Sôi nổi ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác” 2020

22/07/2020 |

Sáng 21/7 tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Ban tổ chức Hành trình Đỏ trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM tổ chức chương trình Hành trình Đỏ 2020Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Thành phố mang tên Bác". Ngày hội thu hút đông đảo người dân ở TPHCM và các khu vực lân cận đến hiến máu tình nguyện và ước lượng sẽ thu về hơn 1.000 đơn vị máu.

Hưởng ứng thiết thực chương trình ý nghĩa này, Qui Phúc đã vận động được hơn 100 cán bộ công nhân viên đăng ký hiến máu, chia sẻ giọt hồng nhằm góp thêm vào nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại TPHCM.

Hơn 100 cán bộ công nhân viên Qui Phúc hiến máu tình nguyện tại ngày hội Giọt hồng Thành phố mang tên Bác

Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại ngày hội: “Đây là năm thứ 8 “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác” được tổ chức, chương trình đã và đang có hiệu ứng tích cực trong cộng đồng. Chương trình với sứ mệnh vận động cộng đồng tham gia hiến máu, thực hiện nghĩa cử cao đẹp giữa người với người. Phong trào hiến máu tình nguyện tại Thành phố đã được duy trì thường xuyên và phát triển, nhằm đảm bảo đủ máu cho cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại thành phố. Đặc biệt năm 2020 bị ảnh hưởng của Đại dịch COVID-19 nhưng tình trạng thiếu máu cũng không xảy ra trên địa bàn, đây là sự nỗ lực, sự quan tâm và chia sẻ đầy trách nhiệm của các đồng chí Lãnh đạo từ Trung ương đến Thành phố, các sở, ban ngành, các địa phương trong việc vận động hiến máu tại TP.HCM”.

Ông Trần Trường Sơn tặng hoa người hiến máu

Ngoài hiến máu, chương trình Hành trình Đỏ 2020 tại TPHCM còn có các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về sự cần thiết và ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện; tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh; mở rộng đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè 2020. Cũng trong sáng 21/7, Ban tổ chức đã trao tặng quà cho các bệnh nhân tan máu bẩm sinh, lễ trao tặng xe hiến máu (trị giá 1,5 tỷ đồng) cho Trung tâm hiến máu nhân đạo - Hội Chữ thập Đỏ TPHCM…

Qui Phúc hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng Chương trình Hành trình Đỏ liên tục 4 năm qua, tham gia tuyên truyền vận động hiến máu, tặng quà người hiến máu nhằm động viên, khuyến khích họ tiếp tục hiến máu nhắc lại và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng - xã hội.

Qui Phúc tặng quà người hiến máu tại các tỉnh/thành phố

Với thông điệp xuyên suốt “Kết nối dòng máu Việt”, Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ VIII – năm 2020 được tổ chức tại 42 tỉnh/thành phố trên cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hòa Bình, Hải Dương, Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Sóc Trăng, Bến Tre, TP. Hồ Chí Minh. Trong đó có 5 địa phương đã tham gia liên tục 8 kỳ Hành trình Đỏ là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng; các tỉnh Bến Tre, Hậu Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh lần đầu tiên tổ chức. Đây cũng là năm chương trình được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với thời gian dài nhất (từ 6/6 đến 2/8) và có nhiều địa phương tham gia nhất.

Một số hình ảnh cán bộ công nhân viên Qui Phúc hiến máu tại ngày hội:

Qui Phúc

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon