Sự khác biệt giữa tủ nhựa và tủ gỗ

08/04/2022 |

Trên thị trường có nhiều loại tủ khác nhau. Nếu bạn quan tâm đến một chiếc tủ có thiết kế bắt mắt, hoạ tiết đa dạng, bạn có thể cân nhắc đến tủ nhựa. Còn khi bạn cần một sản phẩm mang nét truyền thống, sang trọng, tủ gỗ là sự lựa chọn thích hợp hơn bao giờ hết. Loại gỗ phổ biến nhất được sử dụng để đóng tủ là gỗ sồi. Gỗ sồi đã được sử dụng hàng trăm năm vì nó là loại gỗ bền bỉ và có thể chịu được những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Tủ nhựa hiện đại, màu sắc tươi sáng tạo điểm nhấn nổi bật cho gian phòng

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số điểm khác biệt chính giữa tủ nhựa và tủ gỗ để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc mua loại nào.

Lợi ích của cả tủ gỗ và tủ nhựa

Một chiếc tủ gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời cho căn phòng cần được trang trí thêm phần mộc mạc, truyền thống. Nó cũng là một lựa chọn tốt cho những ai muốn tạo cảm giác ấm áp và ấm cúng trong không gian sống của mình.

Nét truyền thống và sang trọng của dòng tủ gỗ

Mặt khác, tủ nhựa là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn căn phòng của mình có một cái nhìn hiện đại và tương lai hơn. Tủ bằng nhựa cũng rất phù hợp cho những ai cần sự linh hoạt khi có nhu cầu thay đổi vị trí tủ thường xuyên, vì tủ nhựa khá nhẹ và gọn gàng.

Cả hai loại sản phẩm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cân nhắc những gì bạn đang tìm kiếm trong không gian sống của mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Sự chênh lệch về giá giữa tủ gỗ và tủ nhựa

Tủ gỗ đắt hơn tủ nhựa. Nguyên nhân chính của điều này là do vật liệu làm tủ gỗ đắt hơn vật liệu làm tủ nhựa.

Nguyên nhân thứ hai dẫn đến sự chênh lệch giá là tủ gỗ thường được làm thủ công, có những sản phẩm được tạo ra vô cùng tốn nhiều thời gian và kỹ năng. Trong khi tủ nhựa được sản xuất hàng loạt bằng máy móc, sản phẩm được tạo ra theo khuôn khổ, cùng một chất lượng.

So sánh tính thẩm mỹ giữa tủ gỗ và tủ nhựa

Tủ gỗ có một cảm giác thanh lịch, nét truyền thống mà sẽ không bao giờ lỗi thời. Chúng có thể được đục khắc hoặc sơn bằng bất kỳ màu nào bạn muốn.

Tủ nhựa thì rất linh hoạt và có nhiều màu sắc và kết cấu để chúng có thể phù hợp với bất kỳ phong cách hoặc chủ đề trang trí nào. Chúng cũng được thiết kế đi kèm với nhiều tính năng khác nhau như ngăn kéo, giá treo, tấm kính, v.v., làm cho chúng trở nên hoàn hảo cho những không gian rộng lớn hoặc những phòng có không gian hạn chế.

Tủ nhựa hiện đại trong thiết kế lẫn kiểu dáng, nhiều tiện ích linh hoạt

Độ bền giữa tủ nhựa và tủ gỗ

Có một thời gian, tủ gỗ luôn là nội ám ảnh khi thiết kế nội thất cho gia đình. Bởi vi gỗ thường xuyên bị tình trạng mối mọt dẫn đến hư hỏng toàn bộ nội thất. Mặc khách tủ gỗ nếu để dưới ánh nắng sẽ dẫn đến tình trạng co ngót làm biến dạng tủ, mất đi tính thẩm mỹ. Ở những khu vực ẩm ướt thì tủ gỗ vẫn sẽ bị ảnh hưởng làm cho tủ bị mốc và xuống cấp nhanh chóng. Tuy nhiên, ngày nay đã có những hoạt chất chống lại những điều này, nhưng tâm lý của người tiêu dùng vẫn có một sự e dè nhất định.

Đối với tủ nhựa, chất liệu nhựa không lo co ngót do thời tiết, không sợ bị ẩm mốc, và nhựa cũng có khả năng chống trầy rất tốt. Tuy nhiên, nhựa cũng khá dễ bị gãy các chi tiết nhỏ do sử dụng lâu ngày. Nhưng 10 năm sử dụng là tuổi thọ trung bình của các dòng tủ nhựa hiện nay, rất bền bỉ.

Nếu bạn yêu thích nét đẹp truyền thống, sự sang trọng mà cần không quan tâm đến giá cả thì tủ gỗ là lựa chọn vô cùng phù hợp. Tủ nhựa thì hiện đại hơn, đa dạng trong thiết kế lẫn màu sắc, đặc biệt là giá cả rất "tiểu học" dẽ dàng được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn.

Một số mẫu tủ nhựa đẹp mắt có thể bạn sẽ thích

► Tủ Deli Max

Tủ nhựa Deli Max

► Tủ Rome

Tủ nhựa 5 tầng ROME

► Tủ Royal

Tủ nhựa 2 tầng ROYAL

Qui Phúc

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article