Tổng hợp những cách hạ nhiệt độ cho ngôi nhà, chóng nóng mùa hè

06/05/2023 |

Mùa hè cận kề, và là chuỗi những ngày nóng nực, oi bức. Nhiệt độ cao không chỉ làm cho chúng ta khó chịu mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cuộc sống. Để giúp bạn và gia đình thoải mái hơn trong ngôi nhà của mình, dưới đây là 10 cách hạ nhiệt cho ngôi nhà chống nóng mùa hè.

► Sử dụng rèm cửa hay các bức bình phong: 

Để ngăn ánh nắng trực tiếp chiếu vào trong nhà, hãy sử dụng rèm cửa hoặc bức bình phong. Điều này giúp giảm lượng nhiệt được truyền vào trong nhà và giữ không gian mát mẻ hơn.

Bình phong vải Qui Phúc

►  Lắp đặt máy điều hòa không khí: 

Tất nhiên rồi, máy điều hòa không khí là một giải pháp hiệu quả để giữ ngôi nhà luôn mát mẻ trong những ngày nóng. Hãy chọn máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích của căn nhà để tiết kiệm năng lượng nếu không muốn hóa đơn điện tăng chóng mặt trong kỳ thanh toán tiếp theo

► Sử dụng quạt trần và quạt hơi nước: 

Quạt trần và quạt hơi nước tạo luồng không khí trong lành và giúp hạ nhiệt nhanh chóng. Đặt quạt ở các vị trí thông thoáng như ngay cửa sổ, nơi đón gió trời để tạo ra luồng gió mát. Đối với quạt hơi nước thì có thể thêm đá vào để không khí mát mẻ hơn.

Gợi ý 4 mẫu quạt trần đèn Hot dành cho kiểu nhà mặt phố

► Trồng cây xanh trong nhà, sân vườn để tạo bóng mát

Nếu nhà rộng rãi, trồng cây xanh ngoài sân sẽ tạo bóng mát và có thể giúp giảm nhiệt độ xung quanh ngôi nhà. Hãy trồng cây xanh ở vị trí có thể để tạo bóng mát cho ngôi nhà và sân từ khoảng thời gian 11h-16h. Nếu không có sân vườn rộng rãi thì trồng một ít châu cây cảnh trong nhà cũng là một phương pháp hiệu quả, không chỉ giúp không khí trong lành mà còn có thể giúp chúng ta giải stress, an nhiên hơn. 

► Sử dụng vật liệu xây dựng chống nóng: 

Khi xây nhà hoặc sử chữa tân trang ngôi nhà, hãy sử dụng vật liệu có khả năng chống nhiệt tốt. Vật liệu như gạch chống nóng, gỗ cách nhiệt và vật liệu chống tia UV có thể giảm lượng nhiệt hấp thụ và giữ ngôi nhà mát mẻ hơn.

5 vật liệu cách nhiệt chống nóng cho tường nhà hiệu quả

► Sử dụng cửa và cửa sổ cách nhiệt: 

Đôi khi mở cửa và cửa sổ lại là nguyên nhân chính trong việc truyền nhiệt vào trong nhà. Hạn chế việc mở cửa và cửa sổ trong thời gian nhiệt độ cao nhất để ngăn nhiệt độ bên ngoài truyền vào. Ngoài ra có thể sử dụng cửa và cửa sổ cách nhiệt giúp giảm thiểu việc truyền nhiệt và giữ không gian trong nhà mát mẻ hơn.

► Giảm sử dụng thiết bị tạo nhiệt: 

Thiết bị như bếp nướng, lò nướng, bếp điện, máy sấy tóc hay máy giặt sấy tốn nhiều năng lượng và tạo ra nhiệt độ cao. Hạn chế việc sử dụng những thiết bị này trong những giờ nhiệt độ cao nhất để tránh tăng thêm nhiệt độ trong ngôi nhà. 

► Ngủ ngon hơn với những sản phẩm thư giản ngày hè

- Võng xếp Qui Phúc

- Giường - ghế xếp thư giãn Qui Phúc

Những cách trên đây sẽ giúp bạn hạ nhiệt cho ngôi nhà một cách hiệu quả trong mùa hè nóng nực. Hãy áp dụng những biện pháp trên để tận hưởng không gian mát mẻ và thoải mái trong ngôi nhà của mình nhé!


Tham khảo thêm: 

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article