Ra mắt các vật phẩm đăng quang dành cho tân Hoa hậu Việt Nam 2020

12/11/2020 |

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vừa công bố các vật phẩm đăng quang dành riêng cho tân Hoa hậu bao gồm vương miện, ghế đăng quang, quyền trượng và hoa sứ đăng quang.

Chiều 11/11, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 là Báo Tiền Phong và Công ty Sen Vàng đã tổ chức buổi họp báo Chung kết toàn quốc công bố nhiều thông tin quan trọng như hệ thống giải thưởng, ra mắt các vật phẩm đăng quang của tân Hoa hậu. Nhìn những vật phẩm, khán giả không khỏi bất ngờ lẫn thích thú bởi sự đầu tư chăm chút, tỉ mỉ, đổi mới sáng tạo qua từng mùa thi của các đơn vị chế tác.

Ghế đăng quang và quyền trượng mạ vàng sáng lấp lánh - Một tuyệt tác được chế tạo bởi Qui Phúc

Sau thành công của việc chế tác ghế đăng quang và quyền trượng các mùa Hoa hậu Việt Nam 2018 và Miss Word VietNam 2019, Qui Phúc tiếp tục được Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tin tưởng giao trọng trách chế tác 02 vật phẩm đăng quang quan trọng là ghế đăng quang và quyền trượng Hoa hậu Việt Nam 2020.

BTC cùng đại diện Qui Phúc và các Hoa hậu vén màn công bố ghế đăng quang và quyền trượng

Ghế đăng quang lấy tông vàng làm chủ đạo thể hiện sự quyền uy. Kiểu dáng ghế hòa quyện giữa nét cổ điển và hiện đại. Ghế được chế tác từ hợp kim, mạ vàng 24K, bọc nệm nhung sang trọng. Trên ghế đính 155 viên đá lấp lánh như tô điểm thêm vẻ đẹp rạng ngời, tỏa sáng của Tân Hoa hậu khoảnh khắc đăng quang. Mang chủ đề "Thập kỷ hương sắc", lưng ghế đăng quang nổi bật với hình ảnh chiếc đồng hồ và vương miện cách điệu, là biểu tượng ghi dấu hành trình 10 năm ấn tượng gần đây của Hoa hậu Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp hiện đại, trí tuệ và lòng nhân ái của người phụ nữ Việt.

Ghế đăng quang mạ vàng 24K, đính 155 viên đá quý

Chiếc quyền trượng cũng được mạ vàng 24K sáng lấp lánh, đính thêm 44 viên đá quý (trong đó có 2 viên thạch anh tím 30mm) tô điểm thêm cho vẻ đẹp tỏa sáng từ sắc đẹp, trí tuệ và lòng nhân ái của Tân Hoa hậu. Phần trên của chiếc trượng mang hình ảnh chiếc đồng hồ nâng đỡ vương miện, ghi dấu hành trình "Thập kỷ hương sắc" đáng nhớ và kỳ vọng mở ra nhiều thập kỷ nhan sắc mới thành công, vang vọng trong tương lai.

Quyền trượng được chế tác rất tinh xảo

Các vật phẩm được chế tác tinh xảo, tỉ mỉ và kỳ công, kết hợp giữa công nghệ sản xuất hiện đại và sự sáng tạo, khéo léo của đội ngũ nghệ nhân Qui Phúc lành nghề. Là tâm huyết của Qui Phúc dành riêng cho tân Hoa hậu và cuộc thi - góp phần tôn vinh vẻ đẹp Việt.

Vương miện nặng 159g, BTC không công khai giá trị của vương miện

Cô gái đăng quang ngôi vị Hoa hậu sẽ là chủ nhân của chiếc vương miện được làm bằng vàng, nặng 159g. Chiếc vương miện đính ngọc trai south sea vàng (21 viên), ngọc trai south sea trắng (53 viên), đá quý trắng (530 viên), đá quý vàng (1.388 viên). Ban tổ chức không cho biết giá trị của vương miện. Bà Phạm Kim Dung - Phó Ban tổ chức nói: “Giá trị của vương miện quá lớn nên chúng tôi cân nhắc, nếu công bố vương miện với số tiền như vậy trong bối cảnh này thì không can tâm. Ngoài kia còn nhiều người khổ, chịu nhiều thiên tai nên việc không công bố sẽ nhân văn và hợp lý hơn. Nhìn những thiết kế, tất cả mọi thứ xung quanh chiếc vương miện, mọi người sẽ thấy giá trị lớn lao. Vương miện hoa hậu dù thế nào cũng là giá trị vô giá, không để đong đếm được".

Vương miện ngọc trai vô giá của tân Hoa hậu (giữa). Á hậu 1 và Á hậu 2 cũng sẽ được trao vương miện (2 bên)

Cận cảnh chiếc vương miện đăng quang

Lần đầu tiên trong lịch sử, tân Hoa hậu sẽ được nhận thêm hoa sứ đăng quang

Theo đơn vị chế tác, hoa sứ mang vẻ đẹp trường tồn, tinh tế, sang trọng và quý phái như vẻ đẹp đại diện cho Hoa hậu Việt Nam.

Hoa sứ đăng quang

Ngoài ra, BTC còn công bố hệ thống giải thưởng gồm: Hoa hậu sẽ nhận được 350 triệu đồng, Á hậu 1 được 250 triệu đồng, Á hậu 2 được 200 triệu đồng. Các giải thưởng phụ, mỗi giải 50 triệu đồng. BTC cho biết lý do giải thưởng năm nay thấp hơn các năm trước: “Với diễn biến của Covid-19, nền kinh tế thiệt hại rất lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp ảnh hưởng rất nhiều. Nên chúng tôi dự báo tình hình cuộc thi sẽ khó khăn về mặt tài chính và đã chủ động công bố về việc giảm giải thưởng đi. Tôi tin chắc rằng dư luận, thí sinh sẽ có sự thông cảm với ban tổ chức”.

Qui Phúc

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon