Những nguyên tắc cần chú ý khi lựa chọn bàn ghế cafe trong nhà, ngoài trời

18/11/2022 |

Điểm tô cho không gian quán cafe trong nhà, ngoài trời bằng những chiếc bàn ghế cafe cực chill, thích mê - chữ ê kéo dài… Đó là điều mà hầu hết những người chủ kinh doanh quán cafe luôn mong muốn mang đến cho khách hàng của mình. Vậy làm sao để lựa chọn được những mẫu bàn ghế cafe ưng ý và phù hợp nhất với không gian quán. Qui Phúc mách bạn những nguyên tắc cần chú ý khi lựa chọn bàn ghế cho quán cafe nhé!

Lựa chọn bàn ghế cafe sao cho phù hợp?

1. Lưu ý tới phong cách quán khi lựa chọn bàn ghế cho quán cafe.

Điều đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh quán cafe chúng ta luôn chú ý tới đó chính là phong cách của quán. Yếu tố này sẽ quyết định nhiều thứ như đối tượng khách hàng, không gian, màu sắc, chất liệu và kiểu dáng của bàn ghế. 

  • Nếu hình thức kinh doanh của quán là không gian mở và mang phong cách hiện đại thì bạn nên chọn những bộ bàn ghế cafe có gam màu nhẹ nhàng nhưng không quá nổi bật dưới ánh nắng như vàng nhạt, xanh rêu,… Trong trường hợp theo phong cách vintage - cổ điển, bạn nên chọn những bộ bàn ghế cafe có gam màu trầm, cổ, nâu đỏ để làm bật lên nét cổ điển của không gian quán.

Bàn ghế cafe giúp khẳng định phong cách nét đặc trưng riêng của quán

  • Đối với những quán cafe trong nhà, mang nét đẹp của phong cách Minimalism tối giản, hãy nghĩ ngay đến màu sắc nhẹ nhàng, trung tính: trắng, be, xám, xanh, … Với phong cách cổ điển hơi hướng retro, những gam màu hoài cổ, nhiều hoa văn, họa tiết, thuộc gam màu trầm…là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn

2. Không bố trí quá nhiều bàn ghế cafe.

Người ta thường nói “cái gì nhiều quá cũng không tốt, ít quá cũng không nên”. Do đó, để có thể setup được quán cafe vừa đẹp, chill nhẹ vừa rộng rãi thoáng đãng không bị gò bó thì đầu tiên chúng ta cần tính toán hợp lý số lượng bàn ghế cafe cho quán. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, quy mô và không gian trang trí của quán sẽ bị bàn ghế chiếm dụng hoàn toàn. Ngoài ra, lối đi chung cũng sẽ trở nên bó hẹp, tạo ra những trở ngại lớn cho các hoạt động của cả nhân viên lẫn khách hàng.

Sắp xếp số lượng bàn ghế cafe phù hợp với diện tích quán

Thế nên nguyên tắc tiếp theo mà bạn cần hiểu rõ là phải nắm chắc bố cục không gian để tạo nên một khối thống nhất cũng như độ thẩm mỹ, tính sáng tạo khi thi công. Nếu khả thi, hãy xem xét việc mời các kiến trúc sư có kinh nghiệm để giúp bạn phát họa những  bản vẽ lý tưởng dựa theo yêu cầu và phong cách kiến trúc ưa thích của bạn.

Ngược lại, nếu kinh phí vẫn còn hạn hẹp, không gian quán nhỏ, bạn cần lựa chọn những mẫu bàn ghế có dáng thấp, thanh mảnh. Điều này sẽ giúp nội thất quán dễ dàng kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau. Chân ghế hoặc chân bàn bằng sắt là một trong những ví dụ điển hình để tạo cho quán có không gian rộng hơn.

Ngoài ra, màu sắc của bàn ghế cafe cũng có ảnh hưởng đến thiết kế của quán. Trắng, đen, nâu, … là một trong những gợi ý về bảng màu trung tính mà Qui Phúc có thể hỗ trợ bạn trong việc tạo ra sự hài hòa trong không gian quán.

3. Lựa chọn bàn ghế cafe phù hợp công năng sử dụng

Nguyên tắc cuối cùng mà bạn cần lưu đến khi lựa chọn bàn ghế cafe đó chính là công năng sử dụng. Điều này cực kỳ cần thiết đối với các quán cafe dù là  ngoài trời hay trong nhà, bởi việc di chuyển giờ đây đã là một mối quan tâm rất lớn đối với các chủ tiệm. Do đó, để linh hoạt hơn trong việc dọn dẹp và cất giữ, hãy chọn những mẫu bàn ghế cafe có khối lượng nhẹ kèm theo các khả năng xếp gọn hay dễ dàng chồng lên nhau. Bên cạnh đó cũng đừng quên xem xét thêm các đặc điểm về vấn đề vệ sinh, độ bền màu, nhiệt độ nóng chảy, khả năng thấm hút, … 

Lựa chọn bàn ghế cafe phù hợp công năng sử dụng

Tất cả những vấn đề này tuy nhỏ nhưng nó cực kỳ quan trọng đối với các chủ quán trong thời gian dài. Đồng thời, nó còn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và chi phí sửa chữa mà những người chủ kinh doanh có thể gánh vác nếu không chọn đúng các mẫu bàn ghế cafe phù hợp.

4. Lưu ý chọn mẫu bàn ghế cafe chất lượng và an toàn.

Dù là bàn ghế cà phê trong nhà hay sân vườn thì việc tạo cho khách hàng một cảm giác an toàn là điều bắt buộc cần được đảm bảo. Tránh để bàn ghế bị cập kênh và không thoải mái khi ngồi. Cách tốt nhất nên lựa chọn kiểu dáng ghế có lưng dựa và có miếng lót chân chống trơn trượt.

5. Kết luận

Có thể thấy, bàn ghế cafe đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh của các quán cafe hiện nay. Không chỉ riêng về tính thẩm mỹ mà còn là về chi phí cũng như khả năng tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng. Để thực hiện được những điều này, bạn có thể dựa vào các nguyên tắc trên. Chúc bạn thành công!


Tham khảo thêm: 

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon