Lựa chọn bàn ghế kinh doanh nhà hàng, quán ăn cần chú ý những gì?

23/06/2023 |

Khi thiết kế và trang trí một nhà hàng hay quán ăn, một trong những yếu tố quan trọng nhất là lựa chọn bàn ghế. Bàn ghế không chỉ tạo nên không gian thoải mái và thu hút đối với thực khách, mà còn góp phần quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm ăn uống tuyệt vời. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những điều cần lưu ý khi lựa chọn bàn ghế nhà hàng, quán ăn, nhằm đảm bảo một không gian ăn uống chuyên nghiệp và thoải mái cho khách hàng.

Ghế nhà hàng Mã Lai Qui Phúc

Những lưu ý khi lựa chon bàn ghế nhà hàng, quán ăn

1. Phong cách thiết kế và không gian: 

Trước khi chọn bàn ghế, cần xác định phong cách thiết kế của nhà hàng hay quán ăn. Phong cách này sẽ giúp bạn quyết định liệu bạn nên sử dụng bàn ghế gỗ truyền thống, bàn ghế hiện đại hay bàn ghế theo phong cách công nghiệp. Bạn cũng cần xem xét không gian sẵn có và tạo ra sự cân đối hài hòa giữa bàn ghế có sẵn và không gian xung quanh.

2. Sức chứa không gian: 

Xác định sức chứa của nhà hàng hay quán ăn là một yếu tố quan trọng khác trong việc chọn bàn ghế phù hợp. Đo lường không gian và kích thước thật kỹ của quán sẽ giúp bạn quyết định được kích thước và kiểu dáng của bàn ghế. Cần chú ý rằng bàn ghế không quá lớn so với không gian hiện có, sẽ gây cảm giác chật chội. Ngược lại với những bộ bàn ghế nhà hàng nhỏ sẽ không đáp ứng được sự thoải mái khi sử dụng.

Bàn ghế có kích thước phù hợp mang đến không gian sang trọng, thoải mái cho khách hàng

Bên cạnh đó, bạn cần tính toán kỹ lưỡng để xác định được số lượng bàn ghế cần thiết để phục vụ tối đa số khách mà bạn đã dự định sẵn. Đồng thời, hãy để lại đủ không gian giữa các bàn để khách hàng có thể di chuyển dễ dàng.

3. Tiện ích và thoải mái: 

Bàn ghế cần đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng. Ghế nên được thiết kế để ngồi lâu mà không gây mỏi lưng hoặc khó chịu. Ngoài ra, chất liệu ghế cũng rất quan trọng, mang lại cảm giác ngồi êm ái dủ phải ngồi lâu trong bữa tiệc. Chọn những chất liệu dễ vệ sinh và bền đẹp, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc bảo dưỡng, về sịnh hằng ngày.

4. Phù hợp với mục đích sử dụng: 

Xác định mục đích sử dụng của nhà hàng hay quán ăn để lựa chọn bàn ghế phù hợp. Nếu nhà hàng của bạn chuyên về ẩm thực sang trọng, bạn có thể chọn bàn ghế có kiểu dáng và chất liệu cao cấp, hình thức bắt mắt. Nếu nhà hàng hướng tới phục vụ gia đình và trẻ em, bạn cần lựa chọn những mẫu bàn ghế có thiết kế an toàn và thân thiện với trẻ nhỏ.

5. Chất lượng và độ bền: 

Cuối cùng, hãy chú ý đến chất lượng và độ bền của bàn ghế. Điều này được quyết định khi bạn chọn những sản phẩm chất lượng đến từ những đơn vị sản xuất đáng tin cậy để đảm bảo bàn ghế có thể được sử dụng bền bỉ theo năm tháng, tiết kiệm chi phí sau này.

Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc là thương hiệu nội ngoại thất inox - nhựa được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam hiện nay

Gợi ý những mẫu bàn ghế nhà hàng đẹp mắt được ưa chuộng hiện nay

1. Bàn inox Felix chân xếp Thái Lan

Việt Nam là một những những quốc gia có nền ẩm thực vô cùng phát triển, vì thế luôn có rất nhiều hàng quán dọc trên khắp nẻo đường phố. Đặc biệt là ở Sài Gòn, quán ăn vô cùng trải dài mỗi con đường từ hẻm nhỏ đến đường lớn.

Bởi thế, điều kiện cần để quán kinh doanh tốt chính là những món ăn ngon, và điều kiện đủ chính là những bộ bàn ghế đẹp. Qui Phúc mang đến sự lựa chọn cực kỳ chất lượng - Bàn inox Felix chân xếp Thái với ưu điểm hoàn hảo:

Bàn inox chữ nhật chân xếp gọn tiện lợi

- Chất liệu inox cao cấp, sáng bóng vượt trội

- Đa dạng kích thước để lựa chọn: 70x120, 70x140, 80x160, 80x180cm

- Chân xếp độc đáo, xếp gọn vô cùng tiện lợi chỉ cao 10cm

- Dễ dàng lau chùi vệ sinh, tiết kiệm thời gian hiệu quả

Bàn inox chữ nhật Felix thích hợp dùng trong các nhà hàng, quán ăn, hoặc làm bàn ăn cho gia đình.

2. Ghế nhà hàng Deli Bamboo

Với kiểu dáng độc đáo, ghế DELI Bamboo là lựa chọn tuyệt vời để bạn mang "hơi thở của thiên nhiên" vào nhà ở hay làm nội thất ấn tượng cho không gian nhà hàng/quán ăn để tạo nên không gian ăn uống hiện đại, sang trọng!

Lấy cảm hứng từ tre trúc tạo hình cho thiết kế ghế, kết hợp với chất liệu inox/sắt. Ghế DELI Bamboo Qui Phúc vừa sở hữu đặc tính cứng cáp của kim loại, lại vừa giản dị, mộc mạc và mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhờ tạo hình thiết kế quen thuộc.

Ghế Deli Bamboo với thiết kế gợi cảm hứng gần gũi với thiên nhiên, vừa có sự chắc chắn của chất liệu inox

Thông số sản phẩm:

  • Kích thước: 490 x 445 x 1020 - 530 mm
  • Chất liệu: Inox/ Sắt sơn trắng/ Sắt nhũ vàng
  • Màu sắc: đa dạng

3. Bàn tròn inox Felix 1m4

Bàn Felix 1m4 là sản phẩm thuộc phân khúc bàn ăn inox cao cấp của Qui Phúc, bàn inox FELIX nổi bật với kích thước ấn tượng lên đến 1m4! Kích thước này là điểm “hút khách” khi đáp ứng được nhu cầu cho những bữa tiệc đông người.

Bàn inox 1m4 phù hợp cho từ 10-12 thực khách

Ngoài kích thước lớn, bàn inox FELIX 1m4 còn sở hữu những ưu điểm rất đắt giá khác bao gồm:

- Chất liệu thép không gỉ SUS304 sáng bóng, bền bỉ.

- Kết cấu chắc chắn với 6 bass U nâng đỡ mặt bàn, chốt tán nở đầu, công nghệ hàn argon, nút chân chống trượt...

- Cạnh bàn được dập vuông, cuốn biên đẹp mắt. Toàn bộ bàn được xử lý nhẵn bóng, không xót ba-vớ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Thiết kế thông minh, có thể xếp lại gọn gàng, tiết kiệm không gian.

- Bảo hành 5 năm.

4. Ghế nhà hàng Deli Clever

Một sự kết hợp độc đáo của 2 chất liệu: Inox và nhựa, vừa mang lại sự chắc chắn vừa có tính thẩm mỹ cao để tô điểm cho không gian nhà hàng, quán ăn.

Ghế DELI Clever với thiết kế sang trọng, màu ghế đa dạng, tươi trẻ... mang đến sự hiện đại cho không gian bài trí. Ngoài sử dụng cho các nhà hàng, quán ăn, ghế còn rất phù hợp khi sử dụng trong phòng ăn gia đình, quán café, hay đặt ở ban công, sân vườn…

Ghế Deli Clever rộng rãi, chắc chắn, lưng tựa và mặt ngồi rộng rãi cho trải nghiệm ngồi ăn uống thoải mái

Thông số sản phẩm:

  • Khung ghế ống inox ovan dày 1.2 ly chắc chắn
  • Nan nhựa vân gỗ có bổ sung phụ gia chống tia UV, bền màu cả khi để ngoài nắng mưa
  • Có thể xếp lại thành chồng sau khi sử dụng cho nhà cửa thêm rộng rãi
  • Màu sắc đa dạng dễ lựa chọn theo tông màu nội thất hoặc theo sở thích

5. Ghế nhựa tựa lưng Paris

Ghế nhựa tựa lưng Paris là một chiếc ghế chắc chắn, có phần mặt ngồi và lưng tựa rộng lớn mang đến sự thoải mái và dễ chịu nhất cho người sử dụng, ghế Paris còn nổi bật với thiết kế hút mắt cùng chất liệu vượt trội:

Ghế nhựa Paris Qui Phúc

Ghế nhựa Paris không tay Qui Phúc

- Chất liệu nhựa PP chính phẩm được bổ sung chất phụ gia chống tia UV giúp ghế luôn bền màu dù sử dụng ngoài trời lâu dài.

- Kết cấu chắc chắn, độ bền cao, chịu tải lên đến 100Kg.

- Kiểu dáng khỏe khoắn, hiện đại, thích hợp với nhiều không gian ăn uống như: phòng ăn gia đình, quán ăn, sân vườn, quán cafe...

Thiết kế ghế Paris hiện đại phù hợp sử dụng trong nhà hàng, quán ăn, hay phòng ăn gia đình

- Lưng tựa được thiết kế cong nhẹ, đem lại cảm giác êm ái, thoải mái cho phần lưng của người sử dụng.

- Cuối cùng, ghế còn có thể xếp chồng tiện lợi và giúp không gian thêm gọn gàng, ngăn nắp.

Lựa chọn bàn ghế nhà hàng hay quán ăn là một quá trình quan trọng và cần phải chú ý khi lựa chọn. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn được mẫu bàn ghế ưng ý, chuyên nghiệp và tạo phong cách riêng, thu hút khách hàng.


Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

 
HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article