Làm cách nào để chọn tủ quần áo cho phòng ngủ?

23/10/2021 |

Lựa chọn tủ quần áo phù hợp với phòng ngủ là điều cần thiết. Nhưng việc mua tủ mới là để giải quyết những vấn đề cũ. Vì vậy trước khi quyết định mua tủ mới, bạn hãy nhìn lại chiếc tủ cũ đang sử dụng hoặc những khó khăn trong việc lưu trữ quần áo hiện nay để chọn được một chiếc tủ mới phù hợp nhất.

Cách chọn tủ quần áo cho phòng ngủ từ chuyên gia

Hãy trả lời những câu hỏi như:

- Tôi có cần thêm không gian treo không?

- Tôi có cần thêm không gian xếp không?

- Tôi có nên mua tủ quần áo cao hơn không?

- Tôi có thể làm gì với những ngăn kéo trống?

Tùy thuộc vào sở thích lưu trữ quần áo, bạn có thể quyết định rằng bạn cần nhiều không gian để treo quần áo hơn hay là không gian để gấp chúng. Một số mẫu tủ kết hợp cả 2 chức năng, vừa có thanh treo quần áo dài, vừa có các vách ngăn để xếp và các hộc tủ đa dạng kích thước từ nhỏ đến lớn để đựng đồ dùng.

Mẫu tủ nhựa LOUIS 2 tầng Qui Phúc kết hợp treo - xếp quần áo

Nên chọn tủ quần áo lớn cỡ nào?

Tủ quần áo lớn sẽ đựng được nhiều đồ hơn. Nhưng hãy cân nhắc về kích thước để tủ phù hợp với căn phòng của bạn. Nếu bạn có một phòng ngủ nhỏ, bạn sẽ thấy mỗi mét vuông sàn quý giá thế nào? Vì vậy hãy chọn tủ theo chiều dọc.

Hãy đo lại chính xác không gian nơi bạn muốn đặt tủ quần áo. Ghi lại cả chiều rộng, chiều sâu và chiều cao tối thiểu và tối đa lý tưởng. Điều này sẽ có ích khi bạn đến cửa hàng mua tủ hoặc đặt mua tủ quần áo online, bạn có thể ngay lập tức bỏ qua các loại tủ có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn so với số đo lý tưởng.

Một lưu ý nữa là hãy đảm bảo rằng bạn có đủ không gian để thoải mái đứng trước tủ, hãy tính luôn phần không gian khi mở cửa tủ hoặc mở ngăn kéo của tủ ra. Nếu bạn có một phòng ngủ siêu nhỏ, hãy chọn loại tủ cánh trượt vì cửa tủ không xoay ra ngoài.

Làm thế nào để mua một tủ quần áo phù hợp với với phòng ngủ?

Nhiều người có ý định mua một tủ quần áo phù hợp với các nội thất khác trong phòng ngủ của họ. Nếu không "ton sur ton" hoàn toàn thì ít nhất chiếc tủ trông sẽ không quá "lạc quẻ". Ví dụ phòng ngủ sàn gỗ, dát vàng, trang trí đèn chùm vàng ấm thì sử dụng tủ quần áo gỗ cao cấp mới thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ. Ngược lại, một căn phòng ngủ đơn giản, bình dân với giường ngủ inox hoặc sắt thì dùng tủ quần áo nhựa hoặc tủ nhôm, tủ sắt là phù hợp.

Cách chọn tủ quần áo phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng?

- Tủ quần áo 1 cánh: Là sự lựa chọn hoàn hảo cho những phòng ngủ có diện tích nhỏ. Vì có diện tích sàn hạn chế, hãy đảm bảo bạn tận dụng tối đa không gian lưu trữ bên trong và tìm một tủ quần áo cao, hẹp để tận dụng tối đa không gian dọc. Loại tủ này cũng phù hợp cho phòng khách, nơi chỉ cần đựng 1 vài món đồ hoặc đựng đồ của khách ngủ lại qua đêm.

- Tủ treo quần áo 2 cánh: Là kiểu tủ phổ biến nhất của tủ quần áo. Chúng sẽ phù hợp với phòng ngủ từ nhỏ đến trung bình. Các không gian tiện ích được phân chia rõ ràng như ngăn treo, giá đỡ, hộc kéo được kết hợp lại với nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng treo hoặc xếp quần áo của bạn. Lợi ích của tủ treo quần áo dài là giữ được form dáng của quần áo không bị nhăn, có lằn gấp, phù hợp để lưu trữ các loại trang phục như quần tây, áo sơ mi, áo dài, váy, đầm...

- Tủ quần áo cánh trượt: Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng 1 chiếc tủ cửa trượt, đặc biệt nếu bạn có 1 phòng ngủ nhỏ vì bạn không cần chừa chỗ cho những cánh cửa có bản lề mở ra.

- Tủ quần áo ngăn kéo: Là mẫu tủ quần áo thông dụng, đa công năng khi ngoài đựng quần áo thì còn có thể đựng được các đồ đạc linh tinh khác trong nhà. Thiết kế các ngăn tủ từng tầng, từng tầng cho phép bạn phân loại và sắp xếp đồ đạc riêng biệt, mỗi thứ ở 1 ngăn khác nhau, không lẫn vào nhau, rất tiện trong việc quản lý và tìm kiếm đồ dùng khi cần.

Tủ nhựa DELI MAX 5 tầng

Qui Phúc chuyên các loại tủ quần áo gia đình bằng nhựa như tủ nhựa treo quần áo người lớn, tủ nhựa nhiều ngăn, tủ nhựa mini cho trẻ em.

Tủ ROME 5 tầng

Tủ LUCKY 4 tầng đựng quần áo trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Xem thêm tại: https://www.quiphuc.com/collections/tu-nhua

Qui Phúc

Đọc thêm các bài viết, mẹo hay cùng chuyên mục:

5 lý do tại sao bạn nên sắp xếp lại tủ quần áo thường xuyên

5 lý do tủ nhựa treo quần áo LOUIS & ROYAL chưa bao giờ hết hot

Cách chọn mua tủ nhựa cho bé theo độ tuổi

Mẹo hay sắp xếp tủ quần áo gọn gàng, khoa học

5 lý do bạn nên chọn mua tủ nhựa DELI Max Qui Phúc

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article