Hướng dẫn cách chọn bàn ghế phù hợp cho tiệc tất niên

01/02/2024 |

Tiệc tất niên là sự kiện quan trọng đánh dấu sự kết thúc một năm làm việc hăng say và chào đón năm mới đầy hứa hẹn. Để buổi tiệc diễn ra thành công và trọn vẹn, việc lựa chọn bàn ghế phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số hướng dẫn hữu ích giúp bạn chọn được bàn ghế hoàn hảo cho bữa tiệc tất niên của mình.

Trong bài viết này, Qui Phúc sẽ hướng dẫn bạn cách chọn bàn ghế phù hợp cho tiệc tất niên, giúp bạn tạo nên một không gian ấm cúng, thoải mái và ấn tượng cho buổi tiệc.

Hướng dẫn cách chọn bàn ghế ưng ý cho tiệc tất niên

1. Xác định số lượng khách mời

Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể lựa chọn kích thước và số lượng bàn ghế phù hợp. Hãy dự tính số lượng khách mời tham dự tiệc để chuẩn bị số lượng bàn ghế tương ứng, tránh tình trạng thiếu hụt hay dư thừa bàn ghế. Nên dự trù thêm một vài bàn, ghế để đề phòng trường hợp có khách mời bất ngờ.

2. Lựa chọn kiểu dáng bàn ghế

Có nhiều kiểu dáng bàn ghế khác nhau như bàn tròn, bàn vuông, bàn chữ nhật... Tùy thuộc vào không gian tổ chức tiệc và phong cách mà bạn muốn hướng đến để lựa chọn kiểu dáng phù hợp.

  • Bàn: Bàn tròn là lựa chọn phổ biến nhất cho các bữa tiệc tất niên bởi nó tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi và thuận tiện cho việc giao lưu. Bàn chữ nhật cũng có thể được sử dụng, loại bàn này phù hợp cho những bữa tiệc lớn, tạo cảm giác trang trọng, lịch sự và giúp tiết kiệm diện tích.
  • Ghế: Ghế nên có kích thước vừa phải và có độ cao phù hợp với bàn. Nếu có điều kiện, bạn nên chọn các loại ghế ăn có lưng tựa, ghế nệm để mang lại cảm giác thoải mái, êm ái cho người ngồi và tạo cảm giác sang trọng cho buổi tiệc.
  • Nên chọn bàn ghế có thể xếp gọn để tiết kiệm diện tích cất giữ, thuận tiện mang vác khi bày biện hoặc thu dọn tiệc.

3. Lựa chọn chất liệu bàn ghế

Chất liệu bàn ghế cũng góp phần tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho bữa tiệc. Tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình, không gian nhà, quy mô, tính chất của bữa tiệc mà bạn cân nhắc lựa chọn các loại bàn ghế làm từ gỗ, kính, kim loại, nhựa hoặc kết hợp nhiều chất liệu khác nhau.

  • Bàn ghế ăn gỗ: Chất liệu truyền thống, mang lại cảm giác sang trọng và ấm cúng.
  • Bàn ghế ăn inox: Chất liệu hiện đại, bề mặt sáng đẹp mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp. Bề mặt inox nhẵn bóng dễ lau chùi vệ sinh, thuận tiện cho việc dọn dẹp sau buổi tiệc.
  • Bàn ghế ăn nhựa: Chất liệu phổ biến, giá thành rẻ, dễ dàng di chuyển và vệ sinh.
4. Lựa chọn kích thước bàn ghế
  • Bàn: Kích thước bàn nên phù hợp với không gian tổ chức tiệc và số lượng khách mời. Bàn tròn đường kính 1m2 ngồi vừa cho 10 người, bàn 1m4 phục vụ 12 người. Bàn chữ nhật có thể linh hoạt ghép nối lại với nhau để tạo thành một chiếc bàn lớn hơn.
  • Ghế: Chiều cao ghế nên phù hợp với chiều cao bàn để người dùng ngồi thoải mái. Ghế cao 45cm phù hợp với bàn cao 75cm.

5. Lựa chọn màu sắc bàn ghế

Màu sắc bàn ghế nên hài hòa với tông màu chủ đạo của buổi tiệc. Bạn có thể chọn màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác vui tươi, hoặc màu sắc trung tính, nhã nhặn để tạo cảm giác sang trọng, ấm cúng.

Bàn inox FELIX Limited 1m2 cạnh vuông và Ghế đôn inox FELIX mặt 28 phi 19

6. Nên mua hay thuê bàn ghế?

Mua bàn ghế là một giải pháp tiết kiệm chi phí và tiện lợi. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng có dịch vụ cho thuê bàn ghế, và thường bạn sẽ không thuê được bàn ghế vào thời gian cao điểm như lễ Tết. Bàn ghế là tài sản có giá trị sử dụng lâu dài, độ bền cao lên tới hàng chục năm. Vì vậy bạn nên sắm sửa vài bộ bàn ghế cất giữ trong nhà để chủ động hơn khi nhà có tiệc.

Chọn bàn ghế phù hợp cho tiệc tất niên là việc quan trọng giúp bạn tạo nên một bữa tiệc thành công. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những bộ bàn ghế ưng ý cho bữa tiệc tất niên của mình.

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm bàn ghế tiệc, hãy đến ngay Qui Phúc. Qui Phúc chuyên sản xuất và cung cấp đa dạng các sản phẩm nội thất gia đình như bàn ghế phòng khách, bàn ghế ăn, tủ quần áo, kệ bếp đa năng, sào, thang, giường, võng, giường - ghế xếp thư giãn... Đến ngay với chúng tôi để sắm sửa đồ đạc nội thất cho nhà cửa đủ đầy, tiện nghi và sung túc.

Xem thêm:

Những món nội thất, vật dụng cần sắm chuẩn bị cho tiệc tất niên tại nhà

Sắm sửa nội thất làm mới không gian sống đón Tết

Bộ bàn ghế phòng ăn sang trọng, ấm cúng cho bữa cơm sum vầy ngày Tết

Bàn ghế ăn inox nhựa: Lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc ngày Tết

5 mẫu bàn ghế ăn đẹp đón Tết Giáp Thìn 2024


Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 217 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Nhà máy: 111/39/4 Tây Lân, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 63 83 86

Email: info@quiphuc.com

Website: www.quiphuc.com

Fanpage: www.facebook.com/QuiPhuc

Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article