Hướng dẫn bài trí phong thủy nhà bếp cho người mệnh Kim

19/02/2023 |

Từ xưa đến nay, việc thiết kế nhà bếp phù hợp với phong thủy rất được các gia chủ quan tâm. Nhất là khi nhà bếp được xem là nơi “giữ lửa” giúp cả gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức mâm cơm nóng hổi ấm áp, hạnh phúc sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên không phải nhà bếp nào cũng được thiết kế giống nhau và phù hợp với mệnh của gia chủ giúp mang lại sự tài lộc và hạnh phúc cho ngôi nhà. Vậy nhà bếp cho người mệnh Kim nên được thiết kế theo phong thủy như thế nào? Phải lựa chọn màu sắc ra sao cho phù hợp? Hãy theo chân Qui Phúc tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Lựa chọn thiết kế phù hợp với phong thủy nhà bếp cho người mệnh Kim

1. Chọn hướng nhà bếp cho người mệnh Kim

Chọn hướng bếp là một trong những việc đầu tiên gia chủ cần quan tâm khi lên ý tưởng thiết kế. Hướng đặt nhà bếp cho người mệnh Kim sẽ dựa theo quy luật tương sinh tương khắc của các bản mệnh để lên ý tưởng và xây dựng. Cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim hợp với các hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Mệnh Kim hợp với các màu: Vàng, Trắng.  

  • Mộc hợp với các hướng: Đông, Nam, Đông Nam. Mệnh Mộc sẽ hợp với các màu: Đen, Xanh lam và Xanh lục.  

  • Mạnh Thủy hợp với các hướng: Bắc, Tây Bắc, Đông Nam. Mệnh Thủy hợp với các màu: Đen, Trắng và Xanh lam.  

  • Mệnh Hỏa hợp với hướng Nam. Mệnh Hỏa hợp với các màu: Hồng, Đỏ, Xanh nhạt.  

  • Mệnh Thổ sẽ phù hợp với các hướng như: Đông Bắc và Tây Nam.  Mệnh Thổ hợp với các màu như đỏ, hồng, đất.

Người mệnh Kim nên chọn bếp hướng Tây hoặc Tây Bắc

Và theo thuyết phong thủy như trên vị trí nhà bếp tốt cho người mệnh Kim nên đặt ở hướng Tây và Tây Bắc. Đặt bếp ở những hướng này sẽ mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia đình. Thông thường khi xây dựng nhà cửa, nhiều chuyên gia phong thủy khuyên không nên đặt hướng nhà và hướng bếp trùng nhau, nên bố trí ở hai bên cổng. Bằng cách này, không gian bếp sẽ thông thoáng hơn và không bị cấm kỵ. Thứ hai, bếp không được đối diện với hướng nhà, để không mang lại những điềm xấu cho gia chủ.

2. Màu sắc nhà bếp cho người mệnh Kim

Ngoài hướng của bếp, gia chủ mệnh Kim cũng cần chú ý đến việc chọn màu sơn tường hay màu gạch ốp lát khu vực nấu nướng sao cho phù hợp với mệnh của mình.

Trong phong thủy, mệnh Kim được hiểu là nguyên tố kim loại thuộc ngũ hành của thế giới vật chất vũ trụ bao gồm: vàng, nước, cây, lửa và đất. Mệnh Kim hợp với những màu đại diện cho kim loại như vàng, trắng hay ánh kim. Sử dụng những gam màu này để thiết kế phòng bếp sẽ khiến tổng thể không gian trở nên hài hòa và mềm mại hơn.

  • Trong ngũ hành, thổ sinh kim nên gia chủ mệnh kim nên dùng màu vàng. Vì không gian bếp được tối ưu lần lượt là màu vàng nhạt và vàng cam. Tuy nhiên, nếu cảm thấy màu vàng quá chói và khiến căn bếp trở nên ngột ngạt, gia chủ có thể kết hợp tông màu trắng thuộc hành kim để sơn tường bếp, sau đó phối với một số đồ nội thất để tô điểm.

Sử dụng những màu sắc tương sinh với mệnh Kim

  • Màu trắng cũng được ưa chuộng trong gian bếp của gia chủ mệnh Kim. Màu trắng phù hợp với phong thủy và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp không gian trở nên hiện đại và tinh tế hơn. Đồng thời, màu trắng cũng dễ phối với các màu sắc khác nhau giúp cân bằng cho không gian nấu nướng, chế biến của gia đình.

  • Gia chủ mệnh Kim cũng có thể sử dụng những màu thuộc mệnh thủy như xanh dương hay đen theo nguyên lý Kim sinh Thủy.

  • Cuối cùng, gia chủ nên lưu ý tránh những màu thuộc mệnh Hỏa như cam, đỏ, … vì Hỏa khắc Kim, có thể mang lại những điều không may mắn cho gia đình.

3. Lựa chọn và bố trí nội thất phong thủy nhà bếp cho người mệnh Kim

Việc đặt và sắp xếp đồ dùng, nội thất nhà bếp như thế nào cho phù hợp với phong thủy và tài vận là điều vô cùng quan trọng. Một căn bếp được bố trí khoa học, hợp phong thủy không chỉ tạo nên vẻ đẹp, sự tiện nghi cho không gian nấu nướng mà còn giúp mang nhiều may mắn về tài lộc đến cho cả gia đình. Dưới đây là một số thông tin tham khảo mà gia chủ cần biết khi sửa chữa, sắp xếp nội thất phong thủy nhà bếp cho người mệnh Kim:

3.1 Bàn ghế phòng ăn

Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng bàn ghế phòng bếp hình tròn hoặc hình elip như bàn inox tròn, ghế inox.... Những hình khối này tượng trưng cho sự sum vầy, gắn kết gia đình. Ngoài ra, nên tránh những bàn ăn có nhiều cạnh, góc như hình bình hành. Điều này là bởi trong Phong Thủy, các góc nhọn sẽ làm đổi hướng dòng khí lưu chuyển trong hoặc ngoài nhà khiến gia chủ sinh hoạt không thuận lợi và gây tâm lý bất an.

Mẫu bàn ăn inox màu xám bạc, hình tròn trong nhà bếp phù hợp với người mệnh Kim

Ngoài hình dáng bàn ăn, vị trí đặt bàn ăn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy nhà bếp cho người mệnh Kim. Bàn ăn không nên đặt đối diện với phòng khách, đặc biệt không nên đặt gần cửa ra vào hoặc đối diện với bàn thờ tổ tiên. Thứ hai, gia chủ cần lưu ý tránh đặt bàn ăn dưới xà ngang treo trong nhà, bởi theo phong thủy, điều này sẽ dẫn đến tài lộc không dồi dào, gia đình bị hạn chế sum họp hơn.

3.2 Các thiết bị nấu nướng và vật dụng trong bếp

Ngoài việc bài trí phong thủy nhà bếp chuẩn “mẫu” và “hướng nhà” thì gia chủ cũng nên chú ý đến việc bố trí đồ đạc, vật dụng nấu nướng. Vì theo phong thủy mỗi vật dụng trong nhà nếu để không đúng vị trí cũng có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ. Cụ thể như sau:

  • Tủ bếp: hay còn gọi là kệ bếp, dùng để đựng dụng cụ ăn uống hoặc nấu nướng. Cách bố trí nhà bếp đúng phong thủy nên đặt tủ dựa vào tường. Điều này sẽ giúp cân bằng hòa khí trong nhà, hạn chế gia đình lục đục.

  • Thiết bị điện: Tủ lạnh, nồi cơm điện, lò nướng, lò vi sóng và các thiết bị điện khác không nên đặt ở vị trí hướng ra cửa chính vì dễ gây hao tán tài sản.

  • Các kệ đa năng trong gian bếp nên sử dụng bằng sản phẩm chất liệu kim loại như inox, phù hợp với màu sắc là trắng của mệnh Kim. Ngoài ra còn giúp không gian trở nên gọn gàng và tiện nghi hơn khi nấu nướng.

Kệ đa năng inox giúp không gian thông thoáng và tiện nghi

3.3 Vật dụng trang trí phù hợp

Ngày nay, nhiều gia chủ thường trang trí bằng cây cảnh để tăng thêm sức sống và sự tươi mát cho không gian nấu nướng của gia đình. Cây xanh vừa có tác dụng thanh lọc không khí lại có thể tạo không gian trong lành, thoáng đãng trong phòng bếp, giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó nguồn không khí từ cây xanh còn giúp cân bằng trường khí, điều hòa và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong ngôi nhà. Điều này giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa và yên bình. Nếu bạn là người mệnh Kim và mong muốn có một không gian trong lành, thu hút được nhiều điều may mắn trong cuộc sống để mọi chuyện được như ý muốn thì đừng bỏ qua việc trang trí cây cảnh trong không gian nhà nhé.

Trang trí không gian nhà bếp bằng cây xanh

Một số loại cây cảnh mà gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng trong bếp là các loại cây lá kim có lưỡi nhọn như ngọc lan tây, diên vĩ hay kim ngân. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể trang trí thêm bằng một số vật dụng như kệ nhỏ, bồn gỗ để cân bằng phong thủy cho căn phòng.

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ mà Qui Phúc muốn mang đến các bạn về phong thủy nhà bếp mang lại điềm lành tài lộc cho những người mệnh Kim. Mong rằng qua những chia sẻ trên, bạn đã lên được ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho nơi “giữ lửa” của mình. Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu từ chính những xung quanh hoặc sử dụng các dịch vụ thiết kế nội thất để có được lời khuyên tốt nhất cho không gian nhà bạn.

Xem thêm bài viết khác:

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article