Thăm hỏi gia đình có công với Cách mạng nhân dịp lễ 44 Năm Ngày Giải Phóng Miền Nam Thống Nhất Đất Nước

23/04/2019 |

Sáng 23/4/2019, Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc phối hợp cùng với Hội chữ thập Đỏ TP.HCM, Hội chữ thập đỏ huyện Củ Chi đến thăm và tặng qùa cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có công với Cách mạng tại xã An Nhơn Tây huyện Củ Chi (TP.HCM).

Mỗi phần quà gồm một bộ bàn ghế inox – là sản phẩm của Qui Phúc, một phần bánh kẹo, nhu yếu phẩm cùng số tiền mặt nhỏ.

Đoàn đến thăm nhà bà Nguyễn Thị Ren (SN 1932 - ấp Bến Mương) trước tiên. Bà Ren là vợ liệt sĩ, hiện đang sống cùng người con trai mắc bệnh tâm thần. Hằng ngày, ngoài việc phải chăm sóc cho cậu con trai, bà Ren phải dậy và đi bán vé số từ 5g đến 10g sáng. Bà rong ruổi khắp các tuyến đường từ nhà ra chợ huyện Củ Chi bán vé số mưu sinh, mỗi ngày kiếm được khoảng 50.000đ. Buổi chiều, nếu người con trai khỏe thì đi bán giúp mẹ, nếu phát bệnh thì đành phải ở nhà. Bao nhiêu tiền dành dụm được đều dùng để mua thuốc trị bệnh cho người con.

Tiếp tục chuyến đi, đoàn đến thăm và tặng quà hộ gia đình bà Phạm Thị Giúp (83 tuổi - ấp Bàu Đưng). Bà Giúp là mẹ liệt sĩ, có con trai hy sinh trên chiến trường Tây Nam. Bà hiện tuổi đã cao, thường hay mắc bệnh tuổi già, sức khỏe yếu. Bà đang sống cùng gia đình người con út, làm nghề thợ hồ, thu nhập rất bấp bênh.

Rời ấp Bàu Đưng, chuyến xe tiếp tục đến thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Băng (SN 1942) tại ấp Ba Sòng. Bà Băng là vợ liệt sĩ, có mẹ là Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Bà hiện đang sống một mình, cắt nhánh trúc bán kiếm tiền mưu sinh. Mỗi một kg nhánh trúc, bà chỉ bán được 800đ. Tiền được hỗ trợ theo chính sách, bà chia sẻ là bà không xài mà để dành mua đồ làm đám giỗ các con trong năm.

Tiếp theo, đoàn ghé thăm nhà ông Lại Văn Ứa (81 tuổi, ấp Gò Nổi A). Ông Ứa là thương binh hạng 4/4, bị mất một phần thân thể (chân). Tại đây, đoàn được nghe ông Ứa kể chuyện xưa, về một thời oanh liệt…

Rời nhà ông Ứa với biết bao cảm xúc, đoàn đến thăm nhà ông Phạm Văn Du (86 tuổi, ấp Lô Sáu). Ông Du là thương binh hạng 4/4, mất một mắt. Do tuổi cao, sức yếu nên hiện ông Du đi đứng khó khăn, phải có người dìu dắt.

Tại các gia đình, đại diện Hội chữ thập Đỏ TP.HCM cùng đại diện Hội chữ thập Đỏ huyện Củ Chi, đại diện Công ty Qui Phúc đã thăm hỏi, động viên các Ông/ Bà, gởi lời chúc sức khỏe, mong các Ông/ Bà sống khỏe, sống vui cùng con cháu. Đáp lại, các Ông/ Bà có lời cảm ơn chân thành đến cơ quan Nhà nước, các Nhà tài trợ đã quan tâm và chăm lo kịp thời, thiết thực.

Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon