4 lưu ý để lựa chọn bàn ăn phù hợp cho gia đình

08/08/2021 |

Bàn ghế phòng ăn là một trong những món nội thất cơ bản, đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong gia đình. Đó không chỉ là nơi dùng để ăn uống mà còn là nơi sum họp gia đình, nấu ăn, đọc báo cùng nhiều những hoạt động sống thường ngày khác. Khi mua bàn ghế ăn cho gia đình cần lưu ý những điều gì? Tham khảo bài viết sau nhé!

Lựa chọn bàn ăn phù hợp với gia đình

Với những căn nhà có diện tích nhỏ không chia được nhiều không gian chức năng thì bộ bàn ghế chính là điểm nhấn trung tâm của ngôi nhà, song hành lâu dài cùng với cuộc sống của gia đình. Chính vì vậy, đây không phải là món nội thất có thể mua vội vàng mà trước khi mua cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Có hàng tá câu hỏi được đặt ra như: Nên mua bộ bàn ăn chất liệu gì? Kiểu dáng nào là phù hợp? Nhà có 4 người thì mua bàn kích thước bao nhiêu? Mua của thương hiệu nào thì xài bền?... Trước khi đến các cửa hàng nội thất để tìm mua một bộ bàn ăn cho gia đình, dưới đây là 4 lưu ý mà bạn cần xem xét.

1. Kích thước

Việc mua một bộ bàn ăn lớn hay nhỏ trước tiên phải dựa trên diện tích căn phòng của bạn sao cho mọi người có thể đi lại xung quanh bàn một cách thoải mái mà không phải hóp bụng vào để lách qua hoặc phiền tới người đang ngồi ăn. Hãy chừa một khoảng trống tối thiểu là 90cm giữa bộ bàn với tường hoặc các nội thất khác.

Việc đo chiều cao của chiếc bàn so với ghế cũng là điều rất quan trọng nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ có một tư thế ngồi ăn uống thật thoải mái. Khoảng cách tốt nhất từ mặt ngồi của ghế đến mặt bàn là 20-30cm. Nếu nhà đã có sẵn ghế, hãy ghi lại số đo của ghế trước khi đi mua bàn.

Kích thước bàn cũng dựa vào số thành viên trong gia đình hoặc số lượng khách sẽ tham dự bữa tiệc tối nay. Tránh việc mua một chiếc bàn quá lớn để thừa nhiều chỗ trống hoặc một chiếc bàn quá nhỏ, không có chỗ ngồi cho khách.

Bàn ăn Qui Phúc được sản xuất với đa dạng kích thước như: 60x100cm, 70x120cm, 80x160cm, 90x180cm, 1m0, 1m2, 1m4 và có chiều cao ~75cm phù hợp với hầu hết các loại ghế ăn trên thị trường (thường cao ~49cm).

Mách bạn:

- Bàn ăn 60x100cm, 70x120cm ngồi được 4-6 người. Bàn 80x160cm, 90x180cm ngồi được 6-8 người.

- Bàn ăn tròn 1m0, 1m2 ngồi được 8 người. Trong khi bàn 1m4 ngồi được 10-12 người.

Bàn ăn 70x120cm & 4 ghế

Bộ bàn ăn 1m4 10 ghế

2. Hình dạng

Cũng giống như kích thước, hình dạng bàn ăn sẽ phụ thuộc vào hình dạng của căn phòng nơi nó sẽ được đặt và mục đích sử dụng của gia chủ.

Có thể bạn chưa biết, không hiểu tại sao người ta lại thích bàn ăn hình chữ nhật hơn bàn tròn. Có lẽ vì bàn chữ nhật mang tính cổ điển và tiện dụng hơn. Một chiếc bàn dài có thể đóng vai trò là vách ngăn giữa bếp với phòng khách. Bàn ăn chữ nhật có thể đặt sát vào tường làm trống lối đi, đây là điều mà bàn tròn không thể làm được. Bạn cũng có thể nối nhiều chiếc bàn hình chữ nhật lại với nhau khi gia đình tổ chức những bữa tiệc lớn với đông khách mời.

Bàn ăn hình chữ nhật

Bàn tròn do không có cạnh bàn nên phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ và dễ dàng tạo nên sự thân mật, gần gũi khi mọi người ngồi quây quần đối mặt nhau. Một chiếc bàn tròn 1m2 có thể ngồi được 8-10 người nên thường được sử dụng trong các dịp họp mặt gia đình, lễ Tết, đám tiệc trong một không gian mở liên thông với nhau.

Bàn ăn tròn tạo không khí sum vầy, ấm cúng

3. Chất liệu và sự tiện lợi

Nếu bạn muốn một chiếc bàn ăn có tuổi thọ cao, tốt nhất hãy chọn bàn gỗ nguyên khối thay vì gỗ MDF hoặc gỗ đã qua chế tạo. Thật không may, bàn ăn gỗ nguyên khối rất đắt đỏ. Bàn ghế ăn inox là sự lựa chọn tuyệt vời với độ bền hàng chục năm mà giá cả lại khá rẻ, vừa túi tiền của mọi người.

Bộ bàn ăn inox 6 ghế

Bàn ăn inox cũng có trọng lượng nhẹ, dễ dàng di dời khi cần thiết. Chất liệu inox 201, 304 sáng bóng không gỉ sét thích hợp với những không gian nội thất hiện đại. Bàn ăn kính cường lực in hoa văn cho phép ánh sáng xuyên qua tạo hiệu ứng thị giác tốt, chúng cũng không quá nặng, bạn có thể cân nhắc thêm loại này.

Bộ bàn ăn kiếng cường lực 2 tầng và Ghế xếp nệm inox DELI L

Hãy ưu tiên chọn mua các loại bàn ăn xếp gọn. Bạn có thể xếp chúng lại khi không sử dụng, dành khoảng trống cho các hoạt động sống khác. Với bàn ăn xếp gọn, bạn có thể trữ trong nhà 2-3 cái bàn, đến khi nhà tổ chức tiệc thì đem ra sử dụng, không sợ thiếu chỗ ngồi cho khách.

Bàn inox FELIX Thailand phi 32 xếp gọn khi không sử dụng

4. Phong cách

Điều cuối cùng cần quan tâm khi mua bàn ghế phòng ăn là chất liệu, kiểu dáng có phù hợp với phong cách ngôi nhà không. Bạn đang tìm một bộ bàn ăn hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà, hợp phong thuỷ, mang lại may mắn? Các mẫu bàn ăn Qui Phúc sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của bạn! Bộ bàn ăn inox "Hươu nai tài lộc" hay "Thuận buồm xuôi gió" chắc chắn sẽ mang lại điều may và gây ấn tượng với khách trong dịp Tết Nguyên đán!

Bàn ăn còn thể hiện phong cách sống, cá tính của gia chủ. Trong hình là Bàn inox FELIX Limited 1m2 hoạ tiết Hươu nai tài lộc

Trong không gian sống hiện đại, hãy chọn bàn ghế ăn inox Qui Phúc. Bàn ăn inox cũng rất thích hợp dùng trong môi trường nhà ăn tập thể, khu công nghiệp.

Từ truyền thống đến hiện đại, từ nhà cấp bốn đến chung cư, Qui Phúc đều có những mẫu bàn ghế ăn phù hợp. Tham khảo các loại bàn ghế ăn inox tại đây, bàn ăn bằng kiếng tại đây.

Qui Phúc

Những mẫu bàn ăn inox gấp gọn tiện lợi phù hợp cho gia đình, nhà hàng

Bí quyết lựa chọn bộ bàn ghế sân vườn đẹp và chất lượng thu hút ánh nhìn

Tại sao phải sử dụng ghế xoay văn phòng khi ngồi làm việc ở nhà?

Nội thất phòng ngủ cho bé trai và bé gái cực đáng yêu

Top những mẫu ghế xếp thư giãn, giường xếp đáng mua nhất hiện nay

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article