Những ý tưởng trang trí noel ấn tượng cho ngôi nhà của bạn

05/12/2022 |

"Jingle bells, jingle bells, jingle all the way!..."

Bạn có nghe thấy gì không? Tiếng âm thanh của một mùa lễ giáng sinh đang đến gần, len lỏi vào các ngóc ngách, cửa ngõ. Từ khách sạn, nhà hàng cho đến trung tâm thương mại đều đã mang màu sắc Noel. Vậy bạn đã có ý tưởng trang trí Noel cho không gian riêng của mình chưa? Nếu vẫn còn chưa có ý tưởng độc đáo và mới mẻ nào thì cũng đừng lo lắng quá nhé. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Qui Phúc để lên ý tưởng ngay thôi nào.

1. Trang trí Noel với đồ handmade

Với ý tưởng trang trí Noel cùng đồ handmade, bạn không những giảm thiểu được chi phí mua sắm mà còn có thể gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Lúc này, không khí giáng sinh sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi anh chị em trong nhà quây quần cùng nhau làm những món đồ thật độc đáo.

1.1 Tự làm mô hình cây thông

Đầu tư vào một cây thông Noel lớn vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu không gian hạn chế hoặc muốn tiết kiệm tiền, bạn cũng có thể tự làm mô hình cây thông Noel bằng những vật dụng có sẵn trong nhà. Đây là điều mà nhiều người trên thế giới vẫn lựa chọn. Hãy khác biệt và đừng ngại "đụng hàng" với bất cứ ai.

Trang trí Noel với mô hình cây thông tự thiết kế

1.2 Tự làm vòng nguyệt quế

Đối với việc trang trí Noel, vòng nguyệt quế là món đồ không thể bỏ qua. Nhưng giá thành của chúng lại đắt ngang ngửa với một cây thông. Thế nên, giải pháp tốt nhất lúc này cho bạn là tự làm vòng bằng chính những vật liệu quen thuộc.

Bạn chỉ cần quấn dây kẽm thành hình tròn, buộc thêm dây kim tuyến và thêm một số phụ kiện để cắm vào là xong. Cuối cùng treo trước cửa chính hoặc bên cạnh cửa sổ và tận hưởng không khí giáng sinh thôi.

Tự làm vòng nguyệt quế

1.3. Các phụ kiện trang trí khác

Ngoài những vật phẩm trên, bạn có thể tự làm hộp quà nhỏ bằng thùng carton đã qua sử dụng để trang trí dưới chân cây thông. Hoặc những quả bóng bay màu đỏ điểm tô cho ngôi nhà thêm phần sinh động. Với phương pháp này, bạn vừa có thể tiết kiệm được tiền vừa mang đến không khí chuẩn bị rộn ràng cho căn nhà.

2. Trang trí Noel với các nguyên liệu hợp túi tiền

Ý tưởng tiếp theo trong việc trang trí Noel là hãy sử dụng những nguyên liệu phù hợp túi tiền hoặc những đồ vật có thể tái sử dụng, chẳng hạn như:

  • Đèn dây: Đây là sản phẩm rất phổ biến trên thị trường với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Bạn có thể mua một ít để treo trên cành thông hoặc ngoài cửa sổ. Sau khi mùa giáng sinh kết thúc, bạn vẫn có thể cất giữ trong kho và sử dụng trong lần tiếp theo hoặc các dịp lễ khác.

  • Ruy băng, dây treo tất: Những vật dụng này tuy rẻ nhưng lại góp phần không nhỏ trong việc trang trí Noel cho căn phòng của bạn đấy. Đừng quên chọn những đôi tất màu xanh, màu đỏ để phù hợp với không khí của mùa lễ Giáng sinh nhé.

Trang trí Noel với đèn dây

3. Trang trí Noel với cây thông mini, nhánh thông

Nếu không gian nhà ở của bạn còn hạn chế, hãy thử với ý tưởng trang trí Noel bằng cây thông mini hay cành thông xem sao.

  • Trang trí bằng cây thông mini: Những cây thông Noel mini xinh đẹp cũng có giá cả phải chăng và phù hợp với lễ hội không khác gì những cây thông lớn hơn. Không những thế, càng nhỏ thì lại càng dễ trang trí hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể trưng bày chúng ở nhiều khu vực khác nhau, đảm bảo sẽ vừa thú vị vừa bắt mắt.

  • Trang trí bằng cành thông: Đơn giản chỉ cần treo cành thông ở những nơi quan trọng như khung cửa sổ, ngoài cổng và thêm một chút dây đèn led để tạo sự nổi bật. Hoặc nếu thích trang trí hơn, bạn có thể treo ở phòng ngủ, phòng bếp, tủ bếp, …

Thay vì tốn nhiều thời gian và công sức để trang trí một cây thông Noel to, cồng kềnh, chỉ cần một vài mẹo đơn giản trên đây cũng đủ mang đúng tinh thần giáng sinh đúng không nào. 

4. Trang trí noel phòng khách

Để mang đến diện mạo mới cho phòng khách, ngoài những phụ kiện trang trí Noel quen thuộc, bạn có thể thay đổi bằng tranh dán tường theo chủ đề giáng sinh. Có rất nhiều mẫu tranh cho bạn lựa chọn, màu sắc bắt mắt và phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau.

Bạn nên dựa vào độ rộng của bức tường mà chọn kích thước tranh phù hợp. Hiện nay, cách trang trí này đang rất được ưa chuộng và được coi như một giải pháp tốt nhất mang  không khí Giáng sinh đến gian phòng của bạn. Hãy thử những bức tranh với hình ảnh như ông già noel, cây thông noel hay người tuyết … Tuy đơn giản, ít tốn kém nhưng bạn sẽ cảm nhận được sự mới lạ từ ý tưởng trang trí Noel này.

Trang trí Noel cho phòng khách

5. Trang trí Noel cho cầu thang

Dù chỉ là không gian chuyển tiếp giữa các tầng nhưng gầm cầu thang sẽ là nơi trang trí Noel lý tưởng để tạo điểm nhấn và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Hãy trang trí cầu thang bằng những dải dây lá thông cùng vài chiếc nơ xinh hay một chuỗi vòng hoa lung linh treo dọc theo thành vịn. Hoặc bạn có thể kết hợp với chuỗi dây led vàng đỏ nhấp nháy tạo nên một không gian ấm cúng giữa trời đông.

Trang trí Noel cho cầu thang

6. Trang trí noel cửa sổ

Trẻ em thường tin rằng ông già Noel sẽ trèo ra khỏi cửa sổ hoặc ống khói để tặng quà cho chúng. Vì vậy, hãy trang trí cửa sổ bằng những chiếc tất nhỏ dễ thương cùng trái châu, bông tuyết và các sản phẩm thủ công khác để chào đón ông già Noel đến tặng những món quà đáng yêu cho những đứa trẻ ngoan ngoãn. Đồng thời, đây cũng là gợi ý giúp bạn mang đến niềm vui và sự bất ngờ cho các em nhỏ.

Trang trí cửa sổ bằng những chiếc tất

7. Kết luận

Với những thông tin chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng trang trí Noel thật độc đáo. Qui Phúc chúc bạn sẽ có một mùa Noel thật ấm áp bên những người thân yêu của mình. 


Tham khảo thêm: 

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article