Cẩm nang chọn bàn ghế cafe cho quán trà sữa, cafe chuẩn nhất

25/10/2022 |

Ngoài phong cách thiết kế, chất lượng đồ uống, thực đơn đa dạng thì bàn ghế cafe là yếu tố mà rất nhiều người chủ quan tâm trong quá trình kinh doanh quán cafe. Tuy nhiên, hiện nay có quá nhiều mẫu mã đa dạng khiến nhiều người hoang mang không biết rằng chọn loại bàn ghế nào là phù hợp nhất. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những gợi ý để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Cẩm nang chọn bàn ghế cafe cho không gian quán

1. Lựa chọn bàn ghế cafe tương đồng với ý tưởng của quán

Điều quan trọng là phải thiết lập phong cách của quán trước khi bạn bắt đầu thiết kế quán. Sau đó, bàn ghế cafe có thể được chọn sao cho phù hợp nhất với chủ đề đã đưa ra. Điều này giúp phát triển cả diện mạo và thương hiệu cho quán cafe của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những bộ bàn ghế cafe có kích thước phù hợp với không gian từng khu vực thiết kế nội thất quán cafe. Điều này cực kỳ quan trọng bởi nó còn ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Nếu cửa hàng của bạn sở hữu diện tích lớn, bạn nên lựa chọn kiểu dáng bàn ghế cafe lớn trong nhà và ngoài trời để tạo thêm sự tinh tế cho không gian. Mặt khác, quán cà phê có không gian hạn chế, thì tốt nhất bạn nên chọn những loại bàn ghế cà phê có kích thước vừa phải, đơn giản để phù hợp với kiểu bàn đơn. Đừng quên ưu tiên các những sản phẩm có khả năng gấp gọn để tối ưu không gian quán.

Kích thước bàn ghế phù hợp với không gian quán

Thiết kế của bàn ghế cafe phải trực tiếp gắn liền với phong cách kinh doanh mà bạn lựa chọn vì kích thước của ghế ảnh hưởng rất nhiều đến không gian của quán. Có những quán café mang phong cách đương đại, trẻ trung nhưng cũng có những quán quá chú trọng vào sự cổ điển, lãng mạn và giản dị.

Với những quán cà phê theo phong cách hiện đại, bạn có thể chọn các kiểu dáng phóng khoáng, tập trung vào các đường nét để bộc lộ được sự đẳng cấp và tinh tế của nội thất quán cà phê. 

Ngược lại, những quán có thiết kế cổ điển nên lựa chọn những bộ bàn ghế cà phê cơ bản, có điểm nhấn. Tay vịn của ghế sẽ được loại bỏ trong thiết kế, đây là cách rõ ràng nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ không cảm thấy bị hạn chế khi ngồi. Và nó sẽ hoàn hảo hơn nếu kết hợp với các màu tối như ghi xám, mận chín hoặc đen, … 

2. Hãy là người phối màu thông minh

Màu sắc của bàn ghế trong quán cà phê cần được lựa chọn phù hợp với cách phối màu của khu vực. Bởi nó có ảnh hưởng không nhỏ đến cả thị giác và tâm lý chung của khách hàng. Nếu bạn bước vào một quán cà phê mà có quá nhiều bàn ghế màu sắc sặc sỡ sẽ khiến bạn khó chịu. Kết quả là nó sẽ tạo nên sự lộn xộn và rối mắt mà không thể sắp xếp lại được.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho không gian quán

Tuy nhiên, chọn bàn ghế cũng cần phải có sự hài hòa và lôi cuốn. Điều này sẽ rất quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng. Nếu không gian quán có hơi hướng thiên nhiên, hãy chọn màu xanh lam cho bàn ghế cafe để truyền tải sự mát mẻ. Nếu bạn coi trọng sự yên bình và tĩnh lặng, màu nâu sẽ tạo nên cảm giác ấm cúng. 

Phong thủy cũng là yếu tố quyết định đối với việc kinh doanh, hãy đảm bảo chọn màu sắc phù hợp với mệnh và độ tuổi của bạn. Vì điều này có thể khiến kết quả công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

3. Đừng để khách hàng cảm thấy nhàm chán, hãy sử dụng đa dạng các thiết kế

Một quán cafe có đa dạng chỗ ngồi hay khu vực check in luôn được khách hàng đánh giá cao. Đôi khi khách hàng quay lại không chỉ vì món nước ngon mà còn là vì concept trong quán được thay đổi. Tất nhiên, những ý tưởng này vẫn phải được thống nhất theo phong cách mà chủ quán đã quyết định từ lúc đầu. 

4. Các mẫu bàn ghế cafe đang hot nhất hiện nay tại Qui Phúc

4.1 Ghế xếp lưới sườn sắt Win

Ghế xếp lưới sườn sắt Win là một mẫu sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh đó, mẫu ghế này còn sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật thu hút người dùng như:

  • Có khả năng gấp gọn, không chiếm nhiều diện tích cất giữ
  • Được cấu tạo từ các loại chất liệu cao cấp như sắt sơn tĩnh điện và lưới textilene, giúp ghế có khả năng chịu mưa chịu nắng và chống lại tác động bên ngoài môi trường.
  • Với khối lượng chỉ 2.5kg, bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng đi mọi nơi mà không tốn quá nhiều công sức.
  • Bốn nút đế bằng nhựa chống xước được gắn vào chân ghế giúp giữ thăng bằng khi ngồi, tránh trầy xước sàn khi di chuyển ghế, tăng độ bền cho ghế.
  • Sở hữu hai màu sắc cơ bản là vàng, đen phù hợp với mọi phong cách thiết kế.

Ghế xếp lưới sườn sắt Win

4.2 Bàn trà chanh

Không kém cạnh gì so với ghế xếp Win, bàn trà chanh cũng được nhiều người yêu thích bởi những tính năng ưu việt như sau: 

  • Nhiều màu sắc nổi bật: xanh lá cây, đen, đỏ và vàng phù hợp với mọi phong cách thiết kế khác nhau.
  • Chân bàn bằng thép chắc chắn với độ thẩm mỹ cao đã được sơn tĩnh điện sáng bóng.
  • So với các phiên bản khác trên thị trường, các cạnh được bo tròn mềm mại bớt sắc hơn.
  • Cốc nước được thiết kế chống rơi khỏi khay khi di chuyển nhờ thiết kế gờ khay cao.
  • Các khay bàn linh hoạt dễ dàng tháo lắp, gấp gọn, ít tốn diện tích.

Bàn trà chanh

Như vậy, để không mất quá quá nhiều thời gian hay tốn kém quá nhiều chi phí, hãy đặt ngay cho quán của mình bộ bàn ghế Qui Phúc “đẹp - rẻ - bền”. Hai mẫu sản phẩm trên có cùng một ưu điểm là có thể phù hợp với mọi không gian nên bạn không cần phải quá băn khoăn trong khâu lựa chọn bàn ghế cafe.

5. Kết luận

Có thể thấy, các mẫu bàn ghế cafe có ảnh hưởng không ít đến không gian chung của quán. Do đó, đừng quên áp dụng cẩm nang trên để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình nhé. Bên cạnh đó, nếu cần tư vấn về bất kỳ mẫu sản phẩm nào của Qui Phúc, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau để được giải đáp thắc mắc.


Tham khảo thêm: 

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon