Bữa cơm gia đình: Những lợi ích tuyệt vời mà bạn không nên xem nhẹ

10/10/2021 |

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng bữa cơm gia đình có vai trò rất lớn đối với sức khỏe cũng như tâm lý của các thành viên, gián tiếp ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, hạnh phúc mỗi gia đình.

Gia đình ngồi ăn uống cùng nhau với bàn ghế ăn của Qui Phúc

Ăn cơm thì ngày nào cũng ăn như là một phần tất yếu của cuộc sống. Nhưng có bao giờ bạn chú ý đến tầm quan trọng của các bữa ăn? Đối với nhiều người, nhiều gia đình, lịch trình học tập, làm việc và các hoạt động ngoại khóa của các thành viên không giống nhau khó có thể tìm được khoảng thời gian chung để ăn cùng nhau. Một tuần 7 ngày họa chăng có được ngày cuối tuần là rãnh rỗi, tuy nhiên bữa ăn gia đình rất quan trọng và cần được coi là một phần trong yêu cầu hằng ngày của chúng ta.

Một bữa ăn gia đình đúng nghĩa là khi tất cả các thành viên trong nhà ngồi lại với nhau, cùng ăn uống, trò chuyện, chia sẻ thức ăn lẫn câu chuyện trong ngày, biến thời gian ăn thành thời gian cho gia đình. Càng tuyệt vời hơn nếu mọi người nấu ăn cùng nhau trước đó. Không quan trọng đó là bữa ăn tối, cho dù là bữa sáng, bữa trưa, các nhà khoa học đã chứng minh rằng những gia đình ăn cùng nhau sẽ thu về nhiều lợi ích rất lớn như khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

Hãy cùng Qui Phúc xem những lợi ích của bữa cơm gia đình là gì nhé!

1. Bữa cơm gia đình đầy đủ dưỡng chất hơn

Các bữa cơm được nấu tại nhà thường nhiều dưỡng chất hơn các món ăn nhanh bên ngoài. Một nghiên cứu của Harvard cho thấy những gia đình dùng bữa cùng nhau ăn nhiều rau củ và trái cây gấp đôi so với những gia đình không ăn cùng nhau.

2. Gắn kết tình cảm

- Ăn uống cùng nhau giúp các thành viên xây dựng mối quan hệ thân thiết. Bữa ăn là khoảng thời gian tuyệt vời để mọi người trò chuyện, kết nối, chia sẻ để từ đó tạo ra những kỷ niệm cùng nhau và thấu hiểu nhau hơn. Trong bữa ăn, bạn hãy tắt TV, bỏ điện thoại xuống để lắng nghe và quan tâm nhiều hơn những người thân trước mắt nhé!

- Bữa cơm là cầu nối "kéo" các thành viên trong nhà xích lại gần nhau, thắt chặt thêm tình cảm, xây dựng tính đoàn kết, lòng tự trọng và tình cảm gia đình. Sau những bữa cơm, bạn sẽ có cảm giác thân thuộc mỗi khi trở về nhà và muốn ở nhà nhiều hơn là ra ngoài.

3. Bữa cơm nhà tốt cho sự phát triển của con trẻ

- Ba mẹ chuẩn bị bữa ăn và ăn cùng với con sẽ mang đến cho chúng cảm giác an toàn. Nghiên cứu khoa học cho thấy những đứa trẻ ăn cơm nhà sẽ giảm khả năng tham gia vào các hành vi nguy cơ cao như sử dụng chất kích thích, bạo lực và ít gặp các vấn đề về tâm lý hơn.

- Ăn uống cùng cha mẹ trẻ sẽ học hỏi được các kiến thức về thực phẩm, khẩu phần, dinh dưỡng lành mạnh..., kỹ năng cư xử trên bàn ăn. Hãy dạy trẻ cách tự ăn từ khi còn nhỏ, dần hình thành cách sống tự lập.

Bữa cơm gia đình còn tốt cho sự phát triển về thể thất và tinh thần cho con trẻ

4. Tiết kiệm hơn

Ăn ở nhà tiết kiệm nhiều hơn cho gia đình. Bởi chi phí để mua thực phẩm và tự nấu ăn sẽ rẻ hơn khi gọi món ở nhà hàng, quán ăn.

5. Cải thiện "tay nghề" nấu ăn

Việc chuẩn bị các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp trình độ nấu nướng của bạn tăng lên đáng kể đấy. Hãy kêu gọi các thành viên cùng tham gia chuẩn bị bữa ăn, trẻ em rất thích điều đó. Việc làm này sẽ giúp họ cảm thấy được trân trọng và trở thành một phần không thể thiếu trong gia đình.

Để mọi người có thể quây quần ngồi lại cùng nhau dùng bữa, và cũng để cho không gian ăn uống của gia đình hiện đại, tiện nghi, bạn có thể tham khảo một số bộ bàn ăn inox, bàn kiếng ghế xếp nệm, ghế ăn bằng nhựa... sau đây của Qui Phúc nhé!

Bộ Bàn inox FELIX Limited 1m2 6U cạnh vuông và Ghế đôn inox DELI mặt 30 phi 19

Bàn inox FELIX Limited 700 x 1200 mm 6U cạnh ép mặt và Ghế đẩu FELIX Hura

Bàn inox FELIX 1m4 và Ghế DELI Clever

Bàn inox FELIX Thailand phi 32 và Ghế Reno sườn inox

Bộ bàn ăn kiếng cường lực 2 tầng và ghế xếp nệm

Bộ Bàn VICTOR và Ghế Mã Lai inox đầu núi lưng eo

4 lưu ý để lựa chọn bàn ăn phù hợp cho gia đình

Những mẫu bàn ăn inox gấp gọn tiện lợi phù hợp cho gia đình, nhà hàng

Những mẫu ghế ăn gia đình đẹp và tiện nghi cho Tết thêm sung túc

Gợi ý 4 bộ bàn ăn nhỏ 4-6 ghế cho chung cư đón Tết

3 điều cần lưu ý khi mua bàn ghế inox gia đình dịp lễ, Tết

Giới thiệu 5 mẫu ghế ăn màu trắng, đen đẹp và hiện đại cho không gian nội thất

Qui Phúc

--------------------

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article