Bí kíp "vàng" chọn mua bàn ăn inox chất lượng, bền đẹp cho mọi nhà

18/03/2024 |

Bàn ăn inox ngày càng được ưa chuộng bởi vẻ đẹp hiện đại, sự tiện lợi, độ bền cao và dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, thị trường tràn lan các sản phẩm hàng giả, hàng nhái khiến người tiêu dùng hoang mang. Bài viết này Qui Phúc sẽ chia sẻ những bí kíp "vàng" giúp bạn chọn mua bàn ăn inox chất lượng, đúng giá "tiền nào của nấy".

Những bí kíp "vàng" giúp bạn chọn mua bàn ăn inox chất lượng, đúng giá, đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho không gian bếp.

Sau đây là những thứ cần kiểm tra khi mua bàn ăn inox để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

1. Kiểm tra bao bì, tem nhãn

  • Bao bì: Bàn ăn inox chất lượng chính hãng thường được đóng gói cẩn thận bằng bao bì carton (chỉ bao gói mặt bàn, không bao gói toàn bộ sản phẩm). Trên bao bì có in logo, thông tin thương hiệu và sản phẩm rõ ràng. Mặt bàn bên trong có lớp màng seal bảo vệ tránh bị trầy xước.
  • Tem nhãn: Tem mác phải ghi đầy đủ thông tin về sản phẩm như: chất liệu inox, kích thước, nhà sản xuất, xuất xứ, hướng dẫn sử dụng... Tem mác phải sắc nét, rõ ràng, không nhòe nhoẹt hay tẩy xóa.
  • Mã code: Quét mã code để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, kiểm tra thông tin chính hãng.

Quy cách đóng gói sản phẩm Bàn inox SUPER 1m2 cạnh vuông Qui Phúc

2. Kiểm tra chất liệu inox

Bàn ăn inox thường được sản xuất từ 2 loại chất liệu là inox 201 và inox 304. Về tổng thể, inox 304 tốt hơn inox 201 nên có giá bán cao hơn. Vì vậy, khi mua bàn ăn inox bạn cần phải phân biệt được đâu là inox 201, đâu là inox 304 để tránh mua nhầm hàng.

  • Inox 201: Loại này phổ biến hơn, độ bền và khả năng chống gỉ sét thấp hơn inox 304 nên giá thành rẻ hơn. Phù hợp sử dụng trong gia đình, nơi khô ráo thoáng mát và yêu cầu bảo quản chu đáo.
  • Inox 304: Loại này cao cấp hơn, độ bền và khả năng chống gỉ sét cao hơn nên giá bán cũng cao hơn. Bàn ăn inox chất lượng 304 phù hợp sử dụng trong môi trường áp lực cao như ẩm thấp, gần biển.

Cách phân biệt:

  • Cân nặng: Inox 304 có khối lượng riêng cao hơn inox 201 nên thành phẩm bàn inox 304 sẽ nặng hơn bàn inox 201.
  • Thử bằng nam châm: Cả inox 201 và inox 304 đều không hút nam châm. Tuy nhiên một số bộ phận của bàn có thể hút nam châm do nhiễm từ tính trong quá trình sản xuất như cắt, dập, uốn, hàn...
  • Thử bằng thuốc thử inox: Khi nhỏ thuốc thử vào bề mặt inox, inox 201 sẽ chuyển sang màu nâu đỏ, inox 304 sẽ có màu xám.

3. Kiểm tra độ dày của bàn ăn inox

Các nhà sản xuất thường cung cấp nhiều dòng bàn ăn inox có độ dày mỏng khác nhau, từ 3zem đến 9zem. Inox càng dày càng bền bỉ, chịu lực tốt, không bị móp méo và điều này cũng ảnh hưởng đến giá bán của sản phẩm. Bạn nên lưu ý độ dày luôn tỉ lệ thuận với giá bán của sản phẩm.

4. Kiểm tra kích thước của bàn ăn inox

Chọn kích thước phù hợp với diện tích phòng ăn và số lượng thành viên trong gia đình. Chiều cao bàn phù hợp với chiều cao ghế để đảm bảo tư thế ngồi thoải mái (bàn cao 75cm ngồi với ghế cao 45-49cm, bàn cao 55cm ngồi với ghế cao 30cm). Kích thước mặt bàn cần đủ rộng để bày biện thức ăn và đồ uống.

Lưu ý kích thước thực tế của 1 số mẫu bàn inox có thể khác so với tên gọi của chúng, do nhà sản xuất thường làm tròn số để dễ gọi tên. Ví dụ: Bàn inox DELI 700 x 1200 mm có kích thước đo thực tế chỉ 680 x 1120 mm. Nhưng Bàn inox FELIX 1m4 cạnh vuông lại có đường kính đủ 1400 mm.

5. Kiểm tra ngoại quan của bàn ăn inox

  • Độ phẳng của mặt bàn: Mặt bàn phải phẳng phiu, không bị cong vênh hay gồ ghề. Bề mặt phẳng giúp thức ăn không bị đổ, dễ dàng vệ sinh.
  • Độ chắc chắn của mối hàn, khớp nối: Mối hàn phải đều đặn, chắc chắn, đẹp mắt, không bị nứt vỡ hay hở. Các khớp nối phải được cố định bằng chốt tán một cách chắc chắn.
  • Độ vững chãi: Bàn ăn inox chất lượng phải đầm chắc, không bị rung lắc, bập bênh hay xiêu vẹo.

6. So sánh giá bán

Thị trường bàn inox "thượng vàng hạ cám" để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Khi mua bàn ăn inox bạn nên:

  • Tham khảo giá bán từ nhiều nhà cung cấp uy tín để biết được mức giá chung hợp lý. Tránh ham rẻ mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Cân nhắc các chương trình khuyến mãi, giảm giá để tiết kiệm chi phí.

Bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng những yếu tố trên, bạn có thể chọn mua bàn ăn inox chất lượng vừa đúng giá, vừa đảm bảo độ bền đẹp và an toàn cho gia đình. Hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

Qui Phúc chuyên sản xuất và cung cấp đồ đạc nội ngoại thất gia đình chất liệu inox - nhựa với 40 năm kinh nghiệm đã được bảo chứng như Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn... Truy cập website của chúng tôi để mua bàn ăn inox chất lượng, ưng ý cho gia đình: https://www.quiphuc.com/collections/ban-ghe-inox

Xem thêm:

Ưu điểm và nhược điểm của bàn ghế inox bạn nên biết

Bí quyết chọn mua bàn ghế inox phù hợp cho gia đình

5 lý do bạn nên sở hữu ít nhất một bộ bàn ghế inox cho gia đình

Nên chọn bàn inox 201 hay 304 cho gia đình sử dụng?

So sánh chất liệu bàn ghế sử dụng trong phòng ăn hiện nay


Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 217 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Nhà máy: 111/39/4 Tây Lân, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 63 83 86

Email: info@quiphuc.com

Website: www.quiphuc.com

Fanpage: www.facebook.com/QuiPhuc

Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon