Ghế inox có mấy loại? Cách chọn ghế inox phù hợp với nhu cầu sử dụng

11/05/2024 |

Ghế inox là một trong những vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, quán ăn, nhà hàng bởi tính tiện dụng, độ bền cao và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại, việc lựa chọn ghế inox phù hợp với nhu cầu sử dụng đôi khi khiến nhiều người băn khoăn. Bài viết này Qui Phúc sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các loại ghế inox phổ biến trên thị trường, cũng như hướng dẫn cách chọn ghế inox phù hợp nhất.

Khám phá các loại ghế inox phổ biến trên thị trường hiện nay và cách lựa chọn ghế inox phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Phân loại các loại ghế inox

Ghế inox có thể được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, nhưng phổ biến nhất là theo kiểu dáng, chất liệu và giá cả.

1. Phân loại theo kiểu dáng:

  • Ghế đẩu: Ghế đẩu inox có thiết kế đơn giản, kiểu dáng nhỏ gọn và không có tựa lưng. Ghế thường được sử dụng làm ghế ăn trong gia đình, hàng quán, nhà ăn doanh nghiệp - trường học - bệnh viện hay đám tiệc.

  • Ghế đôn: Tương tự như ghế đẩu, ghế đôn inox có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và xếp chồng. Điểm khác biệt là ghế đôn có 4 chân nhỏ hơn (ghế đẩu phi 25, ghế đôn phi 19) và có vòng kiềng sát đất.

  • Ghế dựa hàn cố định: Ghế dựa inox có phần tựa lưng và mặt ngồi được hàn liền với nhau, tạo sự chắc chắn và an toàn khi sử dụng. Loại ghế này thường được sử dụng trong nhà hàng, quán ăn cao cấp hoặc các hộ gia đình.

  • Ghế dựa xếp: Ưu điểm nổi bật của ghế dựa xếp là khả năng gấp gọn khi không sử dụng, giúp tiết kiệm diện tích. Ghế dựa xếp inox phù hợp cho những không gian có diện tích hạn chế hoặc cần di chuyển thường xuyên, làm ghế dự phòng trong gia đình.

  • Ghế đòn: Là phiên bản mini của ghế đẩu, ghế đòn inox thường được sử dụng trong gia đình để kê chân, làm ghế ngồi giặt đồ, lặt rau, rửa chén...

2. Phân loại theo chất liệu:

  • Inox 201: Là loại inox phổ biến nhất được sử dụng sản xuất ghế inox, có giá thành rẻ, độ bền cao và khả năng chống gỉ tốt. Tuy nhiên, inox 201 không có khả năng chống ăn mòn cao như inox 304.
  • Inox 304: Inox 304 là loại inox cao cấp có hàm lượng niken cao hơn inox 201, do đó có độ sáng bóng cao, khả năng chống ăn mòn và oxy hóa tốt hơn. Loại inox này thường được sử dụng để sản xuất ghế inox cao cấp hay sử dụng ở khu vực ven biển hoặc những nơi có môi trường khắc nghiệt.

3. Phân loại theo giá cả:

  • Ghế inox giá rẻ: Thường được làm từ inox 201, có giá thành dao động từ 100.000đ đến 120.000đ/chiếc. Loại ghế này khá mỏng, phù hợp cho những ai có nhu cầu sử dụng cơ bản và tiết kiệm chi phí.
  • Ghế inox tầm trung: Thường được làm từ inox 201 hoặc inox 304, có giá thành dao động từ 200.000đ đến 250.000đ/chiếc. Loại ghế này dày chắc, phù hợp cho những ai có nhu cầu sử dụng cao hơn và yêu cầu độ bền bỉ tốt hơn.
  • Ghế inox cao cấp: Thường được làm từ inox 304, có giá thành trên 320.000đ/chiếc. Loại ghế này siêu dày chắc và cứng cáp, phù hợp cho những ai yêu cầu chất lượng cao nhất, độ bền bỉ vượt trội và tính thẩm mỹ cao.

Cách chọn ghế inox phù hợp nhu cầu sử dụng

Việc lựa chọn ghế inox phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu sử dụng, không gian sử dụng và ngân sách. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua ghế inox:

1. Xác định mục đích sử dụng:

Bạn cần mua ghế inox cho gia đình, quán ăn, nhà hàng hay đám tiệc? sử dụng trong nhà hay ngoài trời? không gian rộng rãi hay chật hẹp? Mục đích sử dụng sẽ ảnh hưởng đến kiểu dáng, chất liệu và giá cả của ghế.

2. Xác định không gian sử dụng:

Cần lựa chọn ghế có kích thước phù hợp với diện tích không gian sử dụng. Tránh mua ghế quá to hoặc quá nhỏ sẽ gây mất cân đối và ảnh hưởng đến sự thoải mái khi sử dụng.

3. Lựa chọn kiểu dáng ghế:

Nếu bạn cần ghế để ngồi ăn, hãy chọn ghế dựa inox để tạo cảm giác ngồi ăn uống thoải mái. Nếu bạn cần ghế gọn nhẹ, dễ di chuyển, cất giữ không chiếm diện tích thì hãy chọn ghế đẩu hoặc ghế đôn.

4. Lựa chọn chất liệu ghế:

Nếu bạn cần ghế sử dụng trong môi trường khắc nghiệt hay tần suất sử dụng cao thì hãy chọn ghế inox 304 để đảm bảo độ bền bỉ. Nếu bạn chỉ sử dụng ghế trong gia đình, vệ sinh thường xuyên thì loại inox 201 đã có thể đáp ứng tốt.

Lời khuyên khi mua ghế inox

Khi mua ghế inox cho gia đình, nhà hàng, quán ăn, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

  • Nên mua ghế inox chính hãng của những thương hiệu nội thất lớn để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Kiểm tra kỹ chất liệu, độ hoàn thiện và các mối hàn của ghế trước khi mua. Ghế inox 304 có chất lượng tốt hơn inox 201 nên giá bán sẽ cao hơn. Lợi dụng điều này, gian thương có thể bán cho bạn loại ghế inox 201 với giá của inox 304. Hãy kiểm tra kỹ tem nhãn, và bề mặt sản phẩm (các nhà sản xuất sẽ in lazer/dập nổi ký hiệu SUS201/SUS304 lên sản phẩm). Bạn cũng có thể kiểm tra ngoại quan độ bóng (inox 304 sẽ bóng đẹp hơn inox 201), cân nặng (inox 304 nặng hơn inox 201) để mua hàng đúng chất lượng, đúng giá.
  • Chọn mua ghế có bảo hành để yên tâm sử dụng. Thông thường sản phẩm ghế inox được các nhà sản xuất bảo hành cho yếu tố mối hàn (mối hàn bị sứt, gãy, hỏng hóc sẽ được sửa chữa/đổi mới), không bảo hành gỉ sét (do môi trường sử dụng và cách bảo quản của người dùng).

Kết luận

Trên đây là những thông tin về các loại ghế inox phổ biến trên thị trường cũng như cách lựa chọn giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt.

Qui Phúc là thương hiệu nội thất uy tín 40 năm, nhiều năm liền đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm bàn, ghế inox cho gia đình, hàng quán, doanh nghiệp với đa dạng mẫu mã, chất liệu và giá cả để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và ngân sách.

Tham khảo và mua bàn ghế inox Qui Phúc tại: https://www.quiphuc.com/collections/ban-ghe-inox

Xem thêm:

Ghế tròn inox: Giải mã bí ẩn chất liệu, kiểu dáng và giá thành

Bộ bàn tròn inox 10 ghế giá bao nhiêu? Bí quyết mua hàng đúng giá

Bàn inox vuông có mấy loại, giá bao nhiêu?

Bàn tròn inox - Lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình

So sánh bàn ghế quán ăn inox với gỗ, nhựa, sắt


Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 217 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Nhà máy: 111/39/4 Tây Lân, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 63 83 86

Email: info@quiphuc.com

Website: www.quiphuc.com

Fanpage: www.facebook.com/QuiPhuc

Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article