng rời có tay DONA Qui Phúc.

3. Nội thất phòng làm việc của nhân viên

Phòng làm việc nhân viên tập trung nhiều nhân viên cùng làm việc chung trong một không gian cố định. Vì vậy, nên sắp đặt bàn ghế đồng nhất, cùng loại, cùng màu để tạo cảm giác hài hòa, thân thiện. Thoải mái và linh hoạt là 2 yếu tố cần phải lưu tâm. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và năng suất làm việc của nhân viên. Ghế ngồi nhân viên nên chọn loại ghế xoay chân bánh xe, nệm, có lưng tựa, có ben nâng cao hoặc hạ thấp ghế theo nhu cầu và phải có chế độ ngã lưng.

Trường hợp bàn làm việc của trưởng phòng/ trưởng bộ phận chung với nhân viên, hãy "đánh dấu" bằng cách sử dụng loại ghế có kích thước lớn hơn hoặc có màu sắc khác biệt đôi chút. Điều này giúp người khác dễ dàng phân biệt được đâu là trưởng bộ phận, đâu là nhân viên nhưng vẫn tạo sự hài hòa, gần gũi.

Ghế xoay nhân viên lưới DONA.

Một mẫu ghế xoay văn phòng cơ bản.

4. Nội thất sảnh văn phòng

Ngoài khu làm việc, chủ doanh nghiệp nên thiết kế sảnh thư giãn chung cho cán bộ công nhân viên. Đặt 1 vài bộ bàn ghế nhỏ, một vài chậu cây sẽ giúp cán bộ công nhân viên có nơi đọc sách, giải trí, trò chuyện... trước - giữa và sau những giờ làm việc căng thẳng. Một văn phòng/ công sở hiện đại, năng động, chú trọng và đáp ứng những nhu cầu thiết yếu sẽ làm nhân viên gắn bó và đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp.

Một mẫu bàn ghế cà phê thư giãn sang trọng cho sảnh văn phòng.

Trên đây là một số gợi ý cách chọn nội thất văn phòng sao cho phù hợp. Qui Phúc chuyên cung cấp đa dạng các loại nội ngoại thất inox nhựa cho gia đình, văn phòng, nhà hàng, quán ăn uống, khu resort Chất lượng và Độ bền cao, Thiết kế thẩm mỹ, Mẫu mã đa dạng, Tính năng tiện lợi với Giá thành phù hợp phục vụ cho đại đa số người tiêu dùng Việt.

Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon