Mẹo hay giúp tủ quần áo luôn thơm tho trong mùa mưa

04/05/2022 |

Mỗi mùa mưa, mùa ẩm ướt đều là nỗi ám ảnh của đại đa số gia đình vì áo quần phơi mãi không khô, luôn mang mùi khó chịu. Vậy làm thế nào để giúp tủ quần áo luôn được thơm tho, dễ chịu. Hãy tìm hiểu ngay vài mẹo nhỏ và áp dụng ngay cho chiếc tủ đồ nhà mình nhé.

Tủ quần áo nhựa chống ẩm mốc vượt trội

Chắc hẳn đã không ít gia đình cũng gặp cảnh khó chịu khi quần áo để trong những chiếc tủ ẩm mốc, có mùi khó chịu. Đặc biệt ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ người sử dụng, những người có bệnh viêm mũi dị ứng. Mùa mưa tại Việt Nam thường kéo dài đến vài tháng, vì vậy bạn cần xử lý triệt để cho chiếc tủ đồ của mình, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ lâu dài, đặc biệt an tâm hơn khi nhà có trẻ nhỏ.

Mẹo hay khử mùi tủ quần áo đơn giản trong mùa mưa

1. Sử dụng sách báo cũ để khử mùi hôi quần áo

Một trong những cách khử mùi hôi ẩm mốc khó chịu của quần áo và giúp quần áo không bị ẩm chính là sử dụng những tờ báo cũ cuộn tròn lại và nhét nó vào trong những ống tay áo, ống quần... sau đó để qua đêm đến sáng hoặc vài tiếng để nó hút ẩm và khử sạch mùi mốc, quần áo khô ráo sẽ giúp cho tủ đồ cũng sẽ được khử mùi theo.

Giấy báo cũ có tác dụng khử mùi tủ quần áo tuyệt vời

2. Khử mùi tủ quần áo bằng bã cafe

Một công dụng đặc biệt của bã cafe mà ít người thường để ý tới đó chính là khả năng hút ẩm rất tốt, mùi cafe lại thơm nên có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi tủ áo quần. Bên cạnh đó, bã cafe còn có công dụng như đuổi gián, kiến, mối mọt...

>> 5 mẫu tủ nhựa quần áo siêu xinh bố mẹ nên mua cho các bé

3. Dùng Banking Soda khử mùi hôi tủ quần áo

Banking Soda là thứ có lẽ quá đỗi quen thuộc với chị em phụ nữ, không chỉ có tác dụng rửa sạch vết bẩn, ố, tấy rửa tốt. Soda còn được dùng nhiều để hút ầm và khử mùi hôi tủ quần áo nếu mưa kéo dài nhiều ngày. Chúng ta chỉ cần đặt 1 - 2 hộp Soda trực tiếp vào tủ đồ để chúng hút đi không khí ẩm.

Baking soda khử mùi hiệu quả trên quần áo ẩm mốc

Nếu quần áo bạn bám mùi, có thể rắc một ít bột Soda lên bề mặt quần áo, để trong nhiều giờ rồi sau đó giũ sạch lớp bột, một cách đơn giản như vậy là bạn có thể đánh bay mùi hôi bám trên quần áo. 

4. Dùng máy sấy tóc để khử mùi hôi tủ quần áo 

Một cách cũng khá đơn giản là sử dụng máy sấy tóc để làm khô tủ và dùng nhiệt độ cao của máy để làm chết các vi khuẩn gây mùi khó chịu.

>> Top 5 mẫu tủ quần áo nhựa có giá 1.xxx đáng mua nhất

5. Dùng túi thơm treo trong tủ quần áo

Quần áo đã khô và được cất kỹ trong tủ, nhưng để cẩn thận hơn nữa bạn có thể treo thêm các túi thơm để giữ quần áo luôn được thơm tho và loại bỏ mùi ẩm mốc.

Túi thơm treo tủ giúp quần áo có mùi thơm dịu nhẹ, tự nhiên

Trên đây là một số mẹo nhỏ vô cùng đơn giản và dễ làm, tủ quần áo của bạn sẽ luôn được giữ sạch sẽ, thơm mát và bảo vệ được quần áo cũng như tủ đồ được lâu dài.

Xem thêm: 

>> Tiêu chí giúp bạn chọn được một chiếc tủ nhựa 5 tầng chất lượng

>> Dùng tủ đồ nhựa có tốt không, có nên mua không?

>> Sự khác biệt giữa tủ nhựa và tủ gỗ

Qui Phúc

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🌐 Website: www.quiphuc.com

 

 

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article