Mua ghế văn phòng, ghế làm việc cần lưu ý những điều gì?

26/10/2021 |

Dân văn phòng, công sở thường dành nhiều thời gian trong ngày (đôi khi phải work from home) ngồi làm việc trước máy tính. Điều này dễ gây căng thẳng cho các cấu trúc ở cột sống. Do đó để tránh tiến triển các vấn đề xấu cho lưng, điều quan trọng là bạn cần phải có một chiếc ghế văn phòng thoải mái, hỗ trợ lưng dưới và thúc đẩy tư thế ngồi tốt.

Những điều cần lưu ý khi mua ghế văn phòng

Loại ghế văn phòng nào tốt nhất?

Có rất nhiều loại ghế làm việc được sử dụng trong văn phòng. Thật khó để nói đâu là chiếc ghế tốt nhất. Nhưng có những điều rất quan trọng cần lưu lý để tìm kiếm một chiếc ghế văn phòng tốt, tiện lợi, hỗ trợ bạn trong quá trình làm việc.

Những tính năng nào cần có của một chiếc ghế văn phòng tốt?

Hãy xem xét những điểm sau khi mua ghế văn phòng:

1. Chiều cao ghế

Bạn nên chọn mua các loại ghế văn phòng có thể dễ dàng điều chỉnh chiều cao. Đa số các loại ghế xoay văn phòng đều có một bộ phận khí nén cho phép bạn nâng - hạ độ cao ghế. Chiều cao của ghế nằm trong khoảng từ 45-55cm so với sàn nhà là phù hợp với hầu hết mọi người. Điều này cho phép người dùng để chân bằng phẳng trên sàn, cẳng chân vuông góc với đùi, cẳng tay đặt sát mặt bàn, lưng thẳng, tạo tư thế ngồi thoải mái nhất.

Ghế trưởng phòng DELI Roma lưng lưới

2. Chiều rộng và chiều sâu của ghế

Ghế phải có đủ chiều rộng và chiều sâu để hỗ trợ người dùng ngồi một cách thoải mái. Thông thường, độ rộng tiêu chuẩn của ghế xoay văn phòng là 45 đến 50cm. Độ sâu (từ trước ra sau của ghế) cần phải đủ để người dùng có thể ngồi tựa lưng vào lưng tựa của ghế trong khi chừa ra khoảng 5 đến 8cm giữa đầu gối và mặt ghế.

3. Hỗ trợ vùng thắt lưng

Hãy chọn ghế có tính năng hỗ trợ vùng lưng dưới của bạn. Cột sống thắt lưng có một đường cong hướng vào trong, và việc ngồi trong thời gian dài mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào cho đường cong này thì nó sẽ có xu hướng bị chùng xuống và làm căng các đốt sống ở phần dưới cột sống. Ghế làm việc phải có thiết kế hỗ trợ cho thắt lưng và đường cong vào trong của lưng dưới (cả chiều cao và chiều sâu) để người dùng có thể có được độ vừa vặn phù hợp khi ngồi vào ghế.

Ghế trưởng phòng DONA Toro có phần lưng ghế uốn cong vào trong nâng đỡ đường cong phần lưng dưới

4. Tựa lưng

Tựa lưng của ghế văn phòng làm việc phải rộng từ 30 đến 50cm. Nếu phần tựa lưng tách rời khỏi ghế thì phải điều chỉnh được góc độ của lưng ghế. Lưng ghế đóng vai trò quan trọng vì nó hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống và thắt lưng. Nếu ghế văn phòng có mặt ngồi và tựa lưng liền nhau, tựa lưng phải có thể điều chỉnh theo các góc về phía trước và phía sau. Đồng thời phải có độ đàn hồi phù hợp, tạo lực căng nhẹ ôm sát và nâng đỡ phần lưng người dùng khi họ dựa lưng vào ghế.

Một số ghế xoay có chức năng ngã lưng ra sau cho bạn giấc ngủ ngắn ở văn phòng.

Ghế xoay lưng liền DONA có tay

5. Chất liệu ghế

Chất liệu của mặt ngồi và lưng ghế văn phòng phải có đủ đệm lót để có thể ngồi thoải mái trong thời gian dài. Mặt ngồi có loại nệm bọc vải, cũng có loại nệm bọc da. Lưng ghế thường có chất liệu trùng với nệm ghế. Hiện nay, các mẫu ghế văn phòng lưng lưới được ưa chuộng vì chúng thoáng khí, cảm giác ngồi mát lưng.

6. Tay vịn

Bộ phận tay vịn ghế giúp tay của bạn có chỗ gác thoải mái và vai được thả lỏng khi nghỉ ngơi. Một số mẫu ghế cao cấp có phần tay ghế có thể điều chỉnh được. Cũng có loại ghế văn phòng không tay vịn sẽ thoáng hơn.

Ghế xoay văn phòng DONA có tay

7. Chức năng xoay

Ghế văn phòng xoay được 360 độ sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc, chẳng hạn có thể như dễ dàng xoay người ra sau để lấy một vật gì đó mà không cần phải với tay.

Ghế xoay nhân viên lưới DONA

Qui Phúc chuyên các loại ghế văn phòng từ cao cấp đến phổ thông như ghế giám đốc, ghế trưởng phòng, ghế xoay nhân viên, ghế văn phòng chân quỳ... Xem thêm tại: https://www.quiphuc.com/collections/ghe-van-phong

Ghế inox DELI Roma chân quỳ có 4 màu: Đỏ, Đen, Dương, Lá

Qui Phúc

Đọc thêm các bài viết, mẹo hay cùng chuyên mục:

5 nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng ở dân văn phòng và cách đề phòng

Top 5 ghế văn phòng tốt nhất cho không gian làm việc tại nhà của bạn

Tại sao phải sử dụng ghế xoay văn phòng khi ngồi làm việc ở nhà?

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article