Mẹo hay để làm việc hiệu quả tại nhà?

25/07/2021 |

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì làm việc tại nhà là phương thức được nhiều tổ chức, doanh nghiệp áp dụng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, vừa đảm bảo hoàn thành các kế hoạch công việc đã đề ra. Vậy làm sao để làm việc tại nhà có hiệu quả, đảm bảo năng suất, KPIs, đúng tiến độ? Hãy cùng Qui Phúc tham khảo những bí quyết sau nhé!

Làm việc tại nhà có nhiều điểm khác biệt so với làm việc tại văn phòng mà không phải ai cũng có thể thích nghi được. Dưới đây là 5 mẹo để bạn hoàn thành tốt các công việc được giao cũng như giữ cho tinh thần luôn thoải mái, lạc quan khi làm việc tại nhà.

1. Tạo tính tự giác và kỷ luật như làm việc tại văn phòng

Việc không cần phải đến công ty chấm công đúng giờ làm bạn muốn "nướng thêm chút nữa rồi tối làm bù sẽ không sao đâu". Điều này sẽ làm não của bạn không thể tỉnh táo và cơ thể cứ luôn ì ạch. Hãy thức dậy đúng giờ, tắm rửa, thay quần áo mới và ngồi ngay vào bàn làm việc như thể bạn đang làm việc ở văn phòng vậy. Có thể bạn cảm thấy những điều này là cứng nhắc và quan trọng hoá vấn đề. Nhưng nếu cứ nuông chiều bản thân thì hiệu quả công việc sẽ giảm đi đáng kể đấy.

Tự giác bắt đầu công việc

2. Bạn hoàn hoàn có thể thay đổi thời gian biểu phù hợp với nhịp sinh học của cơ thể

Dậy đúng giờ không có nghĩa là bạn phải thức dậy vào lúc 7g sáng. Nếu bạn là người thuộc "hệ mặt trời" thì thức dậy vào buổi sáng và ngược lại nếu bạn là "cú đêm" thì có thể bắt đầu công việc vào buổi tối. Miễn sao bạn hoàn thành hết các đầu mục công việc trong ngày.

Tuy nhiên nếu bạn là "cú đêm" mà có lịch họp với đồng nghiệp vào lúc 10g00 sáng thì hãy sắp xếp lại lịch trình làm việc của mình. Đừng để lúc bắt đầu cuộc họp mà bạn vẫn đang chìm đắm trong những giấc mơ tuyệt đẹp thì thật không hay.

3. Phân bổ thời lượng làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Ở công ty có quy định giờ bắt đầu làm việc, giờ ra về, thời gian ăn uống, nghỉ giữa giờ...rất khoa học. Một số công ty còn có chuông báo nhắc nhở các mốc thời gian này nữa. Làm việc ở nhà thời gian cứ chậm chậm trôi qua không có ranh giới lúc nào làm việc, lúc nào nghỉ ngơi. Và cũng không có ai nhắc bạn đâu, bạn phải tự nhắc chính mình. Sử dụng công cụ hỗ trợ như chuông báo của điện thoại hay Lịch Google sẽ giúp bạn biết được thời gian này là lúc cần phải làm gì.

Đứng dậy và vươn vai, đảo mắt khỏi màn hình máy tính, đi bộ xung quanh phòng, chơi một chút với thú cưng... là cách để bạn thư giãn đầu óc, tập trung tinh thần làm việc đạt năng suất hơn.

Bên cạnh những khoảng thư giãn ngắn 1-2 phút trong giờ làm việc thì bạn nên dành từ 1-2 tiếng nghỉ giữa giờ. Ngã lưng xuống ghế thư giãn nằm ngủ trưa, chơi game, nghe nhạc, xem các tiết mục giải trí...không những giúp giải toả căng thẳng tinh thần mà còn giúp cơ thể thả lỏng, tránh bị đau lưng, đau mỏi vai gáy khi ngồi làm việc quá lâu.

Vì vậy hãy đặt một chiếc ghế xếp thư giãn hay một chiếc giường xếp gọn cạnh bàn làm việc của mình. Bạn sẽ có thể nhanh chóng mở ghế ra để nằm nghỉ ngơi ngay lập tức và xếp gọn lại khi tiếp tục làm việc.

Top những mẫu ghế xếp thư giãn, giường xếp đáng mua nhất hiện nay

Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi

Ghế xếp thư giãn DELI Boss Qui Phúc giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái sau giờ làm việc mệt mỏi

4. Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ làm việc trực tuyến

Khi họp triển khai công việc hoặc cần trao đổi một vấn đề gì đó có liên quan đến công việc với sếp hay đồng nghiệp, bạn sẽ phải trò chuyện qua video nhiều hơn. Việc sử dụng thành thạo các công cụ gọi video sẽ bổ trợ cho việc tiếp nhận thông tin và tương tác hai chiều được tốt hơn. Một số mẹo hay khi gọi video là:

- Hãy giảm chất lượng video nếu bạn gặp tình trạng tín hiệu chậm, kết nối kém.

- Nếu gặp sự cố về mic, hãy gọi điện thoại và nghe âm thanh từ điện thoại.

- Một số công cụ có hỗ trợ phụ đề, hãy bật nó lên.

- Kiểm tra kỹ on/off mic và camera để tránh bị lộ những hình ảnh riêng tư.

Học cách sử dụng thành thạo các công cụ làm việc trực tuyến cũng như biết cách xử lý các lỗi nhỏ phát sinh sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

5. Học thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới

Hãy sử dụng quỹ thời gian dư thừa khi làm việc tại nhà để học thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới thay vì lướt điện thoại. Đó có thể là những khoá học bổ trợ có liên quan đến công việc hiện tại của bạn hay đơn giản chỉ là những điều hữu ích trong cuộc sống như cách làm một món đồ handmade, cách nấu một món ăn mới... Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều trong khoảng thời gian bạn làm việc tại nhà.

Hy vọng những gợi ý ở trên sẽ giúp bạn làm việc tại nhà một cách hiệu quả.

Qui Phúc

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon