Qui Phúc đồng hành cùng Dự án cộng đồng “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”

26/03/2020 |

Sáng 25/3 tại Cơ quan đại diện phía Nam Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, BCH TW Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam phối hợp với Kênh Y tế Việt Nam ra mắt Dự án cộng đồng “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”; lễ tiếp nhận và hưởng ứng ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán - xâm nhập mặn và phòng, chống Covid-19. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đã đến tham dự và hưởng ứng tích cực chương trình.

Dự án cộng đồng “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” chính thức ra mắt sáng ngày 25/3 tại Cơ quan đại diện phía Nam Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, TP.HCM

Thời gian qua, Trung Ương Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: hỗ trợ nước rửa tay, nước khử khuẩn, bánh xà phòng,… cấp phát miễn phí hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang cho người dân, người cách ly và y bác sĩ,…trên toàn quốc.

Với mức độ nghiêm trọng của dịch ở thời điểm hiện tại, nhiều hoạt động thiết thực của dự án “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”sẽ góp phần xây dựng và thúc đẩy mạnh mẽ ý thức cộng đồng về việc phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốcKênh Y tế Việt Namcho biết: “Bước vào giai đoạn 2, việc phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh không phải là chuyện của bất kỳ ai mà là nhiệm vụ cấp thiết của của toàn dân và toàn xã hội. Đặc biệt, đối với những đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực y tế và sức khỏe thì cần phải gấp rút đi đầu trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. Chính vì vậy, Kênh Y tế Việt Nam là đơn vị tiên phong trong dự án lần này với mong muốn sát cánh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Kênh Y tế Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ra mắt dự án Covid-19

Nói về những nhiệm vụ trọng tâm của dự án “Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19”, ông Khởi chia sẻ, việc làm cơ bản đầu tiên là đẩy mạnh công tác truyền thông bằng cập nhật những diễn biến mới nhất từ các thông tin được dẫn từ các nguồn chính thống như Tổ chức y tế thế giới, Bộ Y tế và các tờ báo, đài truyền hình uy tín góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về những kiến thức, cách phòng chống dịch bệnh Covid -19 thông qua Website www.covid19.vn và các Kênh Fanpage Facebook Covid19.vn – Chung tay phòng chống dịch bệnh! … Đặc biệt, tích cực tìm kiếm, mời gọi các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất các dụng cụ y tế cần thiết phục vụ trong chiến dịch này như: khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, gel rửa tay, thực phẩm… Cam kết chung tay đưa sản phẩm y tế an toàn và bình ổn giá rộng rãi đến người dân.

 Bên cạnh đó, hỗ trợ miễn phí các dụng cụ bảo vệ y tế cũng như nguồn lương thực đến các mái ấm, viện dượng lão, trại trẻ mồ côi,…Bởi đây là những đối tượng thiếu sự hỗ trợ và dễ chịu những tổn thương và ảnh hưởng nhiều nhất trong thời điểm này. Ngoài ra, để thông điệp chung tay phòng chống dịch bệnh lan tỏa mạnh mẽ, dự án cũng mời gọi các nghệ sỹ, người nổi tiếng, KOL có sức ảnh hưởng lớn có những sản phẩm truyền thông tích cực đến cộng đồng.

 Ông Vũ Thanh Lưu – Phó chủ tịch Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa thiết thực mà dự án Covid-19 mang lại cho cộng đồng. Ông nhấn mạnh, đây là dự án rất kịp thời trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19. Ông Lưu cũng bày tỏ mong muốn có thêm nhiều tổ chức xã hội và doanh nghiệp cùng chung tay đồng hành và chia sẻ.

Tại lễ ra mắt, Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác như Công ty cổ phần Doctor Care, Công ty Kềm Nghĩa, Asfa Việt Nam, WeCare… đã có mặt và có những đóng góp kịp thời cho dự án.

Ông Dương Thanh Đảo – Giám đốc Marketing Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc trao hỗ trợ cho dự án

Ban tổ chức cũng phát động hưởng ứng tại chỗ bằng cách soạn tin nhắn ủng hộ trên điện thoại, đồng thời kêu gọi lan tỏa thông điệp thiết thực này đến tất cả mọi người để góp phần chung tay chiến thắng đại dịch.

Mọi người hưởng ứng tại chỗ bằng cách soạn tin nhắn ủng hộ trên điện thoại

“Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” không chỉ là dự án hỗ trợ cộng đồng to lớn trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid – 19 mà qua đó còn phát huy tối đa vai trò của TW Hội Chữ Thập Đỏ và các cấp Hội trong nỗ lực cùng Chính phủ và các cấp ngành chăm lo sức khỏe cho toàn dân.

Ca sĩ Sỹ Luân và ca sĩ Cao Mỹ Kim là đại sứ đồng hành cùng Dự án “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”

Theo www.covid19.vn

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon