Mở quán ăn vỉa hè và những điều cần phải biết

25/03/2022 |

Quán ăn vỉa hè là loại hình kinh doanh đồ ăn thức uống ngoài trời. Những hình thức kinh doanh này đã có từ những năm xa xưa, và giờ đây đã trở thành hình thức cực kỳ phổ biến vì sự tiện lợi của chúng.

Quán ăn vỉa hè thường nằm ở khu vực sầm uất, nơi có nhiều người qua lại. Chúng ta thường nhìn thấy ở các vỉa hè, bên đường của những con hẻm hoặc lối vào cửa hàng. Mục đích chính là cung cấp một địa điểm dễ tiếp cận để mọi người có thể dùng bữa khi họ đang di chuyển.

Kinh doanh ăn uống vỉa hè tiết kiệm chi phí và nhiều lợi nhuận

Kinh doanh quán ăn vỉa hè ngày càng phổ biến do sự tiện lợi và dễ tiếp cận. Khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy quán ăn hơn vì chúng thường ở ngay bên đường, cửa hàng và các khu vực đông đúc dân cư khác.

Loại hình quán ăn vỉa hè phổ biến nhất

Khi bắt đầu kinh doanh quán vỉa hè, có rất nhiều nơi để bắt đầu. Những thành phố lớn, hoặc những nơi đông dân cư là có thể mở dịch vụ kinh doanh ăn uống rồi.

Loại hình quán ăn vỉa hè phổ biến nhất là xe đẩy thức ăn và hộ gia đình kinh doanh chọn vỉa hè làm chỗ ăn uống cho thực khách. Ăn uống vỉa hè thường rất linh hoạt về vị trí và giờ giấc. Xe đẩy thức ăn thường là một xe đẩy cố định được dựng trước những tòa nhà, chung cư, cửa hàng... hoặc dọc theo con đường với vài bộ bàn ghế nhỏ gọn để thực khách ngồi ngoài trời. Đơn giản và không phải mất chi phí mặt bằng.

Kinh doanh quán ăn vỉa hè và những sai lầm thường có

Các quán ăn vỉa hè là không gian tuyệt vời để mọi người có thể thưởng thức đồ uống hoặc đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, một số sai lầm thường mắc phải khi kinh doanh quán ăn vỉa hè có thể khiến trải nghiệm của khách hàng và chủ doanh nghiệp trở nên kém thú vị hơn.

- Không gian nhỏ hẹp và không đủ chỗ cho những nhóm khách hàng đông muốn dùng bữa tại cơ sở của mình

- Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm vì phần lớn ăn uống ngoài trời

- Không có chỗ đâu xe hợp lý, thiếu an toàn, cản trở giao thông

Lời khuyên khi bạn đang chuẩn bị kinh doanh quán ăn vỉa hè

Kinh doanh quán ăn lề đường mang lại cho bạn cơ hội để trở thành một ông chủ đích thực nhưng không phải lo lắng nhiều về vấn đề chi phí. Bạn cũng có thể linh hoạt về giờ giấc và địa điểm.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mở một quán ăn vỉa hè của riêng mình, thì đây là một số lời khuyên sẽ giúp bạn trên con đường của mình:

- Tìm vị trí thích hợp: Nếu bạn muốn mọi người đến, họ cần phải có thể nhìn thấy bạn một cách dễ dàng. Đảm bảo rằng những người đi bộ trên phố hoặc ngồi trên phương tiện giao thông sẽ dễ dàng nhận ra. Bên cạnh đó phải đảm bảo rằng có bãi đậu xe rộng rãi gần đó để mọi người có thể đến và đi mà không gặp quá nhiều khó khăn.

- Tạo một menu độc đáo: Thực đơn độc đáo là một trong những cách tốt nhất để làm cho nhà hàng của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Khi cung cấp các món ăn lạ miệng thơm ngon đến từ những nguyên liệu địa phương để có trải nghiệm đích thực cho khách hàng của bạn.

- Định giá bán: Không cần phải tốn chi phí mặt bằng, bạn sẽ có thể bán những món ăn của mình với giá cả cạnh tranh hơn so với nhà hàng, quán ăn. Không chỉ giúp thực khách được thưởng thức những món ăn ngon mà còn giúp tiết kiệm hầu bao cho họ. Vì vậy, họ sẽ là những vị khách thường xuyên của mình.

- Mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể, với những món ăn ngon và bầu không khí thân thiện. Phục vụ nhiệt tình, niềm nở với khách luôn là điều không bao giờ thừa khi kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Một số mẫu ghế phục vụ kinh doanh quán ăn vỉa hè đẹp, bền, rẻ

1. Ghế nhựa bành giọt nước

2. Ghế dựa nhỏ 6 nan

3. Ghế nhựa lùn chuồn, lùn kiểu

4. Ghế xếp lùn

5. Ghế xếp nhựa sườn inox

Kinh doanh quán ăn vỉa hè là một trong những ngành kinh doanh có lợi nhuận vô cùng cao. Đó là một khoản đầu tư với chi phí thấp, lợi nhuận cao, có thể bắt đầu với một ít tiền và một ít kinh nghiệm quản lý hoặc bếp núc.

 

Chúng ta hãy bắt đầu kinh doanh quán ăn vỉa hè ngay hôm nay!

- Nội dung được tổng hợp từ các bài báo doanh nghiệp uy tín - 

Qui Phúc

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article