Qui Phúc đến thăm và hỗ trợ cơ sở vật chất tại Mái ấm Thiên Ân

17/10/2020 |

Ngay "Ngày Cây Gậy Trắng" 15/10 vừa qua, Qui Phúc đã có dịp đến thăm Mái ấm Thiên Ân (122 Nguyễn Ngọc Nhựt, Q.Tân Phú, TP.HCM) và bước đầu hỗ trợ cơ sở vật chất bàn ghế, giường ngủ, tủ quần áo, sào phơi, kệ... nhằm tạo điều kiện giúp các em khiếm thị nơi đây có môi trường sinh hoạt, học tập tốt hơn.

Mái ấm Thiên Ân - ngôi nhà và là trường học của trẻ em khiếm thị

Mái ấm Thiên Ân có lịch sử hơn 15 năm thành lập, hiện là nơi nuôi dạy 27 học sinh nội trú và 8 học sinh bán trú khiếm thị. Hiện nay Mái ấm đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất và tài chính phục vụ sinh hoạt cho các em học sinh. Phòng ngủ diện tích không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng, số giường tầng bị thiếu nên một số em phải ngủ ở hành lang. Đa số gối, chăn, mền của các em đều đã cũ sau nhiều năm sử dụng. Hệ thống tủ đồ cá nhân của các em được mua từ thời điểm mới thành lập, hiện tại đều xuống cấp và hư hỏng. Khu vực phơi quần áo hiện còn thiếu sào treo nên quần áo được treo tạm bợ và lộn xộn.

Với tâm niệm "Cho đi là còn mãi", tôn chỉ hoạt động của Qui Phúc trong nhiều năm qua luôn song song giữa việc phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu gắn liền với các hoạt động thiện nguyện xã hội. Đến với Mái ấm Thiên Ân, Qui Phúc mong muốn bằng những sản phẩm thiết thực có thể phần nào giúp cải thiện vấn đề sinh hoạt, học tập của các em học sinh được tốt hơn trong tương lai.

Chuyến xe Qui Phúc đến với Mái ấm Thiên Ân

Cơ sở vật chất thiết yếu được bổ sung, trang bị thêm cho Mái ấm Thiên Ân

Đây cũng là một trong chuỗi Dự án Nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 mà Qui Phúc hân hạnh là đơn vị tài trợ, đồng hành, mang tên "NIỀM TIN". Nơi đây có tình thương của người thầy và cũng là "người cha" Nguyễn Quốc Phong, có ý chí và nghị lực không đầu hàng số phận, có chung một "Niềm tin" vượt qua bóng tối bằng giáo dục... Dự án truyền tải đi thông điệp "Mất đi thị giác không phải là chấm hết. Mất đi thị giác chỉ là một ngã rẽ trong cuộc đời mà chúng ta cần vượt qua. Và một trong những cách vượt qua bóng tối chính là giáo dục" và kêu gọi cộng đồng xung quanh cùng chung sức giúp đỡ để trẻ khuyết tật nói chung, trẻ khiếm thị nói riêng được hòa nhập, phát triển như các bạn đồng trang lứa.

Qui Phúc

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon