Những hoạt động quan trọng trước lễ Tết nguyên đán cần chú ý

12/01/2023 |

Một lish danh sách những công việc, hoạt động quan trọng cần làm trước ngày lễ Tết cổ truyền sẽ giúp cho bạn có thể chuẩn bị được đầy đủ, trọn vẹn đón Tết cho gia đình. Qui Phúc xin được gợi ý những hoạt động quan trọng để chuẩn bị đón Tết, mong rằng bạn đọc có thể tham khảo và chuẩn bị kỹ càng cho Tết nguyên đán sắp đến nhé.

► Dọn dẹp nhà cửa trước Tết

Dọn dẹp nhà cửa trước Tết được ví như một bước đệm để đón chào sự an khang, đuổi rủi đón lộc vào nhà. Những thứ bề bộn, bụi bặm của năm cũ được dọn sạch, sắp xếp và tạo ra một không gian sống mới mẻ, ngăn nắp và sạch đẹp cho năm mới. Ngoài ra, khi cùng nhau làm việc nhà, dọn dẹp còn là cơ hội để các thành viên trong gian đỉnh được chia sẻ, tạo sự gắn kết giữa mọi người. Thông thường, từ khoảng 20 âm lịch, phần lớn các gia đình đã bắt đầu thu dọn lại nhà cửa.

11 Mẹo dọn dẹp nhà cửa đón Tết "Vừa nhanh vừa sạch"

Tục dọn dẹp nhà cửa trước Tết cũng như là một ý nghĩa về đời sống văn hóa từ lâu đời của dân tộc ta. Mọi người thường có quan niệm rằng: Nhà sạch, ngăn nắp sẽ được thần tài gõ cửa, tài lộc sung túc đủ đầy. Do đó, việc dọn dẹp nhà cửa là 1 phần quan trọng để đón phúc lộc, tài khí cho cả gia đình trong suốt 1 năm.

► Cúng ông Công, ông Táo

Theo quan niệm của người Việt, ông Táo là thần trong nhà bếp, người luôn quan sát và ghi chép lại toàn bộ những việc tốt xấu của con người đã làm trong năm qua và sau đó sẽ chầu trời bẩm báo với Ngọc Hoàng. Ngày 23 tháng 1 hằng năm, là ngày mà chúng ta sẽ cúng ông Táo để tiễn ông Táo về chầu trời. Ngày này chúng ta thường dọn dẹp, thu xếp và làm sạch sẽ gian bếp và làm lễ tiễn. Lễ tiễn gồm có hương, nến, vàng mã và hoa quả, và các gia đình thường mua cá chép để cúng tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời.

Mâm cơm cúng ông Táo cần những gì? Ngày, giờ đưa ông Táo chuẩn nhất

► Tảo mộ

Lễ tạp mộ thường là hoạt động được nhiều gia đình Việt thực hiện vào những ngày cuối cùng của tháng cuối năm âm lịch nhằm tưởng nhớ đến những người đã khuất và lòng hiếu của con cháu trong gia đình. Vào dịp này, con cháu trong nhà sẽ sum họp đông đủ, cùng nhau đi thăm viếng, lau dọn mồ mả, cúng mời ông bà tổ tông về ăn Tết với con cháu

Tảo mộ, chạp mã thông thường được diễn ra trong suốt tháng Chạp âm lịch và không có quy định cụ thể về ngày, tuy nhiên, ngày đi tảo tuyển mộ thường được chọn sau ngày cúng ông Công ông Táo, khoảng thời gian làm tảo mộ sẽ từ 23 – 30 tháng Chạp.

► Mua sắm đồ dùng Tết, trang trí nhà cửa

Theo như phong tục của chúng ta, việc trang hoàng và tân trang nhà cửa là vô cùng ý nghĩa trong việc đón lộc đón lợi, may mắn về nhà. Nhà cửa trang hoàng, sạch đẹp sẽ giúp chúng ta có những khởi đầu như ý trong năm mới. Một số hạng mục mà bạn đọc có thể xem như là một gợi ý mua sắm trang trí nhà cửa:

  • Chọn cây trưng Tết, hoa và cây trái
  • Mua kẹo mứt, bánh trái
  • Một số vật dụng cần thiết như: khay, dĩa, phong lì xì,...

Set 6 Bao Lì Xì Tết Chữ Mạ Vàng | Lazada.vn

  • Các loại đồ uống
  • Mua sắm quần áo
  • Mua sắm đồ nội thất mới như: bàn ghế ăn, tủ đồ, kệ bếp,...

  • Thanh toán nợ nần
  • Bữa tiệc tất niên
  • ...

Hy vọng qua bài viết trên của Qui Phúc bạn sẽ có được những thông tin quan trọng cần chuẩn bị trước ngày lễ Tết nguyên đán để có thể tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ Tết hạnh phúc, vui vẻ và đủ đầy.


Xem thêm bài viết khác:

 

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com 

 

 

 

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article