Một đêm ấm áp tại mái ấm Thiện Duyên

17/07/2019 |

Vừa qua, Má Mười và các em nhỏ mồ côi, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn tại mái ấm Thiện Duyên (Củ Chi, TP.HCM) đã có một đêm ấm áp, tràn ngập niềm vui.

Đêm hội ngộ, tri ân được một nhóm các bạn trẻ là nhân viên Công ty Qui Phúc và các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (MWVN 2019) bí mật tổ chức dành tặng Má Mười – chủ của mái ấm Thiện Duyên. Chương trình mang tên gọi “Gửi đời chút hương” – là một trong chuỗi 10 dự án nhân ái của cuộc thi MWVN 2019.

Giải quyết xong công việc bên ngoài trở về nhà, Má Mười không kìm được xúc động khi nhìn thấy tất cả mọi người chào đón Má. Các em nhỏ nơi đây trình diễn một tiết mục thời trang sôi động và hát các ca khúc yêu thương tặng Má. Tại đêm hội ngộ, những người con đã từng được Má nuôi nấng, giờ đây lập gia đình ở nơi xa cũng trở về hội ngộ, nói lời cảm ơn và tri ân Má sâu sắc.

Trước đó, Công ty Qui Phúc đã mang đến các sản phẩm nội thất như bàn xếp inox, ghế nhựa, kệ bếp, giường ngủ, sào phơi…trang bị cho nhà ăn và các phòng ngủ của mái ấm.

Hoạt động lần này có sự tham gia của các thí sinh của cuộc thi Miss World Việt Nam 2019.

Má Mười bất ngờ khi cả khu vực nhà ăn đã được sắp đầy bàn ghế.

Ông Dương Thanh Đảo - GĐ Marketing của nhãn hàng đang giới thiệu chiếc giường 2 tầng được bố trí tại nơi dành cho các hoàn cảnh bị bại não.

“Do hoàn cảnh, tuy các em không thể diễn tả bằng lời nói. Nhưng nhìn vào đôi mắt, nhìn những cử chỉ của các em, tôi cảm nhận được các em đang thèm lắm hơi ấm tình thương của mọi người”, chị Phạm Thị Thu Nhi - nhân viên công ty Qui Phúc chia sẻ.

Đêm hội ngộ còn có sự tham gia của nghệ nghĩ Thanh Bạch và hoa hậu Hà Kiều Anh.

Mười tên thật là Trần Thị Cẩm Giang, năm nay 82 tuổi. Đầu những năm 1990, cuộc sống thời bao cấp khá chật vật, vậy mà một mình má phải nuôi 10 đứa trẻ khuyết tật với 12 ký gạo phát theo chuẩn mỗi tháng.

Không cầm lòng trước những đứa trẻ co quắp tay chân, cười nói ngơ ngác, má Mười chọn căn nhà mẹ ruột của mình làm nơi cưu mang các cháu. Các cháu là con của những người từng chở che má chống lại kẻ thù. Giờ đây, họ không còn nữa hay biền biệt xứ người, để lại những đứa trẻ nhìn cuộc đời bằng ánh mắt ngác ngơ vô thức.

Má còn nhớ: “Xuống chợ đầu mối Hóc Môn xin cọng rau, củ khoai người ta không có cho. Người ta còn đói, huống chi mình, với lại người ta cũng nghĩ mình giả vờ. Má không xin nữa. Má ngồi đợi người ta đổ rác để bới tìm những thứ còn có thể ăn được…”.

Xúc động trong đêm hội ngộ, ông Dương Thanh Đảo chia sẻ: “Tôi rất khâm phục trước tình cảm và tấm lòng của Má Mười, cả cuộc đời Má dành hết cho mái ấm mà không đòi hỏi bất kì điều gì cho riêng mình. Chúng tôi hy vọng những nội thất mới được trang bị sẽ phần nào giúp các trẻ em, người già nơi đây sinh hoạt thoải mái và tiện nghi hơn. Tôi cũng mong thông qua cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 với các đại sứ là ứng viên hoa hậu thì câu chuyện về mái ấm sẽ được lan tỏa rộng rãi để nhiều mạnh thường quân chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn”.

Theo Báo Dân trí

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon