Tiếp thêm nghị lực, giúp trẻ khuyết tật - mồ côi sống vui, sống khỏe

30/03/2018 |

Chiều 29/3 tại Trung tâm Bảo trợ tàn tật, trẻ mồ côi Thị Nghè, các bạn tình nguyện viên của hai dự án The Cactus Việt Nam và Food Bank Việt Nam (Ngân hàng thực phẩm) đã tổ chức trao tặng bức tường sắc màu với nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu cho các trẻ em đang được nuôi dưỡng tại phòng hồi sức của Trung tâm Bảo trợ tàn tật, trẻ mồ côi Thị Nghè.

Chương trình “Sắc màu cho em” với bức tường sắc màu là ý tưởng của bạn Nguyễn Minh Châu (du học sinh trường Lake Forest Academy – Illinois Hoa Kỳ) – sáng lập viên của dự án The Cactus với mong muốn tạo không gian sống tươi mới, nhiều màu sắc và có thể chia sẻ ý chí nghị lực vượt qua khó khăn cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Những bức tranh ngộ nghĩnh được vẽ trên tường giúp tinh thần các em vui tươi hẳn lên.

Bức tường được trang trí sắc màu nằm ở phòng hồi sức của trung tâm Thị Nghè, nơi nuôi dưỡng các em bị khuyết tật chỉ nằm một chỗ với sự chăm sóc của nhân viên điều dưỡng. Ngoài ra, bức tường rào trung tâm cũng được các bạn trang trí đầy màu sắc.

Bạn Nguyễn Minh Châu cho biết: “Đây là lần thứ hai dự án The Cactus tổ chức vẽ và trang trí các bức tường tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè. Lần đầu tiên chúng mình thực hiện là vào khoảng giữa năm 2017, sau đó một thời gian các thành viên có tới và gọi điện hỏi thăm thì nhận được phản hồi rất tích cực từ các cô chăm sóc, tinh thần các bé cũng trở nên vui vẻ hẳn ra, bớt nổi nóng, khó chịu. Vì vậy lần này The Cactus quyết định tiếp tục trang trí thêm một phòng khác thuộc khoa hồi sức của trung tâm và đặc biệt hơn là kết nối với nhiều dự án, doanh nghiệp hảo tâm khác cùng đồng hành”.

Trong chiều cùng ngày, 15 bạn tình nguyện viên của dự án Food Bank Việt Nam (Ngân hàng thực phẩm) cũng đã tổ chức nấu 500 suất ăn cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật được nuôi dưỡng tại đây.

Đồng hành cùng chương trình còn có sự tham gia hỗ trợ của Công ty Nội Ngoại Thất Inox Nhựa Qui Phúc. Đợt này, công ty Qui Phúc đã tặng cho Trung tâm Bảo trợ tàn tật, trẻ mồ côi Thị Nghè 10 bàn ăn bằng inox cao cấp và 200 chiếc ghế nhựa, tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Trước đó, Công ty Qui Phúc đã cũng đã đồng hành cùng Food Bank Việt Nam tổ chức nấu các bữa cơm ngày Tết và trao tặng hàng chục bộ bàn ghế cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương giúp các em nhỏ tại đây có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Các bạn tình nguyện viên giúp hỗ trợ vận chuyển các bàn inox, ghế nhựa và sắp xếp thành chỗ ăn uống cho các trẻ.

Tiết mục văn nghệ vui tươi do các bạn tình nguyện viên The Cactus Việt Nam và Food Bank Việt Nam lên ý tưởng và biểu diễn.

500 suất ăn dinh dưỡng dành đến các trẻ em mồ côi, khuyết tật được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Bà Trần Thị Qui - Sáng lập Công ty Nội Ngoại Thất Inox - Nhựa Qui Phúc đã đến thăm cũng như trao tặng 10 bàn inox cao cấp và 200 ghế nhựa ăn đến TT.

Trao tặng công trình "Sắc màu cho em" và bàn ghế ăn đến đại diện Trung tâm Bảo trợ tàn tật, trẻ mồ côi Thị Nghè.

Nhà hảo tâm chụp hình lưu niệm với các em.

Ông Trần Thái Nguyên – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH SX-DV-TM Qui Phúc chia sẻ:

“Trong những năm qua, Qui Phúc luôn chủ động tham gia và đồng hành cùng các hoạt động từ thiện xã hội, trong đó đặc biệt hướng tới các đối tượng là trẻ em cơ nhỡ, trẻ  khuyết tật. Nhận thấy chương trình “Sắc màu cho em” của The Cactus là một hoạt động rất thực tế, chăm lo trực tiếp đến trẻ em tại các trung tâm mái ấm nhà mở. Chính lẽ đó đã thôi thúc Qui Phúc cùng chung tay đóng góp, phần nào giúp các em sinh hoạt thoải mái và tốt hơn. Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi có thể đóng góp hỗ trợ những chiếc bàn, ghế là sản phẩm của công ty, tiện dụng và rất thiết thực tại Trung tâm Bảo trợ tàn tật, trẻ mồ côi Thị Nghè và nhiều nơi khác nữa.

Trong tương lai, Qui Phúc rất mong muốn tiếp tục cùng Food Bank Việt Nam cũng như dự án The Cactus thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa để mang đến những bữa ăn ấm áp, sự thoải mái, tiện nghi giúp các trẻ em mồ côi, khuyết tật sống vui, sống khỏe”.

Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc

Xem thêm tại:

Báo Đại Đoàn Kết

Báo Công an TP. HCM

Báo Doanh nhân & Đời sống

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon