Ý nghĩa của việc mua vàng ngày mùng 10 Tết?

17/02/2024 |

Vào ngày mùng 10 Tết, mọi người thường có thói quen đi mua vàng. Vậy việc mua vàng vào ngày này có ý nghĩa gì? Cần lưu ý gì khi mua vàng mùng 10 Tết? Hãy cùng Qui Phúc tìm hiểu ngay sau đây!

Ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hằng năm được xem là ngày Vía Thần Tài, một ngày đặc biệt quan trọng đối với người Việt Nam. Vào ngày này, bên cạnh việc cúng bái để bày tỏ lòng thành kính với vị thần cai quản tài lộc, nhiều người còn có phong tục mua vàng.

Trong ngày Vía Thần Tài, nhiều người chọn mua vàng với mong muốn cầu tài lộc, may mắn, sung túc cho cả năm.

Vì sao mua vàng mùng 10 Tết lại được ưa chuộng?

  • Vàng tượng trưng cho sự sung túc, phú quý: Trong văn hóa Á Đông, vàng là kim loại quý giá tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng. Do đó, mua vàng vào ngày Vía Thần Tài được cho là sẽ mang đến may mắn, tài lộc dồi dào cho cả năm.
  • Lấy "lộc" đầu năm: Theo quan niệm dân gian, việc mua vàng vào ngày đầu năm mới sẽ giúp "lấy lộc" đầu năm, khởi đầu cho một năm mới nhiều tài lộc, may mắn.
  • Cầu mong sự bình an: Vàng còn được xem là biểu tượng cho sự bình an, may mắn. Mua vàng vào ngày Vía Thần Tài với mong muốn cầu mong một năm mới bình an, suôn sẻ, tránh được những điều xui xẻo.
  • Tích trữ tài sản: Vàng cũng được xem là một kênh đầu tư an toàn, có khả năng giữ giá tốt. Do đó, mua vàng vào ngày Vía Thần Tài cũng là một cách để tích trữ tài sản cho tương lai.

Lưu ý khi mua vàng mùng 10 Tết:
  • Chọn thời điểm mua vàng: Theo quan niệm dân gian, nên mua vàng vào giờ mở cửa hàng đầu tiên trong ngày vía Thần Tài để lấy "lộc" đầu năm.
  • Chọn loại vàng: Có thể mua vàng miếng, nhẫn vàng, tượng vàng,... tùy theo sở thích và khả năng tài chính.
  • Chọn địa điểm mua vàng uy tín: Nên mua vàng tại các cửa hàng vàng bạc uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Mua vàng mùng 10 Tết là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Đây là một cách để cầu mong tài lộc, may mắn, bình an và sung túc cho gia đình trong cả năm mới. Tuy nhiên, việc mua vàng chỉ nên được xem như một hình thức cầu may mắn, tài lộc, không nên quá đặt nặng vấn đề vật chất. Nên cân nhắc khả năng tài chính của bản thân và không nên mua vàng quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến chi tiêu sinh hoạt.

Qui Phúc chúc bạn có một ngày Vía Thần Tài nhiều may mắn và tài lộc!


Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 217 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Nhà máy: 111/39/4 Tây Lân, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 63 83 86

Email: info@quiphuc.com

Website: www.quiphuc.com

Fanpage: www.facebook.com/QuiPhuc

Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon