Giải mã loại ghế nhựa nào thực sự dành cho bạn?

01/01/2023 |

Những năm gần đây, ghế nhựa đã dần “phủ sóng” trong nhiều không gian sống của người Việt. Không chỉ là vỉa hè hay các quán xá bình dân, mà giờ đây chúng ta cũng có thể bắt gặp chúng trong các nhà hàng và cả trong những chung cư cao cấp. Để có được sự ưa chuộng đó từ khách hàng, các sản phẩm ghế nhựa bắt buộc phải luôn “làm mới bản thân” khiến “mình” trở nên đa dạng và độc đáo hơn. Vậy làm sao để tìm được mẫu mã phù hợp với sở thích bản thân nhất. Hãy cùng Qui Phúc tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

1. Vì sao nên sử dụng ghế nhựa?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế phù hợp với mọi nhu cầu và không gian sử dụng như ghế inox, ghế sắt, ghế nhôm, ghế gỗ … Tuy nhiên, để nói về tính đa dạng cũng như giá thành phải chăng thì ghế nhựa mới thực sự là một lựa chọn hoàn hảo của bạn.

Không chỉ trong gia đình mà kể cả các không gian rộng lớn hơn như quán cafe, nhà hàng hay công ty tổ chức sự kiện đều hoàn toàn phù hợp. Điều đó là bởi những lý do sau:  

1.1 Ghế nhựa có giá phù hợp, tiết kiệm chi phí đầu tư

Ghế nhựa được coi là loại ghế giá rẻ với chất lượng tốt trên thị trường nội thất hiện nay. Bên cạnh đó, khi đầu tư hay phục vụ một lượng lớn khách hàng thì vấn đề về chất lượng và giá thành là yếu tố quan trọng mà các nhà kinh doanh đầu tư khá đề cao. Chính vì thế, với ghế nhựa thực sự là một gợi ý tốt và đáng quan tâm đối với những người chủ đang kinh doanh.

Mặt khác, trong khu vực nhà ở, việc đầu tư ghế nhựa để trang trí hay đề phòng khi nhà có khách không phải là điều dư thừa. Do đó, yếu tố giá thành tầm trung cũng phần nào giúp các bạn tiết kiệm được chi phí khi bỏ tiền vào khoản chi tiêu như thế này.

1.2 Ghế nhựa có độ bền cao

Hãy thử so sánh ghế nhựa và ghế gỗ. Nếu sử dụng trong quán cafe ngoài trời, cafe sân vườn… thì chắc chắn bàn ghế gỗ sẽ chịu tác động rất lớn từ môi trường tự nhiên, lâu ngày sẽ xuất hiện hiện tượng cong vênh, mục nát, … Mặt khác, ghế nhựa lại sẵn sàng đối đầu trước mọi thách thức xấu từ thời tiết. 

Còn các loại ghế kim loại như inox, nhôm, sắt...tất nhiên không thể phủ nhận rằng những loại ghế này có khả năng chịu lực cao, nhưng cũng không thể nào tránh khỏi quá trình ăn mòn hay oxi hóa. Đồng thời, do đặc tính của kim loại nên kết cấu của ghế thường phải cố định bằng vít nên rất dễ bị lỏng hay hỏng hóc giữa các phần. Ngược lại, ghế nhựa thường có xu hướng thiết kế thành một khối hoàn chỉnh, hạn chế sự lắp ráp hay liên kết giữa các bộ phận và ít bị oxi hóa từ tác động của tự nhiên.  

Người dùng có thể lưu ý lựa chọn ghế nhựa dẻo để tăng tính linh hoạt và hạn chế ghế bị gãy trong quá trình sử dụng.

1.3 Ghế nhựa gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển

Phải thừa nhận rằng, một chiếc ghế gỗ hay kim loại đơn lẻ có thể nặng bằng một chồng ghế nhựa từ 4 - 5 chiếc (tùy kích thước và chất liệu nhựa khác nhau). Vì vậy, trong các địa điểm phục vụ, ghế nhựa mang đến cho người dùng rất nhiều sự thuận tiện quá trình di chuyển. 

Ngoài ra, đối với các quán cafe hay quán ăn, ghế nhựa cũng mang đến sự hài lòng tuyệt đối với người dùng khi dọn dẹp hay sắp xếp các dãy bàn ghế. Điều này sẽ giúp nhân viên nhanh chóng làm gọn không gian quán hoặc sắp xếp chỗ ngồi mới cho khách vào thời gian cao điểm.

Ghế nhựa dọn nhẹ, dễ dàng di chuyển

1.4 Đa dạng mẫu mã, màu sắc

Đây có lẽ là điểm dễ nhận thấy nhất khi người dùng mua ghế nhựa, bởi chúng được thiết kế đa dạng về kích thước, hình dáng, màu sắc bắt mắt… hay sự kết hợp linh hoạt với các chất liệu khác.

Đối với ghế nói riêng hay bàn ghế gỗ nói chung, màu sắc của sản phẩm phụ thuộc vào đặc tính và màu sắc riêng của gỗ. Đối với ghế kim loại thì khó có thể tìm được màu phù hợp vì kim loại thường chỉ có màu sáng bóng. Chính vì sự hạn chế của các loại ghế khác lại giúp cho ghế nhựa mạnh mẽ hơn khi nhắc đến khía cạnh màu sắc.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có nhiều mẫu mã ghế nhựa với hình dáng khác nhau. Chính vì thế mà bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình tìm mua và sử dụng cho khu vực của mình.

Ghế nhựa có nhiều màu sắc lựa chọn

2. Lựa chọn ghế nhựa phù hợp mọi không gian?

Mỗi không gian có thể sử dụng nhiều loại ghế nhựa khác nhau tùy theo mục đích và sở thích của cá nhân người dùng nhưng vẫn phải đảm bảo sự hài hòa với tổng thể kiến ​​trúc nội thất cũng như vật dụng trong không gian. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa ghế nhựa:

2.1 Lựa chọn theo hình dáng ghế nhựa

  • Ghế nhựa dáng lùn: Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ dễ sử dụng nên phù hợp với những nơi cần phục vụ đông người nhưng có không gian nhỏ, thường xuyên phải di chuyển. Đặc biệt đối với trẻ em, ghế nhựa lùn rất phù hợp về cả chiều cao và kích thước.
  • Ghế nhựa tựa lưng: Có hai dạng ghế lưng cao và lưng thấp. Tùy vào không gian thiết kế mà mẫu mã này sẽ được áp dụng trong các không gian như quán cafe, nhà hàng, nhà ở có từ 4 - 6 người.
  • Ghế nhựa không lưng tựa: Với kích thước nhỏ gọn và linh hoạt hơn so với những “đàn anh” có tựa lưng. Với thiết kế này phù hợp cho các khu vực như trung tâm văn hóa, ủy ban cộng đồng, nơi gặp mặt tổ dân phố, …

Mẫu ghế nhựa tựa lưng nữ hoàng cao cấp

2.2 Lựa chọn theo chất liệu

  • Ghế nhựa 100%: Nếu bạn là người ít quan tâm đến các yếu tố về thiết kế mà chỉ chú trọng đến độ bền bỉ và tiện lợi về mặt kinh tế của sản phẩm thì rõ ràng ghế nhựa là một sự lựa chọn đúng đắn.

  • Ghế nhựa khung inox: Khác với những loại ghế nhựa giả gỗ quá kén chọn không gian, cũng như những loại ghế nhựa bình dân, sự kết hợp giữa chân inox khiến ghế nhựa trở nên sang trọng và “vững chãi” thách thức mọi tác động từ bên ngoài. Ghế nhựa chân inox phù hợp với mọi không gian, từ nội thất gia đình, nội thất nhà hàng, bàn ghế cafe… Thậm chí, trong nhiều trường hợp, ghế nhựa chân inox còn được sử dụng trong không gian văn phòng hiện đại.

Ghế nhựa 100%

3. Kết luận

Liệu rằng bạn đã tìm được mẫu ghế nhựa phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu chưa, hãy ghé thăm website của Qui Phúc để tham khảo thêm nhiều mẫu ghế nhựa độc đáo, tiện lợi với giá thành vô cùng phải chăng nhé.


Tham khảo thêm: 

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com 

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon