Chuyện chưa kể về 02 vật phẩm đăng quang của Hoa hậu Việt Nam 2018

11/10/2018 |

Bắt đầu từ đó, các chuyên gia của Qui Phúc đã bắt đầu tham khảo, nghiên cứu và lên ý tưởng cho 2 vật phẩm trên gần 4 tháng, thêm thời gian chế tác kỳ công trong suốt 1 tháng nữa, vừa kịp ngày họp báo trước Chung kết (6/9/2018).

Trăn trở của đội ngũ chế tác nằm ở chỗ vật phẩm làm sao phải bám sát theo chủ đề "Ánh sáng" của đêm Chung kết, là biểu tượng và giúp tôn lên vẻ đẹp tỏa sáng rực rỡ, quyền uy của Tân Hoa hậu. Đồng thời phải thể hiện được dấu ấn 30 năm cuộc thi HHVN.

Buổi họp báo trước Chung kết toàn quốc công bố các vật phẩm đăng quang dành cho tân Hoa hậu.

Hành trình đi tìm sự kết hợp giữa inox và nhựa

“Các vật dụng nội thất và đặc biệt khi tham khảo các mẫu ghế đăng quang của các cuộc thi nhan sắc lớn trong nước và quốc tế thì thường được làm từ nguyên liệu chính là gỗ. Bởi gỗ rất cứng cáp và rất dễ trong việc đục đẽo, điêu khắc, tạo họa tiết”, ông Trần Thái Nguyên, PTGĐ nhựa - inox Qui Phúc kể.

Dựa trên nội tại của Qui Phúc chuyên về inox và nhựa, đội ngũ chế tác nảy sinh ý tưởng chế tác chiếc ghế đăng quang từ inox và nhựa nhằm tạo nên sự khác biệt.

Ý tưởng này lúc ban đầu gần như là không thể bởi nhựa và inox rất khó tạo hình và gần như không thể điêu khắc các họa tiết lên đó. Bên cạnh đó là việc bọc vải da, nệm vào khung inox là rất khó khăn. Trong ảnh: Ông Trần Thái Nguyên đang trao đổi với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng như tham khảo ý kiến từ BTC cuộc thi.

Không bỏ cuộc, đội ngũ chế tác bắt đầu thử nghiệm - chấp nhận thất bại nhiều lần để tìm ra phương pháp hoàn hảo để chế tác nhưng vẫn tận dụng được đặc tính riêng của inox (cứng chắc, không gỉ, sáng bóng) và nhựa (linh hoạt cứng - mềm, dễ ép khuôn).

Đặc điểm từng chi tiết của chiếc ghế

Chân ghế: Nhựa cứng, kết hợp hài hòa giữa công nghệ CNC và chạm khắc thủ công các họa tiết tân cổ điển. Mạ vàng 24k sáng vàng sang trọng.

Cận cảnh chân ghế đăng quang làm từ nhựa và được chạm trổ các chi tiết tân cổ điển.

Khung ghế làm từ Inox tạo độ vững chắc cho Tân Hoa hậu và 2 Á hậu có thể ngồi lên cùng. Ngoài ra inox còn sáng bóng, bắt sáng giúp Tân hoa hậu thêm lộng lẫy.

Tia sáng được lấy cảm hứng từ chủ đề "Ánh sáng" và hình tượng Nữ thần mặt trời, từng tia sáng được làm từ chất liệu nhựa chính phẩm "non", phay bào trong suốt 18 giờ đồng hồ liền và nhũ vàng 24K, biểu trưng cho sức mạnh, quyền uy và vẻ đẹp tỏa sáng rực rỡ của Tân Hoa hậu.

Ghế bọc nệm và vải da cao cấp, màu trắng ngọc thanh khiết, trinh nguyên thể hiện vẻ đẹp không tì vết của cô gái đăng quang. Như đã nói ở trên, việc bắn dính vải da vào khung inox là vô cùng khó khăn, đòi hỏi thợ thủ công phải rất kì công.

Trên lưng ghế và tia sáng mặt trời được đính 30 viên đá quý nhập khẩu từ Mỹ có mặt cắt hoàn mỹ tỏa sáng rực rỡ và long lanh. 30 viên đá cũng mang ý nghĩa ghi dấu cột mốc 30 năm tìm kiếm và tôn vinh nhan sắc phụ nữ Việt năm nay.

Ngoài ghế đăng quang, Qui Phúc còn tác chế nên trượng cho Tân hoa hậu. Chiếc trượng được mạ vàng 24K với điểm nhấn chính là logo và vương miện Hoa hậu Việt Nam. Các vòng cung nhũ vàng được điểm tô bằng 16 viên đá quý lấp lánh. Trên đỉnh quyền trượng là viên đá 20 ly, đại diện cho uy quyền và vẻ đẹp tỏa sáng rực rỡ. Có thể thấy. chiếc quyền trượng năm nay thon gọn và thanh thoát hơn mọi năm.

Đêm Chung kết khép lại với giây phút đăng quang của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018. Ghế đăng quang và quyền trượng là vật phẩm tôn vinh vẻ đẹp rực rỡ và tỏa sáng của Tân hoa hậu - cô gái của sắc đẹp, trí thức, tài năng và không thể thiếu lòng nhân ái. Chính vì vậy, trong cuộc thi năm nay, người đẹp đoạt giải Hoa hậu Nhân ái được đặt cách lọt vào top 5 ứng xử.

2 vật phẩm góp phần tạo nên hình ảnh đăng quang tỏa sáng rực rỡ của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018.

Xem thêm tại: Dân trí

Chuyện chưa kể về chiếc ghế đăng quang và quyền trượng

Nhìn ngắm chiếc ghế đăng quang của tân hoa hậu Việt Nam 2018

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon