Tham khảo nên mua tủ gỗ tự nhiên hay tủ nhựa để đựng quần áo?

07/02/2023 |

Thẫm mỹ, sang trọng, chắc chắn và bền bỉ luôn là những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn tủ quần áo. Ngày nay, với rất nhiều mẫu mã hiện đại, sang trọng của những dòng tủ quần áo chất liệu gỗ và nhựa đã khiến cho người tiêu dùng phân vân không biết chọn dòng sản phẩm nào phủ hợp. Trong bài viết này, chúng tôi xin được tóm lược những ưu nhược điểm của chất liệu gỗ và nhựa để mọi người cùng tham khảo nhé!

Đánh giá tủ gỗ có tốt không?

Tủ quần áo bằng gỗ vừa cứng cáp, chắc chắn và tạo sự sang trọng cho phòng ngủ, vì vậy tủ gỗ luôn là lựa chọn rất tốt cho mọi gia đình khi có nhu cầu mua sắm tủ quần áo.

Ưu điểm

- Tủ gỗ có độ bền cao, chắc chắn và khả năng chịu lực tốt. Thông thường một chiếc tủ gỗ sử dụng cẩn thận và bảo quản thường xuyên sẽ có tuổi thọ lên đến 15 năm.

- Dễ dàng lau chùi và vệ sinh: Các mẫu tủ gỗ thường được phủ lớp bóng và chống thấm nước trên bề mặt gỗ nên việc lau chùi sẽ khá đơn giản. Sở hữu tủ gỗ, chúng ta sẽ tiết kiệm được nhiều công sức cho việc lau chùi dọn dẹp.

- Chất liệu tự nhiên, an toàn: Bên cạnh yếu tố thẫm mỹ đẹp mắt, chất liệu gỗ tự nhiên đem đến cảm giác gần gũi, đặc biệt an toàn sử dụng đối với trẻ nhỏ và người nhà.

Những mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên đẹp giá rẻ nhất

Nhược điểm

Dù rằng có rất nhiều ưu điểm vượt trội nhưng nhược điểm chí mạng sau đây luôn khiến cho tủ gỗ là sự e ngại của nhiều gia đình.

- Tủ gỗ khá đắt, đối với những dòng tủ gỗ ép thông thường đã có giá thành dao động từ 3.000.000 - 5.000.000, chưa nói đến những dòng tủ gỗ đắt tiền nguyên miếng, bề mặt được trạm chỗ tinh xảo thì giá của một chiếc tủ như vậy thường trên 10.000.000. Tủ gỗ giá thành cao thường không phù hợp với tài chính của nhiều gia đình.

- Thời tiết chính là điểm yếu khó khắc phục của chất liệu gỗ. Mưa nhiều hay thời tiết ẩm lâu ngày dễ dàng khiến cho tủ gỗ bị ẩm, móc và xuống cấp nhanh chóng. Trong khi thời tiết nắng quá lâu sẽ gây biến dạng tủ, tủ sẽ bị co ngót và các khớp tủ sẽ không còn ăn khớp với nhau.

Có nên mua tủ nhựa không?

Tủ nhựa quần áo nổi trội về thiết kế, mẫu mã vô cùng đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổi. Đăc biệt, giá thành phù hợp là lựa chọn thích hợp với nhiều gia đình.

Ưu điểm

- Giá thành phù hợp: Tiêu chí đầu tiên khi nói về ưu điểm của tủ nhựa chính là giá thành rẻ, cạnh tranh. Chi phí khi bỏ ra để mua một chiếc tủ nhựa 5 tầng khoảng từ 1.000.000 - 3.000.000 tùy tiện ích và kích thước tủ. Những chiếc tủ nhỏ hơn sẽ có giá thành rẻ hơn và thường dưới 1.000.000 khiến cho việc tiếp cận mua sắm tủ của nhiều gia đình dễ dàng hơn.

- Độ bền chắc: Tủ nhựa không chỉ bền và chắc chắn do được làm từ các thành phần nhựa chính phẩm, có tuổi thọ cao mà còn mang đến một phong cách độc đáo có thể dễ dàng kết hợp với mọi không gian nhất định. Thêm vào đó, chất liệu nhựa không sợ nước, không sợ ẩm hay nắng nóng và dễ dàng khi làm sạch.

- Việc sử dụng tủ nhựa vô cùng dễ dàng vì chúng cực kỳ nhẹ và dễ di chuyển. Điều này giúp tủ nhựa trở nên phù hợp với những người thuê nhà hoặc những người có xu hướng di chuyển thường xuyên. 

- Tủ nhựa thường có thể dễ dàng tháo rời và lắp ráp lại một cách nhanh chóng và dễ dàng, tiết kiệm thời gian, diện tích và công sức khi đóng gói hoặc di chuyển.

- Tủ nhựa cũng được sản xuất với nhiều kích cỡ, giúp bạn dễ dàng tìm thấy một kích cỡ phù hợp và hoàn hảo trong bất kỳ không gian nội thất nào.

- Tủ nhựa có nhiều họa tiết và màu sắc tủ khác nhau, dễ dàng phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng từ trẻ em cho đến người lớn tuổi.

Nhược điểm

- Tủ nhựa mới thường có mùi nhựa mới đặc trưng khi mới mua về, chúng chỉ bị mất đi khi chúng ta rửa sạch hay sử dụng trong một thời gian lâu dài.

- Màu sắc tủ cũng có thể biến đổi hay bạc màu khi sử dụng lâu.

- Các khớp hay pass tủ nhựa thường nhỏ và mỏng, sử dụng không cẩn thẩn sẽ dễ bị bể và khó thay thế sửa chữa.

Kết luận nên mua tủ quần áo nhựa hay gỗ?

Khi nói đến việc chọn tủ quần áo, quyết định giữa gỗ hay nhựa có thể là một quyết định khó khăn. Mặt khác, tủ quần áo bằng gỗ có tính thẩm mỹ cao hơn, sang trọng hơn và mang đến cho bất kỳ phòng ngủ nào một không gian tinh tế. Tuy nhiên, không phải là không có nhược điểm; tủ quần áo bằng gỗ thường đắt hơn nhiều so với tủ nhựa và cần phải bảo quản cũng như thích hợp với thời tiết mỗi vùng.

Vì vậy, với những ưu điểm và nhược điểm của 2 chất liệu tủ này. Bạn đọc có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin và có lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.


Tham khảo thêm:

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

 
 
 
HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article