Đêm hạnh phúc của người mẹ 100 con

17/07/2019 |

Ở cái tuổi “gần đất xa trời”, đáng lẽ ra Má Mười phải được an hưởng tuổi già. Nhưng người mẹ ấy vẫn ngày đêm lo toan từng bữa ăn, giấc ngủ cho hơn 125 người con, bao gồm trẻ em bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật và người già neo đơn.

Má Mười, tên thật là Trần Thị Cẩm Giang, năm nay 82 tuổi, chủ của mái ấm Thiện Duyên (Củ Chi, TP.HCM). Mỗi sáng, má Mười nấu nồi hủ tiếu để bán, rồi nhận cả vé số, bánh tráng để mong kiếm được chút lời trang trải sinh hoạt phí của hơn 100 mảnh đời bất hạnh tại mái ấm. Được thành lập từ năm 1988, ban đầu Má chỉ nhận nuôi vài 3 người con của ân nhân, về sau, những người khốn khổ khác lâm vào hoàn cảnh tương tự lại mang con đến xin má nuôi dùm. Dần dần, từ 3-5 đứa trẻ ban đầu, số lượng tăng đến 10, 20 rồi 100, 200.

Má Mười – người mẹ của hơn 100 người con không cùng huyết thống.

Tấm lòng cao cả của Má đã lan tỏa đến nhiều cái tâm thiện lành và nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Cuối tháng 6/2019 vừa qua, các bạn trẻ nhân viên công ty nội ngoại thất inox nhựa Qui Phúc phối hợp cùng các thí sinh cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 đến thăm, tặng quà và tổ chức buổi tiệc tri ân bất ngờ tặng Má.

Những chiếc bàn xếp inox, ghế ăn, kệ chén, sào phơi… được mang đến trang bị cho nhà ăn của mái ấm thêm tiện nghi hơn.

Những chiếc giường tầng được Qui Phúc tặng giúp các trẻ em có chỗ nằm thoải mái.

Các thí sinh cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 xông xáo mang vác và sắp đặt bàn ghế, giường, kệ…

Buổi tri ân được lên kế hoạch từ trước và giữ kín. Các bạn trẻ đã cùng các em nhỏ tại đây trang trí căn phòng, sắp xếp bàn ghế gọn gàng. Vừa bước vào mái ấm, Má đã vô cùng xúc động khi nhận được sự chào đón bất ngờ từ tất cả mọi người. Sau đó, các em nhỏ dành tặng Má màn trình diễn thời trang sôi động và một bài hát đầy cảm xúc. Bất ngờ hơn, những người con của Má đã lập gia đình ở nơi xa cũng trở về hội ngộ, nói lời cảm ơn và tri ân Má sâu sắc.

Má Mười không kìm được xúc động trước bất ngờ mà mọi người dành tặng Má.

Đêm hội ngộ còn có sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Bạch và hoa hậu Hà Kiều Anh.

Nói trong nghẹn ngào, Má Mười cảm ơn tấm lòng của các con cũng như các thí sinh Miss World Việt Nam 2019, các bạn trẻ Qui Phúc đã dành cho Má. Má có tâm nguyện, khi má mất đi, đừng ai đem bông đem hoa gì, đem vài bao gạo đến cho tụi nhỏ ăn là má mừng lắm!

Đại diện Công ty Qui Phúc, ông Dương Thanh Đảo chia sẻ: “Chúng tôi rất khâm phục tấm lòng của Má Mười. Hy vọng với những sản phẩm đồ dùng nội thất được trang bị thêm cho mái ấm sẽ giúp cho những trẻ em nhỏ, người già neo đơn nơi đây sinh hoạt tốt hơn, thoải mái hơn. Chúng tôi cũng mong rằng, thông qua chương trình nhân ái cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 thì câu chuyện về Má, về mái ấm Thiện Duyên sẽ lan tỏa đến nhiều người để cùng Má chung tay chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn tại mái ấm”.

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon